Cách xây dựng thương hiệu, logo cho sản phẩm trà xanh

Về xây dựng thương hiệu trà hiệu quả như chúng tôi giải thích tất cả trong hướng dẫn cuối cùng này. Bất kể đó là loại có chứa caffein, thảo dược, lá rời hay dạng túi mà bạn đang nhâm nhi, một chiến lược thương hiệu được thực hiện tốt cho sản phẩm của bạn là điều bắt buộc. Điều này là do thương hiệu của bạn là bản sắc của công ty bạn . Nó được thể hiện một cách trực quan thông qua các lựa chọn thiết kế của bạn và khá thẳng thắn, nó tóm tắt đến từng chi tiết.

Hãy nghĩ về cách các công ty trà yêu thích của bạn xây dựng thương hiệu. Có một sự khác biệt lớn giữa DAVIDsTEA và Twinings, phải không? Điều đó không làm cho cái này nhất thiết phải tốt hơn cái kia, nhưng nó định hình cách bạn cảm nhận những thương hiệu này và nó thường khiến một cái hấp dẫn hơn đối với một số người mua nhất định hơn cái kia. Có rất nhiều cách để xây dựng thương hiệu trà của bạn và công ty của bạn, và việc thương hiệu của bạn nên gắn bó với chủ đề trà truyền thống hay hoàn toàn phá sản phụ thuộc vào nhận thức mà bạn muốn mọi người có về thương hiệu của mình.

Bạn đã sẵn sàng để mang đến cho thương hiệu trà của bạn một cái nhìn và cảm nhận ngon miệng chưa? Đọc tiếp để tận dụng tối đa thời hạn sử dụng của bạn trong hướng dẫn cơ bản về thương hiệu trà này.

Xây dựng thương hiệu trà của bạn

Xây dựng thương hiệu hiệu quả có nghĩa là biết sản phẩm và cơ sở người mua của bạn từ trong ra ngoài. Mọi người uống trà trên khắp thế giới… tất cả các loại trà khác nhau, được phục vụ theo mọi cách khác nhau, cho mọi dịp khác nhau.

Mặc dù thế giới của trà rất rộng, nhưng thương hiệu của bạn thì không. Để thu hẹp mọi thứ bạn cần để xây dựng thương hiệu trà của mình một cách hiệu quả, hãy tự hỏi bản thân những câu hỏi sau:

Đó là loại trà gì?

Thương hiệu của bạn chỉ cung cấp một chủng loại cụ thể hay bạn cung cấp một loạt sản phẩm? Xây dựng thương hiệu cho một công ty cung cấp nghiêm ngặt matcha chất lượng cao khác với việc xây dựng thương hiệu cho một công ty có nhiều loại trà khác nhau.

Cũng giống như việc xây dựng thương hiệu rượu và bia , loại trà bạn đang cung cấp phải là một trong những cân nhắc đầu tiên và quan trọng nhất khi bạn tạo thương hiệu. Và nếu đó là nhiều loại, việc xác định cách phân biệt trực quan giữa chúng trong khi duy trì bản sắc thương hiệu gắn kết cần phải nằm trong kế hoạch.

Hãy nghĩ về cách bạn có thể thể hiện một cách trực quan loại (hoặc các loại) trà mà bạn đang cung cấp. Ví dụ: bạn có thể muốn đánh mã màu cho các loại trà của mình, với một gói màu xanh lá cây cho trà xanh của bạn, một gói màu trắng cho trà trắng của bạn, một gói màu đen cho trà đen của bạn, v.v. Bạn thậm chí có thể mang thứ này ra ngoài các hộp và gắn nhãn hiệu chúng ngay vào các túi trà riêng lẻ — điều này có thể tạo nên cầu vồng đẹp mắt khi khách hàng mở một gói đa dạng lần đầu tiên.

Một cách khác để làm điều này là hiển thị các thành phần của trà trên nhãn, giống như garryveda.com đã làm trong thiết kế bao bì của họ cho Mt Mudeung kombucha bên dưới.

Làm thế nào (và khi nào, và tại sao) mọi người uống nó?

Nóng hay lạnh? Hoặc cả hai?

Thông qua một máy Keurig? Bị đắm trong cốc? Được đo lường cẩn thận và biến thành một bộ truyền bệnh? Đặt trong một cái bình lớn dưới ánh mặt trời cả ngày?

Làm thế nào, khi nào và tại sao mọi người uống trà của bạn đều đóng một vai trò quan trọng trong việc xác định những gì họ mong đợi từ thương hiệu của bạn — và từ đó, thương hiệu của bạn sẽ trông như thế nào. Bao bì và nhãn hiệu trà của bạn cần phải khơi gợi đúng cảm xúc, tâm trạng và cảm giác thèm muốn để kết nối với khách hàng lý tưởng của bạn.

Mọi người có thể mua nó ở đâu?

Một phần quan trọng khác của thương hiệu của bạn là nơi mọi người mua nó. Người uống trà có những kỳ vọng khác nhau đối với hỗn hợp trà thủ công, được múc cẩn thận từ bình thủy tinh vào túi giấy trắng, so với hộp 100 túi mà họ ném vào xe hàng tạp hóa. Điều đó không có nghĩa là xây dựng thương hiệu hiệu quả quan trọng hơn đối với cái trước hơn là cái sau. Nhưng loại nhãn hiệu dành cho các nhãn hiệu chè thủ công rất khác với loại nhãn hiệu dành cho các nhãn hiệu chè tiêu dùng đại trà.

Ví dụ: nếu thương hiệu của bạn được xây dựng dựa trên việc cung cấp bộ sưu tập trà quốc tế được phân phối trong hộp đăng ký hàng tháng, bạn có thể muốn dựa vào thương hiệu địa lý hoặc văn hóa . Đây có thể là một bộ sưu tập các lá cờ hiển thị tất cả các quốc gia mà trà của bạn có nguồn gốc hoặc nó có thể cụ thể hơn, chẳng hạn như hình ảnh động vật, thực vật hoặc địa danh của vùng trà của bạn. Hãy nghĩ đến gấu trúc, hoa sen hoặc Vạn Lý Trường Thành nếu bạn đang xây dựng thương hiệu trà Trung Quốc.

Những người uống nó là ai?

Và sau đó, có một trong những câu hỏi quan trọng nhất mà bất kỳ doanh nhân nào cũng phải trả lời khi họ xây dựng thương hiệu sản phẩm: ai là người mua mục tiêu?

Xác định đối tượng của bạn

Những người uống trà của bạn có phải là loại người uống trà hàng ngày, hay đó là thứ mà họ pha trà không thường xuyên hơn, có thể là cho một dịp đặc biệt hoặc khi trời lạnh bên ngoài? Họ trẻ và sành điệu hay trưởng thành và truyền thống hơn? Biết được khách hàng hoàn hảo của trà của bạn và sở thích của họ sẽ cung cấp cho bạn thông tin có giá trị cho việc xây dựng thương hiệu trà của bạn.

Nếu bạn biết những người uống trà, bạn biết họ rất nhiều thứ… nhưng trên hết, họ có xu hướng trung thành . Để một người uống trà lâu năm thử một nhãn hiệu mới có thể khó hơn nhiều so với việc một người uống bia thử một loại bia thủ công mới vì trà là một thức uống thoải mái hàng ngày và là món thượng hạng đối với những người hâm mộ tận tụy. Điều này có thể khiến việc tung ra thành công một thương hiệu trà mới và thu hút những người uống đã có sẵn “tài xế hàng ngày” của họ là vô cùng khó khăn.

Thuyết phục những người trung thành

Định vị thương hiệu mạnh mẽ, hiệu quả mang đến cho người uống trà lý do thương hiệu để nhâm nhi một thứ gì đó mới. Đây là nơi để biết chính xác đối tượng mục tiêu của bạn muốn gì ở loại trà họ mua là rất quan trọng. Nếu họ không thích mạo hiểm trong việc lựa chọn trà của mình, đừng cố gắng sáng tạo lại bánh xe và cung cấp cho họ bao bì hoặc quy trình pha trà mà họ chưa từng thấy trước đây.

Việc tung ra một nhãn hiệu trà mới thực sự có thể dễ dàng hơn khi phân khúc thị trường của bạn hướng đến những hương vị mới, mới lạ bởi vì bạn không cần phải vượt qua bức tường dày của sự thiên vị và lòng trung thành với họ. Nhưng trong mọi trường hợp, hãy tạo thương hiệu càng chính xác càng trung thực về trà của bạn càng tốt — bởi vì bất kể người uống đang tìm kiếm thứ gì, họ rất có thể sẽ mua sản phẩm của bạn nếu sản phẩm đó hứa hẹn mang đến cho họ những gì họ muốn.

Công thức để tạo ra thiết kế thương hiệu trà ngon

Khi bạn đã xác định được ai sẽ uống trà của mình, họ sẽ uống như thế nào và họ sẽ mua trà ở đâu, bạn có thể cho họ thấy rằng trà của bạn là sự lựa chọn hoàn hảo thông qua thiết kế thương hiệu trà chu đáo.

Hãy hình dung

Cốt lõi của bất kỳ loại thiết kế thương hiệu nào là tạo ra một bản sắc trực quan . Điều này bao gồm bảng màu, biểu trưng, ​​phông chữ để sử dụng ở bất kỳ đâu bạn truyền đạt thương hiệu của mình thông qua văn bản (như trên trang web và bao bì trà của bạn) và phong cách chung cho hình ảnh bạn sử dụng. Chúng tôi đã trình bày chi tiết tất cả các khía cạnh này của thương hiệu, vì vậy nếu bạn không quen thuộc với chúng, hãy dành chút thời gian để đọc các bài đăng của chúng tôi về cách chọn màu thương hiệu , chọn phông chữ phù hợp cho thương hiệu của bạn , cách truyền đạt thương hiệu của bạn thông qua hình dạng và tạo ra bản sắc thương hiệu toàn diện của bạn .

Khi mọi người nghĩ về trà, có rất nhiều “hình ảnh lưu trữ” xuất hiện trong tâm trí. Đối với nhiều người, từ “trà” gợi lên hình ảnh của những bữa tiệc trà hoàn chỉnh với những chiếc váy xếp nếp và những chiếc bánh mì kẹp ngon lành — đôi khi có cả Mad Hatter và Cheshire Cat ngồi trên bàn.

Và đây không phải là những hình ảnh duy nhất tự động xuất hiện khi mọi người nghĩ đến trà… nó cũng có thể gợi lên liên tưởng đến những ly trà ngọt ngào đổ mồ hôi vào một ngày nắng nóng hoặc một sự kiện lịch sử như Tiệc trà Boston. Thương hiệu của bạn có thể hợp lý khi sử dụng loại “hình ảnh cổ phiếu” mà rất nhiều người nghĩ đến, nhưng bạn không cảm thấy như mình phải làm việc với một trong số những thứ này. Phát triển một nhân vật thương hiệu có cảm giác như nó truyền đạt loại trà độc đáo của bạn và thị trường thích hợp mà bạn đã tìm ra cho nó.

Sự pha trộn thiết yếu của thương hiệu

Bất kể bạn đang thưởng thức hương vị nào hay bạn đang yêu thích loại trà sành điệu nào, một thương hiệu trà toàn diện cần có:

  • Một thiết kế logo
  • Một trang web
  • Hồ sơ mạng xã hội
  • Tiếng nói thương hiệu
  • Thiết kế bao bì

Tất nhiên, bộ nhận diện thương hiệu của bạn có thể có nhiều thành phần hơn, chẳng hạn như bình trà tùy chỉnh hoặc cuốn sách công thức pha chế do chính bạn tạo ra. Nhưng những điều này không quan trọng. Hãy coi đây là những chất nâng cao thương hiệu tiềm năng giúp nâng cao nhận diện thương hiệu của bạn với một nhóm người hâm mộ trà cụ thể.

Phục vụ trà của bạn

Kết nối với khán giả của bạn

Một khi bạn đã có một bản sắc thương hiệu hoàn chỉnh, đã đến lúc bạn phải phục vụ nó trên toàn thế giới. Một số thương hiệu trà đã thành công rực rỡ trong việc kết nối với khán giả thông qua các linh vật thân thiện, như Khỉ của PG Tips và Tetley’s Tea Folk. Những linh vật này hiện không được sử dụng, nhưng điều đó không có nghĩa là chúng ta sẽ không bao giờ nhìn thấy chúng nữa… hoặc việc tạo ra một linh vật sẽ không hiệu quả với thương hiệu của bạn.

Với tính cách thương hiệu của bạn, hãy suy nghĩ về các loại nhân vật mà đối tượng mục tiêu của bạn sẽ kết nối — họ có phải là kiểu người uống trà mỉm cười khi nhìn thấy một con gấu dễ thương hoặc một con bạch tuộc đa nhiệm trên bao bì khi họ chuẩn bị cốc hàng ngày hay không họ nhận được một cú đá từ một Mad Hatter có đôi mắt hoang dã trên những túi lá rời mà họ mua? Nếu không, đừng lo lắng — không phải thương hiệu nào cũng cần một linh vật. Liệu ai đó có phải là tài sản của bạn hay không hoàn toàn phụ thuộc vào khán giả của bạn và cách hiệu quả nhất để kết nối với họ.

Kết nối với những người uống trà và đưa thương hiệu của bạn trên thị trường là hơn việc phát triển kênh phân phối và thực hiện đơn đặt hàng (mặc dù đây là một lớn một phần của nó). Điều đó cũng có nghĩa là làm cho những người mua tiềm năng, cho dù họ đang tìm mua trà sỉ của bạn để dự trữ trong các cửa hàng của họ hay họ định uống trà, biết đến thương hiệu của bạn.

Nhận thức

Thiết lập các thành phần có thể chia sẻ của thương hiệu như trang web và hồ sơ trên mạng xã hội là bước đầu tiên để nâng cao nhận thức. Mà còn bằng cách tương tác với người mua theo cách có ý nghĩa đối với thương hiệu và mục tiêu của bạn.

Đối với một số thương hiệu, điều này có nghĩa là viết một câu chuyện thương hiệu hấp dẫn — sau đó kể nó ở đâu đó mà những người mua phù hợp sẽ đọc nó, chẳng hạn như trên mặt của chai trà hoặc trong một video trên trang web của bạn. Đối với những người khác, sự tương tác của người mua đến từ một blog trò chuyện cung cấp các phương pháp pha cà phê thú vị, câu đố vui về trà và các công thức pha trà mới mà người đọc có thể chưa biết trước đây.

Bao bì trà của bạn nên là một tiêu điểm quan trọng khi bạn đang phát triển bản sắc thương hiệu của mình vì bạn đang cung cấp một sản phẩm hữu hình. Nếu sản phẩm của bạn là trà dạng lá, đóng túi, đóng chai hoặc đóng hộp, thì hầu hết những người uống rượu giới thiệu thương hiệu của bạn sẽ diễn ra trên kệ hàng.

Nếu bạn đang điều hành một quán trà, phần giới thiệu có thể xuất hiện trên bảng hiệu của bạn hoặc trên phương tiện truyền thông xã hội. Những loại thương hiệu này cần phải có biểu trưng thu hút ánh nhìn để thu hút người mua tiềm năng đến với sản phẩm của họ, nhưng họ cũng cần bao bì tuyệt vời và thiết kế nội thất.

Khi bạn đã xác định được khách hàng mục tiêu của mình là ai và khi nào, tại sao và họ thích trà của mình như thế nào, hãy xác định cách phục vụ trà theo cách hấp dẫn họ. Điều đó có nghĩa là thực hiện một số nghiên cứu thị trường — bạn có thể thực hiện các cuộc thăm dò ý kiến ​​trực tuyến, các nhóm tập trung, khảo sát hoặc xem xét hoạt động của đối thủ cạnh tranh. Những gì bạn tìm thấy có thể làm bạn ngạc nhiên… và những gì bạn nghĩ ban đầu có thể hiệu quả có thể không phải là lựa chọn tốt nhất.

Nhận thiết kế thương hiệu trà nóng (hoặc siêu mát)

Vậy là bạn đã có những loại trà tuyệt vời sẵn sàng chia sẻ với thế giới. Yum! Bước tiếp theo là tạo chiến lược xây dựng thương hiệu trà phù hợp với đối tượng mục tiêu của bạn. Hãy nhớ rằng, thiết kế thương hiệu trà hiệu quả là thiết kế truyền đạt những gì bạn đang cung cấp, người bạn hình dung sẽ uống trà của mình và điều gì làm cho trà của bạn trở nên đặc biệt. Cho dù thương hiệu của bạn đậm đà hay tinh tế, được phục vụ tốt nhất với đường hay có nghĩa là được dùng ngay, hãy định vị thương hiệu của bạn để thành công bằng cách đầu tư vào thương hiệu trà hàng đầu.