Phễu thương hiệu PHÒNG TẮM NỮ VÀ CTA (CALL TO ACTION)
PHÒNG TẮM NỮ VÀ CTA (CALL TO ACTION)
  • Anh chàng nọ: Ông chủ, tắm ở đây mất bao nhiêu tiền
  • Ông chủ: Nhà tắm nam 40 nghìn, nhà tắm nữ 400 nghìn.
  • Anh chàng nọ: Ông ăn cướp đấy à…?
  • Ông chủ: Cậu muốn đến nhà tắm nam hay nhà tắm nữ?
  • Anh chàng nọ: Quyết đoán đưa ra 400 nghìn.
Bước vào nhà tắm nữ liếc mắt nhìn, toàn là nam. Anh em trong nhà tắm: “Lại một thằng nữa tới!”.

Bài học rút ra: Kinh doanh trước giờ không phải là dựa vào giá cả thấp, mấu chốt là dựa theo nhu cầu của khách hàng.

???????? Nghe chuyện thì hay mà áp dụng khó lắm:

Sau quá trình tư vấn content cho công ty bán bò “Vua bò”, công ty thiết kế website, công ty dược phẩm Bình Hòa,… Phát hiện 1 bí mật vô cùng lớn và mọi người hầu như không hiểu nhu cầu khách hàng và không hiểu tại sao khách mua hàng của mình.

Thế là phải tư vấn 3 lớp insight người dùng của 1 sản phẩm. Nếu không biết đều này bạn không bao giờ kêu gọi khách hàng hành động được.

Lớp 1: Giá trị mà ai cũng biết
– Kem trị mụn => dùng để trị mụn
– Thuốc trị rụng tóc => chữa rụng tóc
– Thịt bò => ăn ngon, giá trị dinh dưỡng cao
– Làm website => đẹp, thân thiện người dùng,…
Nếu dùng lớp 1 để kêu gọi hành động thì xác suất hành động của khách hàng sẽ rất thấp.

Lớp 2: Giá trị ngầm hiểu ( bắt buộc phải có đối tượng cụ thể )
– Nếu bạn là nữ đang FA thì việc trị mụn sẽ dẫn tới việc có bạn trai. Thì CTA sẽ khác
– Nếu bạn là nam dưới 30 tuổi thì việc sử dụng thuốc chống rụng tóc để nhìn trông trẻ hơn và dễ có bạn gái hơn
– Nếu đối tượng mua thịt bò là bà nội trợ muốn được chứng tỏ khả năng với mẹ chồng thì kêu gọi sẽ khác.
– Làm website cốt yếu là làm sao cho khách hàng của doanh nghiệp vui lòng trả tiền thì CTA sẽ khác.

Lớp 3: Giá trị cuối cùng
Đây là lớp giá trị khá chung chung khó làm CTA để khách hàng hành động, thường dành cho khách hàng đã có đầy đủ mọi thứ trong cuộc sống hoặc khách hàng có mục đích thì nên dùng các giá trị này:
– Bình an, hạnh phúc, thoải mái, thiên nhiên…

????Thêm Mẹo nhỏ cho khách “ACTION”
???? Một ví dụ nhỏ dễ hiểu:

Ai mập (như em) thì cũng có nhu cầu giảm béo. Nhưng họ lại không chịu giảm béo. Các trung tâm gym khuyến mãi kịch sàn, kích cầu, nhạc nhẽo xập xình, thuê người đẹp,… đầy đủ nhưng khách không hành động.

Thường nhu cầu giảm cân sẽ mạnh vào trước những dịp nghỉ lễ đi chơi và bận bikini chẳng hạn. Đúng thời điểm chỉ cần 1 tiêu đề hay là họ xuống tiền.
• Còn 30 ngày nữa là tết, bạn có muốn giảm 3 Kg để về quê cho đẹp. Ở đây điểm thúc đẩy hành động là “tết”.
• Hoặc Cách giảm 6kg trong 40 ngày trước “đám cưới”. Ở đây “Đám cưới” là điểm Hành động

Bạn sẽ gặp các Brand siêu lớn đẩy vào tệp đối tượng này để khách hàng bắt đầu xuống tiền. Bạn hay gặp các Camp kiểu

• Siêu sale mùa tết: điểm hành động là “Tết”
• Giảm giá 40% laptop cho học sinh, sinh viên mùa tựu trường: điểm hành động là “mùa tựu trường”
• Các chương trình khuyến mãi được tạo ra như 11/11, 2/2, 3/3,… sự kiện sinh nhật,…
Thường sẽ có 2 nhóm điểm hành động:

• Nhóm 1 là dịp (sự kiện): Mấy cái này tiếp xúc càng đông người thì điểm hành động càng lớn. Lớn nhất là “ĐÁM CƯỚI”
• Nhóm 2 là vấn đề: mâu thuẫn gia đình, tình cảm (mẹ chồng nàng dâu, vợ chồng, mẹ con, bố con, người yêu…)

Cách áp dụng các nhóm này để khách “Action”
• Bạn có 1 spa: Bạn sẽ tạo ra 1 gói chăm sóc da cho cả nhà dịp đám cưới bao gồm (Bố mẹ vợ, bố mẹ chồng, vợ chồng,…). Với câu kiêu gọi kiểu như:

Đám cưới là cả nhà “Phải Xinh”. Bố xinh, Mẹ xinh, vợ chồng xinh,… điểm hành động ở đây là “ĐÁM CƯỚI” và bạn đã gắn nó với dịch vụ Spa của bạn.

• Bạn bán đồ mặc ở nhà cho phụ nữ: Bạn phải xoáy vào 1 vấn đề (vợ chồng) mà phụ nữ thường bỏ qua. Và làm content kiểu như:

Ra đường thì “ĐẸP” về nhà như Mệ Xệp. Chẳng trách mối quan hệ vợ chồng cứ “xa dần”. (Mệ xệp: kiểu các bà cô lam lũ không biết ăn mặc ở quê – Chỉ là ví dụ không có tính xúc phạm ai ạ). Ngay lập tức điểm hành động của khách hàng đặt vào ngay “mối quan hệ vợ chồng”.

➡️➡️ Vậy việc của bạn là gì ?
Phải tìm điểm thúc đẩy khách hàng hành động & gắn nó với sản phẩm càng nhiều càng tốt.
• Top 1: Gắn sản phẩm của bạn với điểm hành động cuộc đời của khách (tốt nghiệp, đám cưới, sinh con, xây nhà,,…)
• Top 2: Gắn sản phẩm với điểm hành động hàng năm (xuân, hạ thu, đông, tựu trường, sinh nhật, 20/10, 20/11, 02/09, 30/04, tết, nghỉ hè…)
• Top 3: Gắn sản phẩm với 1 điểm hành động mối quan hệ bắt buộc trong cuộc sống (người yêu, vợ chồng, bố mẹ, anh chị,…)

Em là Định thợ viết, thợ seo, thợ ads. Đây là những thứ nghiệm lại thấy kinh của cá nhân. Nếu sai có gì bạn bỏ quá cho. Còn nếu bạn vẫn đang gặp hoặc mắc phải vấn đề về quá trình này thì cứ inbox rồi mình sẽ tư vấn cho.

• Trải nghiệm được lấy ra từ quá trình lười làm CTA quá.
• Commtent sản phẩm và đối tượng của bạn ở dưới mình sẽ dành thời gian tư vấn giúp cho.

– Nguồn hình ảnh: Yoko Onsen Quang Hanh