Mục lục bài viết
Văn bản được phát hành theo Giấy phép Creative Commons Ghi công–Chia sẻ tương tự; có thể áp dụng điều khoản bổ sung. Với việc sử dụng trang web này, bạn chấp nhận Điều khoản Sử dụng và Quy định quyền riêng tư. Wikipedia® là thương hiệu đã đăng ký của Wikimedia Foundation, Inc., một tổ chức phi lợi nhuận. Chúng tôi mang đến Khách hàng những sản phẩm được nghiên cứu cẩn thận nhất, sản xuất trên dây chuyền kiểm soát chất lượng chặt chẽ đồng bộ, và liên tục được cải thiện. Đến tận năm 2005, các nhân viên trong tập đoàn đã quyết định lấy biểu tượng đơn giản nhất, dễ nhớ nhất là ba sọc ngang nằm cạnh chữ adidas để làm logo chính thức. Adidas Salomon cái tên đã nói lên ý nghĩa logo lần này của thương hiệu Adidas.
Những sản phẩm Adidas nhận được sự yêu thích nhiều nhất thuộc về dòng Sport. Nhà sản xuất phân chia ra rõ ràng từng môn thể thao cho người tiêu dùng. Từ bóng đá, bóng rổ, gym, tennis…, Adidas cũng cung cấp đầy đủ phụ kiện thời trang dành cho các tín đồ của mình.
Ngày nay, Adidas trở thành tập đoàn chuyên sản xuất các mặt hàng thời trang phong cách thể thao lớn thứ hai trên thế giới. Sản phẩm của hãng hiện đã có mặt tại 160 quốc gia và hàng năm tung ra thị trường hơn 660 triệu sản phẩm để phục vụ nhu cầu của người dùng. Thương hiệu giày Adidas có thiết kế tinh tế, thoáng nhẹ, bền và mang tới cảm giác thoải mái khi vận động cho người dùng khi hoạt động không bị đau chân, bí.
Mục đích của Adidas là mang đến cho khách hàng những đôi giày tốt nhất với sự kết hợp giữa công nghệ và thiết kế. Trên thực tế, những đôi giày được khách hàng mua để thỏa mãn mong muốn và mong muốn của họ. Tương tự, quần áo được nhắm mục tiêu đến sự thoải mái khi khách hàng hoạt động nặng. Tuy nhiên, mặc dù mục tiêu chính là thể thao, trang phục thường được giới trẻ sử dụng như một tuyên bố về phong cách. Logo cỏ 3 lá còn được biết đến với cái tên “Trefoil logo” hay “adidas Originals”. Trước năm 1997, thương hiệu vẫn sử dụng mẫu logo này cho các sản phẩm adidas mà chưa có mục đích cụ thể về ngành hàng.
Chỉ cần nhìn những đường nét chạm khắc vô cùng sáng tạo và táo bạo trên đế là bạn có thể cảm nhận và biết được đây là dòng Adidas Prophere cực kỳ nổi tiếng. Đặc biệt khi bắt đầu tung ra thị trường, nhà sản xuất đã tung ra phiên bản kết hợp giữa đen, xám và đỏ cam tượng trưng cho dòng chảy của dung nham, ngay từ cái nhìn đầu tiên đã rất ấn tượng. Năm 1997, Adidas quyết định giới thiệu một thiết kế logo mới, chọn làm logo cốt lõi của thương hiệu – logo 3-thanh.
Mẫu Sản Phẩm
Khi đang trình diễn tại New York, nhóm nhạc đã kêu gọi khán giả giơ cao đôi giày adidas của họ và mọi người đã làm theo. Thương hiệu 3 sọc đã vô cùng ấn tượng vì sự ảnh hưởng này nên đã quyết định ký hợp đồng ủng hộ một triệu đô với họ. Ví dụ như Adidas NEO sẽ là dòng sản phẩm với những mặt hàng có giá cả phải chăng, có đôi khi còn thấp hơn giá mặt bằng chung để thu hút người tiêu dùng, đặc biệt là giới trẻ.
- Các sản phẩm mới tuy ra đời liên tục nhưng không còn chuyên sâu vào giày thể thao.
- Tuy nhiên, đối với những sản phẩm được sản xuất hàng loạt hoặc theo dây chuyền thì giá thành thấp hơn rất nhiều.
- Và nhắc về Adidas một điểm đáng ghi nhớ chính là trong quá trình phát triển của mình, rất nhiều mẫu Adidas logo được ra đời mang theo những ý nghĩa khác nhau.
- Và logo đầu tiên của Adidas được thiết kế với 3 sọc dọc nằm song song với nhau.
Qua những chiến dịch làm phim sản phẩm Adidas hãng đã mang tới cho người dùng những đôi giày thể thao và trang phục theo sở thích của các vận động viên. Giày Adidas nói riêng và những sản phẩm thời trang nhà Adidas nói chung luôn là những items lấy lòng những tín đồ thời trang bởi được hoàn thiện từ thiết kế, đến chất lượng. Và đừng quên tại Leflair.com – website thương mại điện tử chuyên cung cấp những mẫu túi xách, thời trang, phụ kiện, trang sức,… hàng hiệu, bảo hành chính hãng và đa dạng mẫu mã. Đặc biệt mỗi tuần Leflair luôn có những chương trình khuyến mãi hấp dẫn vào “khung giờ vàng”. Hẳn các tín đồ thời trang đã không còn lạ lẫm gì với adidas và logo thương hiệu “Ba sọc” hoặc “Bông hoa ba cánh” nổi tiếng, tuy nhiên không phải ai cũng biết ý nghĩa và lịch sử đằng sau các biểu tượng này. Mặc dù chất lượng rất quan trọng đối với bất kỳ công ty nào, nhưng logo đặc biệt quan trọng đối với các công ty như Adidas và Nike, nơi neo toàn bộ chiến lược tiếp thị của họ vào logo của họ.
Đánh Giá Chi Tiết Chiến Lược Marketing Của Adidas
Logo 3-lá biểu tượng cho tinh thần Olympic, sự kết nối của 3 mảng lục địa chính. Chương trình rút thăm trúng thưởng khi mua sản phẩm như vé đi xem các trận đấu lớn trên thế giới. Khách hàng Bạn có thể quản lý mọi dịch vụ đã mua của chúng tớ tại đây.
- Khách hàng mục tiêu của Adidas là tầng lớp thượng lưu cũng như khách hàng cao cấp.
- Đại sứ thương hiệu của Adidas hiện nay HLV trưởng của Liverpool – Jurgen Klopp.
- Với nhiều thiết kế và kiểu dáng khác nhau, giày dép Adidas mang hơi hướng mạnh mẽ và thể thao.
- Năm 1972, logo 3-lá lần đầu tiên được đưa vào sử dụng và chính thức trở thành biểu tượng hợp tác của công ty.
- Tùy vào từng thời gian giai đoạn quảng bá hay dòng sản phẩm sẽ được in những adidas logo khác nhau.
Các sản phẩm Adidas được biết đến và đã có mặt tại thị trường Việt Nam kể từ năm 1993. Tuy nhưng phải đến 2009, Adidas mới chính thức thành lập công ty Adidas Việt Nam. TaylorMade là công ty sản xuất các sản phẩm, thiết bị cho người chơi Golf, được thành lập bởi Gary Adams năm 1979 tại Mỹ. Cuối thập niên 60, Adidas mở rộng thị trường vào lĩnh vực may mặc và điều này đã thúc đẩy Adi Dassler tìm thêm một biểu tượng mới để nhận diện thương hiệu Adidas.
Vì sở hữu tài sản thương hiệu tuyệt vời, tỷ suất lợi nhuận hoạt động của thương hiệu Adidas giữ cho kênh phân phối luôn hoạt động. Một kênh phân phối mạnh đương nhiên sẽ giúp ích cho hoạt động quảng bá của công ty. Karhu là một thương hiệu sneakers của Phần Lan với truyền thống lịch sử khá huy hoàng.
Giới Thiệu Chung Về Thương Hiệu Giày Adidas
Trong quá trình tạo dựng thành một thương hiệu “nặng ký” như ngày hôm nay, Adidas đã thay đổi logo nhiều lần nhưng vẫn giữ lại một bản sắc thương hiệu thống nhất. Nếu bạn “mang giày mới” cho xe có nghĩa là bạn đang thay vỏ bánh xe mới. Hẳn ai cũng biết cha đẻ của thương hiệu này là Adi Dassler nhưng chắc ít ai biết rằng adidas không phải là tên gọi đầu tiên dược quyết định. Giải mã việc làm chiến lược thương hiệu bài bản gắn liền với hiệu quả từ chiến lược kinh doanh…. Hai người đồng sáng lập nên Adidas vốn chính là hai anh em nhà Dassler lần lượt là Adolf và Rudolf.
Ở trên cây có rất nhiều giày của nhiều nhãn hàng nhưng không hề có adidas. Phiên bản logo adidas được điều chỉnh năm 1950 chỉ còn giữ lại tên thương hiệu adidas màu trắng nằm trong một hình chữ nhật màu đen được bo tròn bốn góc. Vào năm 1936 khi Adolf Dassler thuyết phục vận động viên điền kinh người Mỹ có tên là Jesse Owens mang giày của mình chạy trong thế vận hội mùa hè năm 1936 tại thủ đô Berlin – Đức. Sau đó Ownes đã bốn lần liên tiếp giày huy chương vàng, điều này đã giúp những đôi giày của Dassler chinh phục thế giới.
Logo này có hình dáng như một ngọn núi, mang ý nghĩa như một thử thách cho người sử dụng luôn cố gắng vươn tới giới hạn cuối cùng trong thể thao. Để thâm nhập thị trường, Adidas cũng sử dụng chiến lược giá thâm nhập. Không chỉ cung cấp sản phẩm cho thị trường Mỹ và Châu Âu, Adidas còn muốn mở rộng thị trường sang Châu Á đặc biệt là Trung Quốc.
Mới đây, tin tức kì thủ Việt Nam Lê Quang Liêm chiến thắng “Vua cờ thế giới” người Na Uy Magnus Carlsen khiến người hâm mộ vô… Phiên bản “Adicolor” của giày Adidas Stan Smith với các họa tiết được người dùng tự vẽ và tô điểm. Nghề design – một thuật ngữ khá mới mẻ nhưng lại đang trở thành một trong những nghề hot nhất thập… Sau khi Adi Dassler qua đời, Adidas được thừa kế bởi người con trai Horst Dassler và tiếp tục chinh phục những đỉnh cao mới. Nhưng sau khi Horst Dassler mất đi, Adidas không tiếp tục gio gia đình Dassler kiểm soát.
Balenciaga Triple S Trainer Blue Red
Adidas tiếp thị thông qua nhiều kênh tiếp thị khác nhau, nhưng tập trung vào truyền hình và vị trí sản phẩm. Đội ngũ sáng tạo của Adidas rất biết cách kích thích khách hàng móc hầu bao. Thông qua các quảng cáo sáng tạo, chỉn chu, gửi thông điệp phù hợp đến khách hàng tiềm năng. Ngoài logo tên thương hiệu , adidas còn sử dụng một biểu tượng khác có tên gọi là trefoil (hình ba lá) cùng với tín hiệu ba sọc trắng đen đặc trưng. Cùng với đó, anh em Zehleni, những người đã sản xuất ra đinh của giày chạy điền kinh huyền thoại ở xưởng rèn, đã hỗ trợ Dassler khởi nghiệp. Và những sản phẩm chuyên cho các hoạt động này được đặt tên là Adidas Equipment Range, được viết tắt là EQT.
Logo này đã kết hợp được ba mảng hình với nhau trông giống như một viên kim cương. Sáng tạo nên những chiến dịch quảng cáo độc đáo là một chiến lược Marketing hiệu quả của Adidas. Mới đây, Couple TX vừa ra mắt chiến dịch Experience Nature hợp tác cùng ca sĩ Trọng Hiếu giới thiệu thế hệ sản phẩm bền vững… Có 4 thương hiệu trong danh mục là Reebok, Adidas, Rockport, taylor hướng đến từng nhóm khách hàng khác nhau.
Thương hiệu thời trang thể thao nổi tiếng của nước Đức – Adidas là một trong những cái tên danh giá nhất thế giới. Sau hơn 1 thế kỷ thành lập và phát triển, ông trùm giày dép và đồ thể thao này đã gây dựng được danh tiếng vang dội và đẳng cấp thượng hạng của mình. Bài viết sẽ giúp các bạn tìm hiểu sâu hơn về lịch sử hình thành và phát triển của Adidas . Đây là dòng sản phẩm kết hợp giữa các xu hướng thời trang hiện đại với phong cách thể thao vốn hiện hữu trong các sản phẩm của Adidas với nhánh, hướng tới những đối tượng khách hàng cụ thể.
Logo với 3 sọc đặt trước chữ adidas được coi là logo đại diện cho tập đoàn Adidas Group. Có thể nói logo này thường bắt gặp với các đối tác của adidas hơn là những khách hàng của thương hiệu. Mang phong cách Old-school, những mẫu giày Adidas Superstar chưa bao giờ là hết hot.
Thương Hiệu Adidas
Mới đây, Tommy Hilfiger đã công bố chiến dịch mùa Xuân 2022 với chủ đề “Make Your Move” cùng sự góp mặt của nghệ sĩ Anthony… Rất dễ dàng để học cách chạy quảng cáo Facebook qua những nguồn uy tín trên mạng xã hội, trên Youtube hay các Website. Thế nhưng biết cách thao tác để chạy một quảng cáo trên Facebook không đảm bảo việc sinh ra lời cho các doanh nghiệp, thậm chí còn có thể gây lỗ trầm trọng. Nhà lãnh đạo muốn xây dựng thương hiệu cá nhân không khó, nhưng cần phải được đầu tư một cách… Adidas Stan Smith sở hữu đặc trưng “ngoại lệ” khi không hề có 3 sọc quen thuộc.
Sau truyền hình, quảng cáo giới thiệu sản phẩm là dòng quảng cáo thứ hai của Adidas. Sự nổi tiếng của thương hiệu là do nó có mối quan hệ với những cầu thủ hàng đầu trên thế giới như Lionel Messi, Ronaldinho, Sachin Tendulkar và nhiều người khác. Một số đội bóng hàng đầu bao gồm Real Madrid, Pháp, Anh (bóng đá), Anh và Nam Phi (môn cricket) và một số đội khác.
Bài viết này sẽ trình bày về chiến lược marketing mix, hay còn gọi là chiến lược marketing 4P của thương hiệu giày Adidas. Không chỉ thiết kế cho đẹp hay tạo dấu ấn riêng, chi tiết ba sọc bên hông giày được ra đời với chức năng riêng. Đó chính là năhmf mục đích giữ ổn định chứ không mang tính thời trang. Nhưng dần về sau, chi tiết này được phát triển trở thành 3 sọc trang trí và là biểu tượng đặc trưng cho toàn tập đoàn Adidas.
- Vận động viên lặn chuyên nghiệp người Anh,Tom Daleyđược lựa chọn là gương mặt đại diện cho nhãn thời trang giới trẻ Adidas NEO trong chiến dịch Thu Đông 2014.
- Đó còn là một biểu trưng cho các giá trị và ý nghĩa mà thương hiệu cung cấp.
- Đối với mỗi doanh nghiệp, thương hiệu là một yếu tố vô cùng quan trọng.
- Khách hàng thường có suy nghĩ chung là “đắt xắt ra miếng”, tức là giá đắt hơn, đi đôi với chất lượng tốt hơn.
Adidas không bao giờ sử dụng định giá thâm nhập vì điều đó sẽ ảnh hưởng đến giá trị thương hiệu của Adidas. Trên thực tế, mức giá cao hơn sẽ giúp ích cho việc tiếp cận chất lượng giá cả và về mặt tâm lý, khách hàng nghĩ rằng giá cao hơn cũng đồng nghĩa với chất lượng tốt hơn. Dòng chạy Adidas Ultra Boost là dòng chạy được thiết kế đặc biệt cho các vận động viên và được yêu thích rộng rãi trên toàn thế giới.
Logo này xuất hiện trên hầu hết các tài liệu về sự hợp tác của Adidas và Salomon nhưng không xuất hiện trên sản phẩm. Nhà sản xuất nước hoa Pháp Diptyque đã trình làng Doson, bộ sưu tập nước hoa phiên bản giới hạn lấy cảm hứng từ những ký ức… Về phần tiếp thị below the line, Adidas cũng tổ chức một số chiến dịch ngoài trời độc đáo như tiếp thị sự kiện hấp dẫn để thúc đẩy doanh số. ACCESS KOC – Nền tảng kết nối giữa doanh nghiệp và những người có sức ảnh hưởng vừa được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê với xếp hạng 5 sao trong Hạng mục Các sản phẩm, giải pháp phần mềm mới. Ngày nay, Stan Smith được bình chọn là một trong những đôi giày đơn giản và đẹp nhất từ trước đến nay, là một trong những đôi giày Adidas luôn toát lên sự tinh tế, sang trọng và phảng phất nét cổ điển.
- Những dòng sản phẩm này được coi là một trong những đôi giày Adidas chính hãng đắt nhất vì có rất ít sản phẩm được sản xuất trên thế giới.
- Trên thực tế, những đôi giày được khách hàng mua để thỏa mãn mong muốn và mong muốn của họ.
- Họ cùng bắt tay vào công cuộc là thức dậy tinh thần thể thao chân chính mà Adi Dassler đã đề xướng trong từng săn phẩm.
- Cụ thể, nhà sản xuất đã sử dụng SOCK-LINE Design để thay thế cho cấu trúc bất đối xứng của sản phẩm trước đó.
- Sự cân đối nhưng không kém phần mới mẻ và sáng tạo cũng chính là đại diện cho các mẫu giày theo phong cách lifestyle được ra mắt.
- Trong khi Adi Dassler vẫn tiếp tục phát triển công ty và đổi tên thành Addas thay cho công ty cũ.
Thiết kế vỏ sò ôm mũi chân, bảo vệ tốt cho phần dễ bị tổn thương, mẫu giày này nhận được sự ưu ái của hầu hết người chơi thể thao bởi đặc tính hoàn hảo của nó. Khi ra đời vào những năm 1969, Adidas Superstar đã trở thành biểu tượng cho những tay chơi bóng rổ. Về mảng Street, Adidas đã tung ra thị trường mẫu logo 3 cánh hoa kèm 3 sọc cùng chữ ký Adidas.
- Nhưng nếu xét về sự phát triển thì tỷ lệ của adidas vừa tăng17%– so với Nike tăng chỉ11% mà thôi.
- Sẽ là kim chỉ nam đồng hành cùng bạn trong chặng đường xây dựng và phát triển thương hiệu sắp tới.
- Từ đó, ta thấy được logo thương hiệu không chỉ là một biểu tượng về thương hiệu giúp khách hàng dễ dàng nhận biết được doanh nghiệp của bạn.
- Adidas là nhà sản xuất dụng cụ thể thao lớn thứ hai trên thế giới, có mặt tại 160 quốc gia và cho ra đời hơn 660 triệu đơn vị sản phẩm mỗi năm.
Sự lựa chọn này đại diện cho tính chất giản dị, không tuân thủ tự nhiên của thương hiệu Adidas. Bên cạnh đó, Adidas cũng hướng tới việc truyền cảm hứng và niềm đam mê cho các vận động viên trẻ, giành được niềm tin của họ bằng cách chứng minh Adidas là một thương hiệu luôn thấu hiểu họ. Sport 15 là chiến dịch thương hiệu lớn nhất của Tập đoàn thể thao bán lẻ Adidas kể từ sau chiến dịch 5 năm “All in or Nothing”. Chiến dịch này được tung ra toàn cầu, trong đó có Việt Nam và sẽ được tiếp tục với Sport 16, Sport 17.