Apple đã bắt đầu một tính năng trợ năng mới, Thiết bị trợ thính dành cho iPhone với iPhone 4S. Sản phẩm hỗ trợ thính giác dành cho iPhone có tính năng Live Listen, nó có thể giúp người dùng nghe thấy một cuộc trò chuyện trong một căn phòng ồn ào hoặc nghe thấy ai đó đang nói chuyện trong phòng. Apple đã bán 4 triệu điện thoại iPhone 4S trong ba ngày đầu tiên có hàng. Khoảng năm 1998, Apple đã hoàn thành nhiều vụ mua lại để tạo ra danh mục phần mềm sản xuất kỹ thuật số cho cả chuyên gia và người tiêu dùng.

Dù các chi tiết kỹ thuật của hai sản phẩm là tương tự và mỗi sản phẩm đều có những ưu điểm và hạn chế riêng nhưng chiếc MacBook Pro có giá cao hơn 800 USD. Đơn giản là vì Apple không xem các thương hiệu khác trên thị trường là đối thủ cạnh tranh của họ. Steve Jobs tạo ra Apple dựa trên một công thức mà chúng ta có thể nói là sự đơn giản. Trong khi thiết kế công nghiệp là một phần quan trọng của bất cứ sản phẩm nào Apple thực hiện, nếu nó không dễ dàng sử dụng, thì nó được xem là không giá trị với khách hàng. Điểm khởi đầu của chiến lược tập trung vào cảm xúc, được khơi gợi từ trải nghiệm sản phẩm Apple. Tính cách thương hiệu của Apple liên quan đến lối sống, trí tưởng tượng, giành lại tự do, cải tiến, đam mê, hy vọng, ước mơ – nguyện vọng, và sức mạnh mang đến cho mọi người thông qua công nghệ.

Phần Mềm Và Dịch Vụ

Vết cắn, được phát âm trong tiếng Anh là bite, vô tình đồng nghĩa với byte – đơn vị chủ chốt của ngành công nghệ thông tin. Mặc dù chiến lược đồng nhất trong giao diện và phần cứng của Apple được đánh giá cao trong việc tiếp cận với mọi thị trường. Tuy nhiên, không thể không nhắc tới chiến lược nội địa hóa thông điệp của Apple. Chiến lược đã đưa Apple len lỏi tới nhiều vùng và lãnh thổ trên thế giới.

thương hiệu apple

Apple tên đầy đủ là Apple Inc (tên gọi trước đây là Apple Computer Inc), được thành lập vào ngày 1 tháng 4 năm 1976 bởi Steve Jobs, Steve Wozniak, và Ronald Wayne tại Cupertino, California, Hoa Kỳ. Tình dục trong điện ảnh luôn là chủ đề gây tranh cãi, bất kể nó được thể hiện một cách táo bạo hay cẩn trọng. Logo Apple trái táo khuyết có một lịch sử lâu đời, tuy nhiên thực tế mà nói, biểu tượng này không có sự thay đổi về hình dáng cách đây 33 năm. Tôi yêu táo và rất thích ăn chúng, nhưng ý tưởng chính là Apple mang đến sự đơn giản, dễ nhớ cho công chúng một cách tinh tế nhất, chỉ đơn giản là vậy. Mình là Di đang làm content toàn thời gian tại sumedia, rất vui được kết nối với các bạn cùng ngành. Tổng số lượt tải xuống App Store, Tính đến tháng 6 năm 2015[cập nhật], là hơn 100 tỷ.

Apple đã không thể thiết lập một cuộc họp với Panic đúng lúc để được xem xét đầy đủ vì cuộc họp sau này đang ở giữa các cuộc đàm phán tương tự với AOL. Digi Việt đồng hành cùng các doanh nghiệp Việt Nam trong sứ mệnh tạo dựng thương hiệu phát triển bền vững. Chúng tôi giúp doanh nghiệp đem những sản phẩm tốt tới tay hàng triệu người tiêu dùng Việt. Hãng công nghệ lớn này hướng tới sự tự nhiên, chân thực để phát triển sản phẩm, tạo được sự yêu mến từ khách hàng.

Lịch Sử Hình Thành Và Phát Triển Của Apple

Trong số đó quan trọng nhất có lẽ là MobileMe, một dạng dịch vụ “đám mây” có khả năng sao lưu và chia sẻ nội dung trên cùng nền tảng. Apple muốn trở thành nhà cung cấp chính các dịch vụ để các thành viên và gia đình truy cập vào nội dung số của họ trên máy Mac, PC hoặc từ “đám mây”. Theo dõi suốt quá trình hoạt động thì Apple không giống như Samsung, LG mời đại sứ thương hiệu.

Còn ngày nay, trong thời kỳ đồ hoạ vi tính làm ra sản phẩm còn đẹp hơn ngoài đời. Trước khi iPhone ra đời, gần như trên mạng rất ít khi xuất hiện các sản phẩm “leak”, bản render, bản mockup,… Ưu điểm của việc ngồi nhà render là người ta có thể bỏ mọi thứ vào trong cái sản phẩm tưởng tượng đó, nhưng nhược điểm là nó hoàn toàn không có thực. HRchannels là nền tảng tuyển dụng và thu hút nhân sự cấp cao hàng đầu tại Việt Nam. Khi Apple tung ra chiếc imac đầu tiên Bondi Blue, logo Apple lần đầu tiên xuất hiện với hình dạng đơn sắc màu xanh ra trời, được làm nổi khối.

Chiến Lược Marketing Của Khách Sạn Sheraton

Ngày nay, chúng ta thường thấy logo Apple xuất hiện là phiên bản “Minimal”, thiết kế phẳng, tối giản và hiện đại. Vết cắn này cũng mang một thông điệp chơi chữ (bite/byte), một từ phù hợp với một công ty công nghệ. Virus có thể xâm nhập vào điện thoại iOS và Android nếu người dùng không cẩn thận. Để có thể kịp thời phát hiện tình trạng này, chúng ta cần chú ý đến trạng thái hoạt động của thiết bị. Việc máy lạnh không mát có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau và bạn nên tìm cách khắc phục kịp thời để tránh làm ảnh hưởng đến nhu cầu sử dụng thiết bị. Vào ngày 16 tháng 9 năm 2020, Apple đã giới thiệu Apple Watch Series 6, tập trung vào thể dục, có tính năng đo oxy trong máu và ECG, cùng các tính năng thể dục khác.

Apple là nhà phát minh hàng đầu trong lĩnh vực IT, sản phẩm tiêu dùng và tất cả sản phẩm và dịch vụ của Apple đều phản ánh đúng nhu cầu của người tiêu dùng. Hy vọng những thông tin chia sẻ vừa rồi của ThiCao sẽ là kim chỉ nam đồng hành cùng bạn trong chặng đường xây dựng và phát triển thương hiệu sắp tới. Nếu bạn có những thắc mắc hay vấn đề gì cần chia sẻ, đừng ngại ngần gửi comment ở phía dưới bài viết nhé. Khi Jobs trở lại vào năm 1997, công ty đang làm ăn thua lỗ, và Jobs nhận ra rằng, logo Apple có thể trở thành tài sản giá trị nhất của công ty.

Thông Tin Liên Hệ

Sự mở rộng sản phẩm ở Trung quốc xảy ra đồng thời với các chiến lược tiếp cận khác như đầu tư trực tiếp từ nước ngoài, nhập khẩu, xuất khẩu, gia công và thủ công nước ngoài. Apple đã tận dụng Trung quốc như một thị trường mới nổi, lao động giá rẻ và dân số khổng lồ để mở rộng ra toàn cầu. Các kỹ thuật tiếp thị kinh doanh của Apple mang lại cho thương hiệu một thành công mang tầm quốc tế với doanh số là 61 tỷ đô la thông qua thương hiệu mang tên Foxconn.

thương hiệu apple

Hãng tập trung vào các chiến lượng phân phối sản phẩm, nhận về đánh giá ​​tích cực trên các phương tiện truyền thông. Hãng cũng tổ chức các chương trình sử dụng miễn phí dịch vụ/ sản phẩm xem phản hồi trực tiếp từ khách hàng ra sao. Apple đã giải quyết tất cả các vấn đề kỹ thuật trong việc tích hợp các sản phẩm iOS và OS X vào môi trường CNTT của các doanh nghiệp.

Vacxin là một phát minh tuyệt vời của công nghệ y học hiện đại, hoạt động theo cơ chế kích thích cơ thể tự tạo ra các kháng thể để chống lại bệnh nên vô cùng an toàn và hiệu quả. Hiện nay có không ít các phần mềm tạo mã vạch cho sản phẩm miễn phí online lẫn offline, đảm bảo hỗ trợ tốt, đáp ứng đầy đủ cho công việc in và tạo mã vạch quản lý kho, bán hàng. Văn bản được phát hành theo Giấy phép Creative Commons Ghi công–Chia sẻ tương tự; có thể áp dụng điều khoản bổ sung. Với việc sử dụng trang web này, bạn chấp nhận Điều khoản Sử dụng và Quy định quyền riêng tư. Wikipedia® là thương hiệu đã đăng ký của Wikimedia Foundation, Inc., một tổ chức phi lợi nhuận. Vào ngày 10 tháng 9 năm 2019, Apple đã giới thiệu Apple Watch Series 5, có từ kế mới, bộ xử lý nhanh hơn và màn hình luôn hiển thị mới.

Trong thời gian ngắn từ khi thành lập đến nay sumedia đã nhanh chóng nhận được sự tin tưởng của hàng trăm khách hàng từ cá nhân đến doanh nghiệp lớn trên toàn quốc. Năm 2001, Apple giới thiệu hệ điều hành Mac OS X, hệ điều hành được Steve Jobs nghiên cứu khi còn điều hành công ty máy tính NeXT. Mac OS X, với những thành công rực rỡ, dần lấy lại vị thế và danh tiếng cho Apple Inc đồng thời trở thành một trong những hệ điều hành phổ biến nhất thế giới.

Cái tên Asustek hay Asus được thành lập bởi bốn nhân viên cũ của Acer vào năm 1989, lấy cảm hứng từ tên của một con ngựa có cánh trong thần thoại Hy Lạp Pegasus. Công ty chị em với GoldStar có tên là Lak-Hui (được phát âm như từ “Lucky”), từ đó mà tên gọi Lucky Goldstar ra đời với khẩu hiệu “Life’s Good”. Đến năm 2007, công ty đã bỏ từ “Computer” và tên của hãng chỉ còn là Apple.

Google hay Facebook là 2 nền tảng quảng cáo trực tuyến cực tiềm năng mà hiện nay thương hiệu nào cũng sử dụng để truyền thông thương hiệu mình trong những chiến lược Branding. Vậy những yếu tố này sẽ được áp dụng như thế nào trong các sản phẩm của Apple? Hãy thử tưởng tượng Mac là trung tâm của gia đình số, và được thiết kế kết nối với TV, smartphone, máy nghe nhạc MP3, máy ảnh số, máy quay số, và bất cứ sản phẩm số nào khác. Khi Jobs đưa ra tầm nhìn này, ông không đề cập nhiều tới yếu tố thị trường mà chỉ đặt ra các nền tảng phát triển sản phẩm, và thực tế những sản phẩm của ông đều mang tính chiến thuật và có phương pháp tiếp cận hoàn hảo. IPhoto và iMovie được coi như 2 ứng dụng quan trọng đầu tiên trong chiến lược cuộc sống số của Apple. Cuối năm 2001, phần mềm của Apple đã được hoàn thiện thêm một bước để quản lý cuộc sống số của người dùng, chẳng hạn như các công cụ quản lý ảnh, xây dựng phim, mua sắm và quản lý nhạc, thậm chí là cả phần mềm phát nhạc.

Vào ngày 21 tháng 3 năm 2016, Apple đã giới thiệu iPhone SE thế hệ đầu tiên có kích thước màn hình 4 inch được sử dụng lần cuối cùng với 5S và có phần cứng bên trong gần giống với 6S. Phiên bản thứ hai, iPhone 3G, được phát hành vào ngày 11 tháng 7 năm 2008, với mức giá giảm là 199 đô la cho chiếc 8 Mô hình GB và $ 299 cho 16 Mô hình GB. Mặt sau phẳng màu bạc và hình vuông ăng-ten lớn của mô hình ban đầu đã bị loại bỏ để chuyển sang mặt lưng đen hoặc trắng bóng, cong. Khả năng của phần mềm đã được cải thiện với việc phát hành App Store, nơi cung cấp các ứng dụng tương thích với iPhone để tải xuống. Nó cung cấp một bản cập nhật gia tăng cho thiết bị, bao gồm các thành phần bên trong nhanh hơn, hỗ trợ tốc độ 3G nhanh hơn, khả năng quay video và điều khiển bằng giọng nói.

Vào ngày 2 tháng 4 năm 2007, Apple và EMI cùng công bố loại bỏ công nghệ DRM khỏi danh mục của EMI trong iTunes Store, có hiệu lực vào tháng 5 năm 2007. Các hãng thu âm khác cuối cùng cũng làm theo và Apple đã công bố một thông cáo báo chí vào tháng 1 năm 2009 để thông báo rằng tất cả các bài hát trên iTunes Store đều có sẵn mà không có FairPlay DRM của họ. MacBook Pro, máy tính xách tay đầu tiên của Apple có bộ vi xử lý Intel, được giới thiệu vào năm 2006. Macintosh Portable, được phát hành vào năm 1989, là máy tính cá nhân Macintosh di động chạy pin đầu tiên của Apple.

Ra mắt năm 2007, sản phẩm này trở thành bước ngoặt đáng nhớ trong lịch sử chế tạo Smartphone, giúp Steve Jobs ghi tên mình vào danh sách các huyền thoại công nghệ và đưa Apple trở thành một trong những thương hiệu có giá trị nhất thế giới. Sau khi đóng logo ‘cầu vồng’ vào năm 1998, Steve quyết định sử dụng hình ảnh quả táo đơn sắc. Nguyên nhân là do logo nhiều màu không phù hợp với vỏ kim loại của máy tính Mac mới. Ngày nay, logo có nhiều màu sắc khác nhau tùy thuộc vào nền.Cần lưu ý rằng có một vài biến đổi màu sắc ở giữa. Năm 1999, một phiên bản logo theo chủ đề Aqua đã được giới thiệu và nó được sử dụng cho đến năm 2003. Đối với các thiết bị của thương hiệu, biểu tượng thường được khắc hoặc dập nổi và màu sắc của nó phụ thuộc vào màu kim loại hoặc thủy tinh của thiết bị đó.

thương hiệu apple

Đó hẳn nhiên là một lời nói dối, nhưng dù sao đi nữa, họ đã cố gắng bằng mọi cách. Và doanh số bán hàng đã giảm, rồi thì họ lại cố gắng với “Got Milk” và doanh số lại tăng lên. Apple đã đi một quãng đường 13 năm, ít nhất là tính từ thời điểm iPhone đầu tiên được ra đời vào năm 2007. Cùng Kiot37 xem lại nội dung mà Steve Jobs nói về giá trị cốt lõi của Apple qua những chia sẻ dưới đây. Các bản leak gần như thật hoặc đẹp hơn làm cho cảm xúc chúng ta không còn như ngày đầu iPhone ra mắt. Ngay cả điện thoại gập với màn hình dẻo, nó chưa hoàn thiện lắm, và cũng đã có từ các phim ảnh, sản phẩm concept.

Cũng trong thời gian quảng bá cho Macintosh, John Sculley (lúc này đang là CEO trẻ tuổi nhất của Pepsi) trở thành CEO mới của Apple. Mặc dù ngay cả những công ty như Apple cũng bắt đầu với phiên bản thử nghiệm của logo, được đặt trên máy tính đầu tiên của họ. Đó là một huy hiệu cổ điển và trang nhã được bao quanh bởi một dải ruy băng mịn, nơi đặt dòng chữ “Apple Computer Co”.

Tin tức thị trường, Tổng quan kiến thức, Tìm hiểu về chiến lược, Thông tin sáng tạo… Nhiều thương hiệu cho rằng chiến tranh giá chỉ là một phần của sự cạnh tranh trong ngành kinh doanh đó. Nhưng với Apple, trong suốt nhiều năm, họ tuân theo mô hình định giá riêng cho dù giá của họ khá cao so với thương hiệu khác. Trong một chia sẻ của Steve Jobs, ý tưởng về Apple đến với ông sau khi trở về từ chuyến thăm nông trại của người thân. Đối với Jobs, cái tên Apple mang lại niềm hân hoan, năng lượng và không làm người khác sợ hãi như những cái tên của các thương hiệu công nghệ khác.

Tại bài phát biểu quan trọng của Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu vào ngày 6 tháng 6 năm 2005, Jobs thông báo rằng Apple sẽ bắt đầu sản xuất máy tính Mac dựa trên Intel vào năm 2006. Vào ngày 10 tháng 1 năm 2006, MacBook Pro và iMac mới trở thành máy tính Apple đầu tiên sử dụng CPU Core Duo của Intel. Đến ngày 7 tháng 8 năm 2006, Apple thực hiện chuyển đổi sang chip Intel cho toàn bộ dòng sản phẩm Mac — sớm hơn một năm so với thông báo.

Khi ghép 2 từ này lại, có thể thấy được tham vọng trở thành một “Huyền thoại mới” trong lĩnh vực kinh doanh của mình. Apple đã chi tiêu rất nhiều cho quảng cáo – bạn sẽ không bao giờ biết điều đó… bạn sẽ không bao giờ biết điều đó…! Vì vậy… khi tôi đến đây, Apple đã vừa thất bại với một thương hiệu và có một cuộc cạnh tranh với 23 thương hiệu khác… như bạn cũng biết… 4 năm kể từ bây giờ chúng tôi sẽ chỉ chọn 1. Ví dụ iPhone đi đầu trong việc bảo mật mở khóa điện thoại bằng cảm biến vân tay, rất nhanh và tiện so với vẽ hay gõ code. Kế tiếp là màn hình tai thỏ, tận dụng tối đa diện tích trống trên màn hình giúp tăng sự trải nghiệm.

thương hiệu apple

Apple cho rằng dòng Apple II quá đắt để sản xuất và đã lấy đi doanh số bán hàng từ Macintosh cấp thấp. Apple tập trung vào các chiến lược phân phối sản phẩm, tạo ra làn sóng chờ đợi các siêu phẩm mới và thông quan các đánh giá tích cực của khách hàng để tạo sức nóng cho sản phẩm. Google, facebook là kênh truyền thông được hãng tận dụng cho việc quảng cáo các sản phẩm một cách tự nhiên. Không dừng lại ở đó, Apple có lẽ là thương hiệu duy nhất đủ sức làm cho khách hàng tin rằng, bản thân họ có thể thay đổi thế giới theo hướng tốt đẹp hơn thông qua việc tin tưởng sử dụng sản phẩm và dịch vụ đến từ Apple. Sau khi Steve Jobs bị đẩy khỏi Apple bởi chính Sculley rồi lại quay về vào cuối những năm 90, chiến lược thương hiệu của Apple vẫn không hề thay đổi. Có chăng là tính sáng tạo trong xây dựng và thiết kế sản phẩm ngày càng được nâng lên theo cấp số nhân mà thôi.

thương hiệu apple

Năm 1991, Apple giới thiệu PowerBook, thay thế Macintosh Portable “có thể vận chuyển được” bằng thiết kế định hình cho hầu hết các máy tính xách tay hiện đại. Cùng năm đó, Apple đã giới thiệu System 7, một bản nâng cấp lớn cho hệ điều hành, bổ sung màu sắc cho giao diện và giới thiệu các khả năng kết nối mạng mới. Sự thành công của PowerBook và các sản phẩm khác đã mang lại doanh thu ngày càng tăng. Trong một thời gian, Apple đã làm rất tốt, giới thiệu các sản phẩm mới và tạo ra lợi nhuận ngày càng tăng trong quá trình này. Tạp chí MacAddict đã đặt tên cho khoảng thời gian từ năm 1989 đến năm 1991 là “thời kỳ hoàng kim đầu tiên” của Macintosh. Jobs ngay lập tức bị thuyết phục rằng tất cả các máy tính trong tương lai sẽ sử dụng giao diện người dùng đồ họa và việc phát triển GUI đã bắt đầu cho Apple Lisa.

Vào tháng 7 năm 2008, Apple ra mắt App Store để bán các ứng dụng của bên thứ ba cho iPhone và iPod Touch. Trong vòng một tháng, cửa hàng đã bán được 60 triệu đơn đăng ký và đạt doanh thu trung bình hàng ngày là 1 đô la vào tháng 8 năm 2008, Jobs đã suy đoán rằng App Store có thể trở thành công việc kinh doanh hàng tỷ đô la của Apple. Đến tháng 10 năm 2008, Apple là nhà cung cấp thiết bị di động lớn thứ ba trên thế giới do sự phổ biến của iPhone. Triển vọng về Macintosh được cải thiện với sự ra đời của LaserWriter, máy in laser PostScript giá cả hợp lý đầu tiên và PageMaker, một ứng dụng xuất bản trên máy tính để bàn sớm được phát hành vào tháng 7 năm 1985. Có ý kiến cho rằng sự kết hợp của Macintosh, LaserWriter và PageMaker chịu trách nhiệm về việc tạo ra thị trường xuất bản trên máy tính để bàn.