thương hiệu balenciaga

27/02/2024

Các mẫu thiết kế của ông rất được ưa chuộng bởi dòng dõi hoàng tộc Tây Ban Nha. Tuy nhiên, cuộc nội chiến Tây Ban Nha năm 1936 đã khiến ông phải dời trụ sở đến Paris. Balenciaga nhanh chóng thành công và mở thêm chi nhánh tại Madrid và Barcelona, nhưng Nội chiến Tây Ban Nha buộc ông phải đóng cửa vào năm 1937. Chuyển đến Paris ngay sau đó, nhà thiết kế đã mở House of Balenciaga, nơi nhanh chóng trở thành thiên đường thời trang cao cấp của xứ Pháp. Trong số các thiết kế hợp nhất của anh ấy là bộ đồ thể thao quá khổ, vui tươi, đồ sộ nhưng tiện dụng. Anh ấy tập trung nhiều hơn vào những bộ trang phục phong cách nhưng thiết thực để mặc như giày thể thao triple S, áo khoác phao, áo choàng kiểu kimono và áo khoác đồng hồ cát.

thương hiệu balenciaga

Cha của Cristóbal qua đời sớm, khiến gia đình của ông rơi vào cảnh khó khăn chồng chất khi thiếu vắng trụ cột gia đình. Cristóbal đã dành nhiều thời gian bên mẹ của mình, và từ đó học được kỹ thuật may vá từ mẹ. Nhờ có ông, tinh thần thời trang của Balenciaga đã được thể hiện một cách hoàn hảo nhất. Balenciaga là thương hiệu cao cấp có lịch sử lâu đời và lừng danh suốt một 100 năm qua. Được sáng lập bởi nhà thời trangCristóbal Balenciaga – cùng với Coco Chanel hay Christian Dior, là 1 trong 3 nhà Couturier được sùng bái nhất trong thế kỷ XX. Fashion Bible khẳng định sẽ mang hơi thở thời trang quốc tế hòa trộn với góc nhìn thời trang trong nước, hỗ trợ người phụ nữ Việt trên con đường tìm kiếm phong cách riêng và tự tin thể hiện cá tính thời trang của mình.

Set Áo Croptop Hai Dây + Quần Balenciaga

Người ta nói rằng thời trang của Balenciaga là kiệt tác trong thế giới thời trang cao cấp, và là tiên phong trong những năm 50 và 60. Phong cách thiết kế của Balenciaga có xu hướng đơn giản hóa, xác định và tổ chức lại, và được coi là một kiệt tác của thời trang cao cấp từ những năm 1950 đến những năm 1960. Nhà thiết kế tài năng này đã có những thay đổi lớn về dáng người, theo xu hướng hở vai, tạo kiểu tay áo và “giải phóng” vùng eo, được coi là đóng góp vào lịch sử thời trang. Phong cách thiết kế của Balenciaga có xu hướngsáng tạo giản lược, dứt khoát và tái cấu trúc, được coi là kiệt tác thời trang cao cấp trong những năm 1950 – 1960.

thương hiệu balenciaga

Thứ hạng này cũng từng xuất hiện hồi năm 2018, khi Balenciaga sở hữu những con số doanh thu ấn tượng và trở thành thương hiệu thời trang có sức ảnh hưởng nhất và đẩy Gucci xuống vị trí thứ hai. Cũng giống như người tiền nhiệm của mình, Wang đã sáng tạo lại các thiết kế của người sáng lập. Anh ấy đã làm nổi bật những điểm nhấn hiện đại cho váy bong bóng, váy peplum và áo khoác kén. Thiết kế nổi bật nhất của ông trong nhiệm kỳ của mình là chiếc áo khoác màu vàng.

Balenciaga Triple S Blue / Gries / Red / Black giờ đã quá nổi tiếng, kiểu dáng màu xám đã trở thành biểu tượng của giày Balenciaga. Điều thú vị hơn là những đôi giày Balenciaga nhái hoàn toàn không thể tạo nên những ô lưới xám. Thiết kế váy sack dress kinh điển Sang tới thập niên 1960, Balenciaga bắt đầu thử nghiệm những chất liệu mới đầy sáng tạo và mới lạ. Ông đã hợp tác với nhà sản xuất vải Thụy Sĩ Abraham để tạo nên một loại vải có tên gazar.

Cơ Hội Thứ Hai Cho Thương Hiệu Balenciaga

Mua lại quyền sở hữu logo thương hiệu và mở cửa lại cửa hàng với những mặt hàng chuyên dụng như mỹ phẩm, chăm sóc da và nước hoa. Sau đó, các nhà thiết kế kỳ cựu như Michel Goma, Josephus Thimister lần lượt cho ra mắt nhiều BST Ready-to-wear cao cấp với mong muốn làm sống lại một tên tuổi vĩ đại. Năm 1986, thương hiệu Balenciaga được bán lại cho công ty Jacques Bogart S.A (chuyên về làm đẹp và nước hoa), gầy dựng lại tên tuổi dưới trướng của các giám đốc sáng tạo mới. Demna là một người gốc Gruzia đã chạy trốn khỏi đất nước bị chiến tranh tàn phá để theo đuổi ước mơ của mình trong lĩnh vực thiết kế thời trang.

thương hiệu balenciaga

Balenciaga đặc biệt thu hút các khách hàng nam, nhất là trong các khoản chi tiêu cho các mặt hàng cao cấp, chủ yếu đến từ phía các khách hàng người Trung Quốc. Ở một diễn biến khác, một số đối thủ của hãng, như Louis Vuitton (thuộc tập đoàn LVMH), gần đây đã thay thế các giám đốc sáng tạo của mảng thời trang ready-to-wear cho nam. Thời điểm đánh dấu sự phát triển toàn cầu của thương hiệu Balenciaga chính là khi tập đoàn quyết định mua lại logo thương hiệu. Với bước đệm vững chắc, thương hiệu mạnh dạn mở rộng thị trường trên toàn phương diện.

Nhờ Nicolas Ghesquière mà Balenciaga đã có cú chuyển mình mạnh mẽ đối với mảng sản phẩm thời trang. Năm 2006, Balenciaga thiết kế trang phục cho Jennifer Connelly và Nicole Kidman tại Academy Awards. Bộ váy cưới của Nicole Kidman khi cô kết hôn với Keith Urban cũng do hãng thiết kế. Mặc dù trải qua nhiều thăng trầm do ảnh hưởng từ chiến tranh, Balenciaga vẫn vươn lên để trở thành một trong những thương hiệu thời trang hàng đầu.

Điểm qua 1 chút về thiết kế của đôi giày này, để thấy vì sao nó được nhiều người đánh giá cao. Khi cầm đôi giày này, bạn sẽ thấy phần vải upper và đế giày đều đặc biệt dày hơn hẳn các dòng sockline hiện nay. Lớp vải phần upper được dệt theo công nghệ Knit mà nhiều hãng giày thể thao nổi tiếng đang phát triển. Chưa kể, chất liệu sợi vải Polyamide với tỷ lệ dệt dày hơn hẳn những đôi giày thể thao cùng công nghệ. Điều này giúp ôm sát bàn chân mà không cần bất cứ khung nhựa hay lớp lót bên trong, làm cho bạn cảm thấy thoải mái, giảm tối đa lượng mồ hôi chân khi mang cả ngày. Ghesquière đã nghiên cứu rất kĩ các thiết kế và phong cách cũ, các sản phẩm từng thành công do các nhà cựu sáng lập tự tay thiết kế.

Giày Balenciaga Triple S White Plus Y Factory

Biên tập viên thời trang nổi tiếng Diana Vreeland thậm chí đã nói rằng cô không thể rời giường trong suốt 3 ngày sau khi Balenciaga tuyên bố ngừng kinh doanh. Năm 1972, Cristóbal Balenciaga qua đời, dập tắt những hy vọng về việc mở cửa lại thương hiệu Balenciaga. Trong khu vực Đông Nam Á, thương hiệu Balenciaga cũng gia tăng sự hiện diện của mình tại các quốc gia như Thái Lan, Indonesia, Philippines,… Từ tháng 1/2016, thương hiệu Balenciaga mở boutique thứ 2 tại Malaysia, đặt tại The Gardens Mall.

thương hiệu balenciaga

Các loại giày balenciaga thường dùng loại vải knit sock nên khi mang trông rất êm và thoải mái cho cổ chân. Nhìn bề ngoài thì hầm hố vậy thôi, chứ trọng lượng nó rất nhẹ, khoảng 240g, đem lại sự thoải mái và êm ái cho người sử dụng. Đương nhiên, giá những đôi giày balenciaga nữ, nam chính hãng thường rất đắt. Balenciaga là thương hiệu thời trang xa xỉ đình đám của Tây Ban Nha nhưng đã phải chuyển đến Pháp sau đó bởi cuộc nội chiến tại đất nước này. Sự pha trộn giữa trắng / tự nhiên / đen là một thiết kế liên quan đến giày Balenciaga dành cho nữ. Vẫn có nền xám độc đáo, tương tự như giày nam Balenciaga, nhưng lớp vải lanh không tẩy trắng phía trên màu be nhạt Ecru mang đến nét khác biệt và nữ tính cho đôi giày Balenciaga White / Ecru / Black này.

Balenciaga: Thương Hiệu 102 Tuổi Được Cả Thế Giới Tôn Sùng

Nhưng phần trên vải Ecru màu be nhạt của vải linen chưa tẩy trắng, tạo nên sự khác biệt và nữ tính cho mẫu giày balenciaga này. Qua đời vào năm 1972, bốn năm sau khi thương hiệu của ông đóng cửa, cái chết của Balenciaga báo hiệu sự kết thúc của một kỷ nguyên. Tuy nhiên, cách tiếp cận sáng tạo và táo bạo của ông đối với thiết kế vẫn là một điểm tham chiếu có ảnh hưởng đối với thời trang kể từ đó. Trong số các thiết kế đầy tính nghệ thuật dưới tên của anh ấy bao gồm giày bốt đấu sĩ, túi ‘IT’ Laries, và các bản in hoa “thẳng thắn”.

  • Chiến dịch xây dựng bộ ảnh quảng cáo với Sam Smith theo phong cách đen trắng, bí ẩn với ánh sáng mờ, và người mẫu Sam Smith bộc lộ cảm xúc và nội tâm thông qua ngôn ngữ cơ thể của mình, thực hiện bởi đạo diễn Josh Olins.
  • Những ngày đầu thành lập, những thiết kế sang trọng quý phái của Balenciaga được giới quý tộc và hoàng gia Tây Ban Nha ưa chuộng.
  • Zoë Kravitztrở thành nàng thơ của thương hiệu Balenciaga năm 2016, cùng với người mẫu người Đức –Anna Ewers, xuất hiện trong các mẫu quảng cáo Xuân Hè 2016 của Balenciaga, shot bởi Steven Klein.
  • Dòng giày đa sắc màu, đột phá trong từng chi tiết đã khiến tín đồ mê thời trang điên đảo.
  • Từ tháng 3/2014, Balenciaga chính thức mở tài khoản WeChat, cung cấp các tính năng đặc biệt để quảng bá sự kiện triển lãm tại Bắc Kinh, điển hình như chức năng đặt câu hỏi về lịch sử thương hiệu.

Trải qua nhiều khó khăn, thương hiệu Balenciaga dần dần tạo được tiếng vang và thành công cho đến ngày hôm nay. Đặc biệt, khi bước chân vào thị trường sneaker, cho ra mắt nhiều mẫu giày với thiết kế vô cùng mới, độc đáo đã khiến thị trường giày dậy sóng… Kết hợp với mảng thời trang quần áo, vày… đã tạo nên xu hướng thời trang riêng cho mình. Hiện nay, Balenciaga đã trở thành thương hiệu hàng đầu, được rất nhiều tín đồ săn đón. Chà, chúng ta có thể nói rằng thương hiệu đã thật may mắn khi có những nhà thiết kế sáng tạo, những người nắm bắt được tầm nhìn và mong muốn của người sáng lập.

Chúng tôi mang đến Khách hàng những sản phẩm được nghiên cứu cẩn thận nhất, sản xuất trên dây chuyền kiểm soát chất lượng chặt chẽ đồng bộ, và liên tục được cải thiện. Balenciaga Speed ​​Trainer Cuffed có thiết kế tương tự như Balenciaga Speed ​​Trainer, nhưng phần cổ được tạo thêm phần cổ, thực chất là phần vải dài hơn với logo Balenciaga ấn tượng. Giày nam Balenciaga màu đen có những chi tiết màu đỏ dưới đế tạo nên nét cá tính riêng biệt. Bạn có thể dễ dàng phân biệt Triple S All Black dành cho nữ qua các chi tiết màu đỏ trên đế của đôi giày Balenciaga nam màu đen này.

Nếu có điều kiện, bạn nên sở hữu nó, vì nó không chỉ là đôi giày thể thao cao cấp với nhiều tính năng nổi bật cho việc đi học, đi làm, tập thể thao mà còn toát lên sự tinh tế trong phong cách thời trang tối giản. Đầu năm 2020, có thông báo rằng Balenciaga sẽ trở lại trình bày bộ sưu tập điện tử. Đây sẽ là hơn 50 năm kể từ buổi giới thiệu thời trang cao cấp cuối cùng của người sáng lập. Demna Gvasalia đã muốn tạo ra các thiết kế thời trang cao cấp kể từ khi anh gia nhập thương hiệu và thực hiện nó vào năm 2020. Bên cạnh thiết kế chất lượng, vẻ ngoài hoàn hảo, trọng lượng lại nhẹ nên được rất nhiều tín đồ thời trang săn đón mọi thời điểm.

Chuyển đến Pháp, Cristobal Balenciaga vẫn được đánh giá cao về tài năng vượt trội cũng như lối tư duy sáng tạo. Những sáng tạo của ông được toàn thế giới đón nhận và lan tỏa khắp châu Âu, trở thành lựa chọn hàng đầu của giới thượng lưu. Ngay cả khi trong thời đại chiến tranh khốc liệt, các khách hàng thượng lưu vẫn sẵn sàng đón chuyến bay đến Paris để chiêm ngưỡng những thiết kế của ông, bất chấp nguy hiểm. Tuy nhiên, Demna Gvasalia, Giám đốc sáng tạo của Balenciaga, không muốn chỉ dậm chân tại chỗ.

Nicolas Ghesquière đến với thương hiệu Tây Ban Nha dưới thời kỳ của Josephus Thimister, ở cương vị một nhà thiết kế học việc. Vì vậy, năm 1997, Nicolas Ghesquière được đề bạt lên, trở thành Giám đốc sáng tạo. Bắt đầu từ những thiết kế sang trọng và quý phái, thương hiệu Balenciaga chính là minh chứng hoàn hảo nhất cho sự thay đổi kỳ diệu.

Cho đến khi được nhà thiết kế Demna Gvasalia tiếp quản, tên tuổi của Demna Gvasalia đã phải chịu nhiều áp lực từ ngành công nghiệp thời trang sau khi “bảo kê” thành công đế chế Balenciaga. Thương hiệu rất biết cách khiến cả thế giới chú ý đến show thời trang của mình bằng cách sử dụng thực tế ảo 360 độ trong show diễn thời trang đầu tiên của Demna Gvasalia vào mùa thu đông năm 2016. Với ứng dụng miễn phí trên điện thoại thông minh và máy tính bảng, Balenciaga cho phép người hâm mộ xem show thời trang theo thời gian thực. Dự kiến, bước đi này cũng sẽ trở thành triển vọng trong tương lai gần của ngành thời trang cao cấp. Năm 1955, thương hiệu cho ra mắt chiếc váy Tunic, sau đó được phát triển thành chiếc áo dài thắt eo vào năm 1957.

  • Năm 1972, Cristóbal Balenciaga qua đời, dập tắt những hy vọng về việc mở cửa lại thương hiệu Balenciaga.
  • Thời trang cung hoàng đạo – Đi tìm chiếc túi xách “IT-bag” dành riêng cho bạn Giữa vô vàn những chiếc túi xách thời thượng, bạn có thể tìm ra thiết kế “ruột” bằng cách dựa vào đặc điểm tính cách theo chiêm tinh học.
  • Đương nhiên, giá những đôi giày balenciaga nữ, nam chính hãng thường rất đắt.
  • Hiện tại, hãng đã đa dạng hóa các dòng sản phẩm như nước hoa, túi xách Balenciaga, mắt kính Balenciaga,…

Tuy nhiên, Cristóbal Balenciaga đã quyết định đóng cửa nghỉ hưu năm 1968, 4 năm trước khi ông qua đời. Mãi đến năm 1986, thương hiệu Balenciaga mới một lần nữa xuất hiện khi được công ty Jacques Bogart S.A. Tại Paris, Balenciaga đã thành công đến mức độ giới mộ điệu thời trang phải tìm đến Paris thậm chí trong Thế chiến thứ 2 để tìm mua sản phẩm của ông. Balenciaga nổi tiếng với các mẫu thiết kế giúp che khuất khuyết điểm cơ thể Những năm sau đó Balenciaga vẫn liên tục cho ra mắt các thiết kế đầy lạ mắt và không theo bất kì những nguyên tắc truyền thống nào.

thương hiệu balenciaga

Một số thiết kế tiêu biểu của Balenciaga bao gồm váy phồng ‘balloon’ , váy hình kén ‘sack dress’ , ‘baby-doll’ … Cùng với Coco Chanel và Christian Dior, Cristóbal Balenciaga được xem là nhà mốt quyền lực nhất của thế kỷ 20. Năm 1947, Dior đã gây tiếng vang lớn với thiết kế New Look mang hình ảnh người phụ nữ có eo thon, bờ vai và hông mong manh, thanh lịch. Từ năm 1951, các thiết kế của Balenciaga đều bỏ hẳn chi tiết chiết eo gò bó, nới rộng phần vai, giúp phụ nữ cảm thấy thoải mái hơn mà vẫn không thiếu đi vẻ đẹp thanh lịch. Balenciaga được thành lập bởi Cristóbal Balenciaga, một nhà thiết kế người Tây Ban Nha. Cristóbal Balenciaga sinh năm 1985, lớn lên tại Getaria, một thành phố nhỏ thuộc Tây Ban Nha.

12 người mẫu trẻ sáng giá tại Tuần lễ thời trang Xuân – Hè 2019 Bằng tài năng, tình yêu và nỗ lực mãnh liệt, những người mẫu trẻ này sớm đạt được thành công và dấu ấn nhất định trong lòng giới mộ điệu thời trang. Nhà thiết kế Demna Gvasalia đã đưaAchok Majaktừ sàn diễn Paris Couture Vetements Xuân Hè 2017 đến Balenciaga trong vai trò gương mặt đại diện thương hiệu. Chiến dịch Thu Đông 2016 của Balenciaga với sự xuất hiện của Achok Majak, gây ấn tượng màu sắc đậm nét với chủ đề đường phố Paris. Các mẫu giày balenciaga Triple S bicolour được cập nhật vào năm 2017 với các bản phối chuyển màu nhạt đậm rất tinh tế, sáng tạo và táo bạo. Ngay từ khi ra mắt, bản này đã được rất nhiều tín đồ sneaker chú ý và săn lùng, vì giá cả phù hợp với chất lượng đi kèm.

Thế mạnh của Alexander Wang là những thiết kế ready-to-wear, đậm chất thể thao, thành thị. Balenciaga dưới bàn tay Alexander Wang bị sai lệch ADN khá nặng so với ngày đầu thành lập. Đại sứ thương hiệu là những người nổi tiếng được các nhà mốt lựa chọn để giúp đưa tên tuổi thương hiệu tới gần hơn với công chúng. Đại sứ của Balenciaga bao gồm những gương mặt đình đám như Justin Bieber, Kim Kardashian, và mới đây nhất là nữ diễn viên Hàn Quốc Han So Hee.

  • Nhìn hầm hố nhưng những đôi giày balenciaga lại không kén người sử dụng, bất kỳ độ tuổi, giới tính nào cũng có thể mang nó.
  • Balenciaga là thương hiệu cao cấp có lịch sử lâu đời và lừng danh suốt một 100 năm qua.
  • Từ cuối những năm 1950 đến những năm 1960, các sáng tạo của Balenciaga chủ yếu tập trung vào chất liệu vải, nhưng chủ yếu dành riêng cho các loại vải dày, thêu phức tạp và chất liệu tuyệt vời.

Nhà thiết kế Demna Gvasalia đã đưa Achok Majak từ Tuần lễ thời trang Paris 2017 đến Balenciaga và trở thành người phát ngôn của thương hiệu. Chiến dịch quảng cáo thu đông 2016 của Balenciaga có sự xuất hiện của Achok Majak, màu sắc bắt mắt và chủ đề về đường phố Paris. Dưới thời kỳ của Nicolas Ghesquière, Balenciaga trở nên trẻ trung và rock hơn. Các sản phẩm mang phong cách hơi hướng rock, của giới mê thời trang xe mô-tô. Nổi bật nhất phải kể đến dòng túi Motorcycle, còn được gọi là Lariat hay City Bag. Nó mau chóng trở thành một It Bag trong thập niên 2000, được những hot girl bậc nhất như Paris Hilton, Lindsay Lohan hay Nicole Richie ưa thích.

Có nhiều điểm tương đồng giữa Nicolas Ghesquière và nhà sáng lập thương hiệu. Cả hai cùng tự mày mò học thời trang chứ không theo một lớp học bài bản nào. Hầu hết những gì Nicolas Ghesquière biết được về thời trang đều đến từ những ngày học việc ở các thương hiệu khác, như Jean-Paul Gaultier và Agnes B. Nếu Christian Dior trở về với phom dáng thắt đáy lưng ong, với kiểu dáng New Look chiết eo, thì Cristobál Balenciaga lại chuộng phom dáng phồng to lên như kén tằm che khuất mọi khuyết điểm của cơ thể.

Đối với giày Balenciaga Track cho nam thì sở hữu đầy đủ 1 bản phối, trong khi giày cho nữ chỉ có 2 bản phối cam và vàng. Bên cạnh màu chủ đạo, các mẫu giày Balenciaga Track còn kết hợp thêm nhiều chi tiết màu khác nhau, khiến đôi giày trở nên nổi bật và cá tính hơn. Thiết kế ấn tượng của Balenciaga Speed TrainerBalenciaga Speed Trainer mang đến vẻ đẹp tinh tế nhất từ thiết kế tối giản. Ngoài ra Balenciaga còn sử dụng vải Polyamide với tỷ lệ dệt cao hơn so với những đôi giày khác, giúp ôm sát bàn chân, giảm tối đa lượng mồ hôi chân, thoải mái khi di chuyển. Ngày nay, thương hiệu Balenciaga cung cấp các sản phẩm đồ da cao cấp (giày, túi, thắt lưng) cho nam và nữ, phụ kiện (kính, trang sức), đồ cao cấp, nước hoa, … và túi xách là sản phẩm dòng mang lại thu nhập tốt nhất.

  • Đây là lí do tại sao mà hầu hết các nhãn hàng như thương hiệu Balenciaga đang nỗ lực để thu hút sự chú ý của họ.
  • Về sau này thì tập đoàn Gucci cũng đổi tên thành Kering, để thực hiện nhiều tham vọng lớn lao hơn.
  • Nicolas Ghesquière đến với thương hiệu Tây Ban Nha dưới thời kỳ của Josephus Thimister, ở cương vị một nhà thiết kế học việc.
  • Thương hiệu này càng biết cách khiến cả thế giới đổ dồn sự chú ý vào sàn diễn mình, bằng cách ứng dụng công nghệ thực tế ảo 360 độ vào show diễn đầu tiên của Demna Gvasalia ở mùa Thu Đông 2016.
  • Dưới sự bảo hộ của Tập đoàn Kering, thương hiệu Balenciaga được thừa hưởng những thành tựu hiện đại và nhanh chóng theo đuổi tiến bộ xã hội.

Tuy nhiên, do chỉ tập trung vào dòng ready-to-wear mà Balenciaga bị đánh giá là trở nên thấp cấp. Nhà thiết kế người Hà Lan tiếp tục thiết kế các trang phục may đo sẵn cho Balenciaga, nhưng với phong cách cao cấp và tối giản. Ban đầu, logo của Balenciaga do nhà sáng lập Cristóbal Balenciaga thiết kế. Nó bao gồm dòng chữ tên của chính ông và “Maison de Paris” màu trắng trên nền đen. Tới những năm 70s, logo được thiết kế lại với với 2 chữ B đối ngược nhau theo phong cách monogram, vừa đơn giản lại vừa ấn tượng.

Leave a Comment