Khi quảng cáo của nhận diện thương hiệu Coca Cola không nhắm đến mục tiêu là sự đa dạng trên toàn cầu, nhưng họ vẫn có được công đồng khá mạnh và khắc phục sự khác biệt, khó khăn bằng cách thể thiện tình yêu với Coke. Cùng với thiết kế logo lại thì hệ thống nhận diện thương hiệu Coca Cola cũng thay đổi trong thiết kế chai, tuy ban đầu có nhiều điểm khác nhau nhưng cuối cùng Coca Cola đã tìm ra cho mình một biểu tượng cho công ty. Coca cola không chỉ thành công trong việc định vị thương hiệu của mình mà còn rất thành công trong việc định vị thương hiệu của đối thủ. Đó cũng chính là lý do vì sao mà dù trải qua bao nhiêu năm, cái tên này vẫn không hề mờ nhạt trong mắt người tiêu dùng. Từ năm 1887 – 1920, hãng đã áp dụng việc cung cấp coupon miễn phí nhằm tạo khả năng nhận diện thương hiệu.

thương hiệu coca cola

Với giá cả phù hợp với thị trường Việt Nam, Coca-Cola đã đáp ứng được nhu cầu của khách hàng và thuyết phục họ sử dụng sản phẩm của mình thay vì sản phẩm của đối thủ cạnh tranh. Cũng trong danh mục đầu tư của mình, Coca-Cola có nhiều loại đồ uống không cồn được sản xuất và phân phối cho các Khách hàng khắp nơi trên thế giới. Phân khúc thị trường là một yếu tố cần thiết để thành công trong hoạt động tiếp thị và là một trong những động lực chính của các công ty lớn như Coca-Cola.

Tại Sao Marketing Truyền Thống Vẫn Hiệu Quả Trong Thời 4 0?

Tuy nhiên, chính doanh nhân Pemberton đã thay chữ “K” trong tên cây Koka bằng chữ “C” để giúp tên gọi gần gũi và phổ biến hơn cho tất cả mọi người. Cũng chính từ đó tên gọi của một thương hiệu đồ uống “đình đám” toàn cầu bắt đầu được hình thành. Sau khi sáng chế ra Coca-Cola, Pemberton rất vui sướng và đã đi khắp nơi chào bán loại nước uống này, đặc biệt tại các quán “Soda-bar” đang thịnh hành ở thành phố Atlanta. Một trong những doanh nghiệp thành công trong việc định vị thương hiệu khác có thể kể đến cái tên Vinamilk. Mời bạn đón đọc bài viết tiếp theo để cùng tìm hiểu những điểm khác biệt trong chiến lược đến từ cái tên này.

thương hiệu coca cola

Sau khi sáng chế ra Coca-Cola, Pemberton rất vui sướng và đã đi khắp nơi chào bán loại nước uống này, đặc biệt tại các quán “Soda-bar” đang thịnh hành ở thành phốAtlanta. Tuy nhiên, Pemberton đã rất thất vọng vì không ai chịu uống thử Coca-Cola. Nó có màu nâu đen và mọi người đều coi đó là thuốc chứ không phải một loại nước giải khát đơn thuần. Công thức Coca-Cola chỉ thực sự trở thành nước giải khát nhờ một nhân viên trong quán bar “Jacobs Phamarcy” khi nhân viên này đã nhầm lẫn pha siro Coca-Cola với nước soda thay vì nước lọc bình thường theo công thức của Pemberton. Tuy nhiên, yếu tố về logo và vị trí đặt logo thì luôn được giữ nguyên như vậy. Chính vì thế mà loại nước uống này nhanh chóng được mọi người yêu thích và đón nhận nhiệt tình.

Điều Gì Khiến Coca Cola Trở Thành Thương Hiệu Toàn Cầu?

Để làm được điều đó, Cocacola đã tổ chức cấu trúc theo khu vực, trong đó kết hợp giữa tập trung hóa và địa phương hóa. Khủng nhất là cái chiến dịch in tên người dùng lên vỏ lon chai coca, sau đó tổ chức nhiều chiến dịch in tên khách lên áo đồng phục tham gia các chiến dịch của coca cola. Đi đến đâu cũng thấy rực rỡ sắc đỏ, rực rỡ màu sắc, mang 1 nét đặc trưng riêng của coca cola. Đọc xong bài này thì cũng mới biết được hình tượng ông già Nô en với đầu tóc bạc phơ, bộ râu dài bạc phơ, đi cùng với tuần lộc đấy chính là do coca cola nghĩ ra. Nói chung là vô cùng khâm phục những cái đầu của những con người nghĩ ra những chiến lược quảng cáo củ coca cola, thật sự rất khiệt suất, trí tuệ hơn người mới có thể nghĩ ra được vậy. Trên khu phố tổ chức lễ hội ẩm thực, mọi baner, hình ảnh, đồ vật… đều liên quan và gắn liền với màu sắc thương hiệu Coca Cola.

Đặc biệt, Coca Cola mang đến những thông điệp lạc quan, hạnh phúc, mang đến cảm xúc tích cực, kích thích sự sáng tạo và mang đến năng lượng cho mọi người. Đây là một trong những chiếc dịch đỉnh cao trong quảng cáo, tiếp thị bởi nó đã tạo ra trào lưu mà thương hiệu được tạo ra từ chính cá nhân của mỗi người. Một khía cạnh quan trọng trong thành công tiếp thị của Coca Cola là cách họ nhấn mạnh thương hiệu hơn sản phẩm. Chiến lược Marketing của Coca Cola đã giúp công ty vươn lên vị trí dẫn đầu trong ngành, ngay cả sau hơn 100 năm.

Thương Hiệu Das Keyboard Của Nước Nào? Có Những Dòng Sản Phẩm Gì? Mua Das Keyboard Hàng Chính Hãng Ở Đâu?

Công ty vẫn đang dẫn đầu trong công cuộc cải tiến bao bì với sự ra đời của vỏ chai loại 12 chai một vỉ Coca-Cola Fridge vừa dài hơn, vừa thon hơn để bỏ vào tủ lạnh dễ dàng. Tập đoàn Coca-Cola đang tiếp tục tạo mối liên kết với người tiêu dùng qua nhiều cách thức sôi động và thú vị khác nhau, từ sự giới thiệu thành công các sản phẩm mới
và vỏ chai có các đặc tính cải tiến. Coca-Cola cho ra mắt nhiều sản phẩm với nhiều kích cỡ khác nhau vì thế giá thành của sản phẩm cũng trở nên phù hợp với hầu hết người tiêu dùng. Dựa trên cảm nhận người tiêu dùng mà Coca-Cola định giá sản phẩm, việc đưa sản phẩm có mức giá vừa phải giúp sản phẩm thâm nhập thị trường tốt hơn, thu hút người tiêu dùng hơn. Ngoài ra, với những đối tác, khách hàng lớn, Coca-Cola cũng ưu đãi với chiết khấu cao. Coca-Cola là một trong những thương hiệu nước ngọt nổi tiếng của thế giới, có doanh số bán chạy hàng đầu.

Bí mật công thức pha chế Coca – Cola trải qua hàng trăm năm vẫn là một bí ẩn không ai biết tới. Chính sự tuyệt mật này đã làm nên sự độc nhất vô nhị của thương hiệ GIÚP Coca – Cola giữ vững ngôi vị số 1 thế giới cho đến tận ngày nay. Khẩu hiệu này rất dễ đọc và dễ nhớ, như một ghi chú, một lời nhắc nhở trong tâm trí khách hàng. Hơn nữa, Coca-Cola còn cố tình đánh dấu cụm từ “Share a Coke” để kêu gọi khách hàng mua những chai Coke và tặng cho những người thân yêu, những người âm thầm cống hiến cho cuộc sống của chúng ta, thay vì chỉ giữ chúng cho riêng mình.

Hướng Dẫn Cách Thức Xây Dựng Thương Hiệu Mới Nhất Cho Bạn

Một bên lon Coca-Cola được để trống, phía khác là dải màu trắng mang tính biểu tượng của thương hiệu. Dòng chữ “Nhãn mác được dành cho lon đồ uống, không phải dành cho mọi người” được in theo chiều dọc của sản phẩm. Coca Cola bắt đầu phân phối các chai dưới dạng “Sáu gói”, khuyến khích khách hàng mua đồ uống cho gia đình của họ. Năm 1928, Coca Cola được giới thiệu là nhà tài trợ cho Thế vận hội, mang lại cho công ty cơ hội tiếp xúc quốc tế nhiều hơn và bắt đầu một truyền thống tiếp tục cho đến ngày nay. Năm 1941, Hoa Kỳ tham gia Chiến tranh thế giới thứ hai và nhu cầu về Coca-Cola từ những người lính Hoa Kỳ phục vụ ở nước ngoài đã tăng lên rất nhiều.

thương hiệu coca cola

Việc định vị thương hiệu cũng đóng góp một vai trò quan trọng trong việc phát triển và mở rộng kinh doanh của nhãn hàng, giúp nhãn hàng có vị thế cạnh tranh hơn so với các doanh nghiệp đối thủ. Trong quá trình thâm nhập vào một thị trường mới, mỗi tập đoàn cần khám phá ra lãnh thổ khác nhau cho sản phẩm của mình. Sự khác biệt về văn hóa có tác động đáng kể tới sự thành công của một thương hiệu tại một quốc gia nào đó. Để làm được điều đó, thương hiệu phải có sự hiểu biết về luật pháp nước sở tại, kinh tế với các chiến lược kinh doanh và tiền tệ. Ngoài ra, mỗi công ty đa quốc gia cũng cần phải biết giá trị của sản phẩm mang tới cho người dùng là gì và cần được bán ra với mức giá được ấn định như thế nào. Có tới 95% người tiêu dùng trên toàn thế giới có thể nhận biết được thương hiệu màu đỏ – trắng của Coca ColaNgười tiêu dùng ấn tượng bởi những chiến dịch truyền thông, quảng cáo đánh trực tiếp vào tâm lý con người.

Ông hào hứng đem chào bán nước uống ấy ở các cửa hiệu kinh doanh nước uống nhưng không nơi nào chấp nhận bán sản phẩm của ông bởi nó có màu không mấy hấp dẫn. Không có gì khác ngoài sự sáng tạo, đây chính là điểm mạnh lớn nhất để coca cola tạo nên những giá trị cốt lõi với đẳng cấp hơn hẳn các thương hiệu khác. Vâng, 95% nhìn vào màu sắc đã có thể nhận diện được đấy là coca cola thì không có gì có thể đỉnh hơn. Các thương hiệu khác dù có muốn vượt qua tên tuổi của coca chắc còn phải chạy đua đường dài, xa quá xa vời. Sự giới thiệu sản phẩm mới gần đây mang lại cho người tiêu dùng nhiều cách thức thưởng thức vị ngon của Coca-Cola. Vanilla Coke được xem là một trong những giới thiệu thành công nhất của nước có gas thời điểm gần đây trong khi Vanilla Coke và Coke hương chanh cung cấp nhiều mùi vị hơn cho người thích uống nước ít gas.

Cái tên Coca Cola ra đời khi John S.Pemberton – cha đẻ của Coca Cola hỏi người cộng sự của mình là Frank Mason Robinson về việc lựa chọn một cái tên cho sản phẩm mà ông sắp cho ra mắt. Logo của Coca Cola đã trở thành một biểu tượng mang dấu ấn đậm nét trong tâm trí khách hàng trên thế giới hơn 100 năm qua. Thương hiệu Coca-Cola là đại diện cho sản phẩm thành công nhất trong lịch sử thương mại và cả những con người xuất sắc làm nên một sản phẩm tuyệt vời như thế này. Đi cùng với Coca-Cola, một thương hiệu hàng đầu thế giới trong ngành nước giải khát có gas, vị thế của tập đoàn đứng thứ 4 trong số 5 thương hiệu nước ngọt hàng đầu thế giới, trong đó có diet Coke, Fanta và Sprite.

Một thương hiệu nổi tiếng ý tưởng được nảy ra từ cái thùng đỏ – những cái thùng đã từng dùng để đựng chai nước coca từ ngày xửa ngày xưa. Thật tuyệt vời khi giờ đây nó đã trở trên nổi tiếng khắp thế giới với 95% người dân có thể nhìn vào màu sắc là nhận diện được thương hiệu, không có gì để bàn cãi, coca cola là số 1. Coca – Cola vốn là thương hiệu nổi tiếng toàn cầu với kỳ lục là loại nước ngọt bán chạy nhất thế giới. Coca – Cola được Tiến sĩ John Pemberton sáng chế ra vào năm 1892 với mục đích ban đầu chỉ để giải khát, giảm mệt mỏi, đau đầu, giúp cơ thể sảng khoái. Khái niệm này được biểu hiện và đánh giá trong cách người tiêu dùng suy nghĩ, hành xử và cảm nhận về thương hiệu. Các yếu tố như thị phần, lợi nhuận, giá sản phẩm / dịch vụ cũng phản ánh giá trị thương hiệu.

Cho đến nay Coca – Cola vẫn là logo độc nhất và trở thành cảm hứng bất tận thiết kế log go cho hàng loạt những thương hiệu về đồ uống sau này. Qua Case Study này có thể thấy rằng Coca-Cola luôn luôn biết cách mang đến cho khách hàng những gì họ muốn, và lồng ghép những yếu tố mong muốn khao khát đó vào từng sản phẩm thông qua nhiều thông điệp khác nhau tại mỗi chiến dịch. Cuộc sống là một chuỗi các khoảnh khắc đáng nhớ kết nối với nhau và trong mỗi khoảnh khắc ấy là một cơ hội cho Coca-cola tạo nên một chút nhiệm màu. Nhưng với cảm xúc của người tiêu dùng, những ký ức và giá trị là quan trọng hơn cả. Khi cố gắng thâm nhập vào một thị trường mới, chủ yếu là những thị trường nhạy cảm với giá cả, Coca-Cola định giá sản phẩm của mình ở mức giá thấp hơn so với các đối thủ cạnh tranh trong phân khúc đó. Một khi thương hiệu được thành lập, nó sẽ tự tái định vị mình như một thương hiệu

cao cấp thông qua các chương trình khuyến mãi khác nhau.

Thị trường đồ uống là một thị trường độc quyền, với một số lượng nhỏ các nhà sản xuất và nhiều người mua. Năm 1915, khi thương hiệu đang mất thị phần vào tay hàng trăm đối thủ cạnh tranh, Coca Cola đã phát động một cuộc thi quốc gia về thiết kế chai mới. Nó sẽ báo hiệu cho người tiêu dùng rằng Coke là một sản phẩm cao cấp để không bị nhầm lẫn với bất kỳ loại cola nâu nào khác trong một chai thủy tinh trong suốt tương tự. Sau 130 năm hình thành và phát triển Coca cola dần trở thành một thương hiệu nước giải khát có gas lớn nhất thế giới. Tầm ảnh hưởng của nó thậm trí còn được coi là biểu tượng của nước Mỹ và có mặt ở trên 200 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới. Kiểu chữ này tạo ra sự khác biệt cho Coca Cola so với các sản phẩm đồ uống khác trên thị trường.

Loài cây Kola là giống cây quý hiếm chỉ xuất hiện ở khu vực rừng nhiệt đới ở Nam Mỹ. Đây là hai hoạt chất có tác dụng giảm đau đầu, chống mệt mỏi mang lại cảm giác thư thái, sảng khoái ngay sau khi thưởng thức. Đến năm 1899, công ty bắt đầu tiến hành nhượng quyền đóng chai tại Hoa Kỳ.

Coca-Cola logo được coi là biểu tượng của sự thịnh vượng của tuổi trẻ Mỹ. Dù thay đổi nhiều phiên bản logo nhưng các thiết kế vẫn mang những biểu tượng cốt lõi, dễ dàng nhận diện. Bên đồng phục Hải Anh đã bao giờ được may đồng phục cho chiến dịch nào của coca cola hay chưa? 1 năm chỉ cần nhận được 2, 3 chiến dịch áo đồng phục sự kiện của bên đó thôi là đủ sống rồi, không cần kham đơn lẻ làm gì cho mệt. Mà nghĩ là để được may đồng phục sự kiện cho coca cola là điều không hề dễ dàng đâu, chắc là phải quen biết hoặc có cơ to đấy chứ miếng thịt lớn như vậy đơn vị nào chẳng thích ăn cả mà không muốn sẻ chia.

Tất nhiên không phải mọi trường hợp, bản địa hóa và thích ứng là yếu tố chính. Tuy nhiên, hai yếu tố này đủ quan trọng để phân tích và đưa ra nhận định trước các khía cạnh chính trị, kinh tế và văn hóa cần được phân tích. Sự đầu tư mạnh mẽ, mang tính chiến lược của Coca cola vào các thương hiệu đồ uống trên toàn cầu đã chứng minh được sức mạnh của nó.

Do đó, sức mạnh định giá nằm ở việc sử dụng, vị trí và tiện ích mà khách hàng thu được từ đó. Hệ thống phân phối của Coca-Cola đề được đặt ở vị trí thuận lợi, cùng với mạng lưới phân phối rộng khắp đã góp phần đáp ứng nhu cầu của khách hàng với thị yếu của người tiêu dùng Việt Nam và người địa phương hơn trên khắp mọi miền tổ quốc. Năm 1899, ông chủ của Coca Cola đã chấp nhận quyết định trao quyền đóng chai cho đối tác. Đánh dấu sự khởi đầu của Hệ thống Coca Cola – mối liên kết nhượng quyền với các nhà máy đóng chai. Ngày nay, trên toàn thế giới đã có hơn 250 nhà đóng chai tạo điều kiện cho thương hiệu phát triển mạnh mẽ.

Nó trở nên nổi tiếng như hôm nay là do ông Asa Griggs Candler- một doanh nhân người Mỹ phát hiện ra tính thương mại của nó. Từ thời gian của Woodruff, Coca-Cola đã luôn đề cao giá trị và quyền công dân. Qua quá trình hoạt động từ những bước đầu tiên và phát triển trên những con đường khác nhau, các nỗ lực về nhân đức của công ty đều tập trung vào giáo dục và xây dựng ước mơ tuổi trẻ. Ngoài ra, trong 5 năm gần đây, 1 tỉ USD đã được dành riêng cho việc đa dạng hoá thông qua sự giao phó toàn quyền và các chương trình cho các bộ phận nhân sự đã tạo ra nhiều cơ hội cho các cá nhân và các nhà kinh doanh nhỏ.

Là đơn vị cung cấp nước giải khát mà để màu đỏ rực lửa, nhìn đã thấy nóng rồi; thiết kế chữ viết thì quá đơn giản, chẳng có gì ấn tượng. Các chiến dịch quảng cáo hay marketing bên đó thành công cũng là nhờ vào những người nhân viên có đầu óc hơn người, có thể nghĩ ra những điều kỳ vỹ đi vào tâm lý của con người, rất ấn tượng luôn. Coca cola không chỉ được biết đến là 1 thức uống sảng khoái mà còn in sâu vào tâm trí khách hàng bởi những mẫu quảng cáo mang đầy tính nhân văn và những chiến dịch kỳ vỹ thu hút hàng tỷ người trên thế giới tham gia. Vâng, 95% mọi người trên thế giới có thể chỉ nhìn vào màu sắc là nhận diện được thương hiệu coca cola. Một con số vô cùng ấn tượng mà bên nào cũng khao khát nhưng rất khó khăn để có thể thực hiện được.

thương hiệu coca cola

Trong bài viêt này, hãy cùng lasta.com.vn tìm hiểu về thành công trong việc xây dựng chiến lược kinh doanh quốc tế của Coca Cola. Kinh thật, đấy không phải cái gì thành công cũng đều hoàn hảo, không phải cái gì có xuất phát điểm thấp cũng đều không thành công. Tất cả đều là từ sự nổ lực của chính bản thân mình mà thôi, như coca cola thì từ 1 cái thùng đỏ mà thành luôn ý tưởng thương hiệu và màu sắc đặc trưng, dù bình dị thôi nhưng nó là hình ảnh gắn liền với những ngày đầu tiên từ khi mới thành lập. Đặc biệt, phải nói là hết sức đặc biệt, ai muốn thành công đều nên học hỏi thương hiệu này. Áo đồng phục của coca cola đẹp lắm ạ, nhiều mẫu nhưng mình vẫn thích nhất là mẫu đồng phục màu đỏ, trông rất nổi bật, ấn tượng, nhìn cái đã nhận ra luôn là của coca rồi.

thương hiệu coca cola

Đây chính là giải pháp marketing truyền thống nhưng có giá trị về lâu dài. Và cho tới thời điểm hiện tại hay những năm về sau thì người tiêu dùng trên khắp thế giới vẫn sẽ nhớ màu sắc thương hiệu Coca Cola như một thói quen. Thống lĩnh thị phần thức uống tại Việt Nam, doanh số tăng thẳng đứng, nhưng từ khi đầu tư tại thị trường Việt Nam (tháng 2 năm 1994) đến nay Coca Cola chưa từng đóng một đồng thuế thu nhập doanh nghiệp nào do liên tục khai lỗ. Mặc dù báo lỗ liên tục nhưng vì sao Coca Cola vẫn không ngừng rót tiền vào đầu tư xây dựng nhà máy mới, mở rộng thị phần, do đó cơ quan thuế và truyền thông Việt Nam nghi ngờ công ty này sử dụng phương pháp “chuyển giá” nhằm trốn thuế. Các quảng cáo, tiếp thị của Coca-Cola bắt đầu với biểu tượng “Uống Coca-Cola” trên vải dầu ở các mái hiên nhà thuốc.

May mà cũng nhờ coca thì ông bà, tụi mình và cả bọn trẻ sau này mới biết đến ông già Nô en, mới biết đến giáng sinh đấy. Dù không thích mấy loại thức uống có sẵn đó nhưng từ nay sẽ uống coca cola thường xuyên vì sự yêu thích đặc biệt này. Những ý tưởng kiệt xuất luôn xuất phát từ những điều giản dị nhất, t đã không thể tin nổi trước khi đọc thông tin trong bài viết này.

Hoạt động đóng chai bắt đầu khi Benjamin F.Thomas và Joseph B.Whitehead của Chartanooga, ban Tennessee, được trao quyền quyết định từ ông Asa Candler để thi hành và bán Coca-cola trên hầu hết các miền của đất nước. Họ giao cho từng thành viên liên quan các vùng riêng biệt để xây dựng các hoạt động đóng chai. Những nỗ lực này đã xây dựng nên nền móng vững chắc cho những thành công lớn, tạo nên một hệ thống rộng khắp các công ty đóng chai Coca-Cola. Coca-Cola đã hình thành và phát triển hơn 100 năm và đang hoạt động khắp các nước trên thế giới với hơn 200 quốc gia có trụ sở của Coca-Cola. Coca-Cola đã rất thành công trong việc xây dựng thương hiệu, khi nhắc đến Coca-Cola người ta nghĩ ngay đến biểu tượng mang lại sự sảng khoái cho tất cả mọi người. Mỗi lần xuất hiện, cái tên này luôn tạo ra những trầm trồ cùng sự thích thú từ người tiêu dùng nhưng cũng không làm mất đi những giá trị ban đầu mang đến.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *