Hình thức này thường gặp nhiều ở các chuỗi khách sạn và coffe lớn khi bên bán thương hiệu sẽ cung cấp thêm người điều hành doanh nghiệp, bên cạnh việc có được tên thương hiệu cũng như cách thức vận hành kinh doanh. Điều này vừa giúp thương hiệu quản lý được chất lượng chuỗi, vừa hỗ trợ tốt nhất cho việc chuyển giao công thức, mô hình kinh doanh. Điển hình cho mô hình này có thể thấy như chuỗi khách sạn FLC, Highland Coffe, Starbuck Coffe, KFC….

Quy trình nhượng quyền thương hiệu không chỉ là câu truyện giữa 2 công ty, 2 thương hiệu mà còn tương quan khá nhiều đến pháp lý. Các thủ tục hồ sơ tương đối phức tạp và phải tuân theo những lao lý của bộ Luật Nước Ta nên những doanh nghiệp cần phải quan tâm cẩn trọng . Có thể thấy việc kiến thiết xây dựng thương hiệu từ trước đem lại cho thương hiệu một sự minh bạch và chất lượng được bảo vệ với người tiêu dùng. Các chuỗi mạng lưới hệ thống shop thường được giám sát ngặt nghèo về chất lượng, và quá trình quản trị của họ chuyên nghiệp luôn bảo vệ được về mặt chất lượng của loại sản phẩm. Chỉ cần một mắt xích lỏng, hoàn toàn có thể gây thiệt hại đến cả chuỗi nhượng quyền thương hiệu . Mô hình kinh doanh này cũng không tránh khỏi những rủi ro nên khi đưa ra quyết định nhượng quyền các doanh nghiệp cần tính toán và thảo luận cẩn thận.

Ưu Và Nhược Điểm Của Hình Thức Nhượng Quyền Thương Hiệu

Bên nhượng quyền sẽ thúc đẩy tăng trưởng nhanh về số lượng đơn vị nhượng quyền và có thu nhập từ phí bản quyền. Người bán trong nhượng quyền thương hiệu phải hiểu về mô hình kinh doanh của mình. Đảm bảo được hai tiêu chí quan trọng là thương hiệu phải được nhiều người yêu thích trong lĩnh vực, dự trù và tính toán được chi phí sinh lợi, tỉ lệ thu hồi vốn ra sao.

thương hiệu nhượng quyền là gì

Mô hình nhượng quyền kinh doanh hiện đang gây được sự thu hút và chú ý đặc biệt tại thị trưởng Việt Nam, nổi bật phải kể đến những mô hình siêu lớn như Highland Coffe, Aha Coffe, Cộng Coffe, Dingtea……. Để tránh những rủi ro về mất tiền trong quá trình nhượng quyền cần tìm hiểu kỹ các quy định của pháp luật về nhượng quyền thương hiệu và đọc kỹ các điều khoản có trong hợp đồng. Starbucks vươn ra thị trường các nước với định hướng phát triển bền vững quan trọng hơn mở rộng nhanh chóng. Thông thường, đây là những dự án quy mô lớn đòi hỏi vốn đầu tư lớn, như khách sạn và nhà hàng lớn hơn. Những người được nhượng quyền thường đầu tư tiền và tham gia vào đội ngũ quản lý hoặc người nhượng quyền của chính họ để vận hành doanh nghiệp và tạo ra lợi tức đầu tư và thu được vốn khi thoát ra. Bạn cần phải xem xét nhiều thương hiệu trong ngành, lĩnh vực mà mình đang quan tâm sau đó so sánh, đối chiếu về các sản phẩm/dịch vụ của thương hiệu đó.

Đây Là Những Hệ Điều Hành Không Thể Tải Whatsapp Trong Thời Gian Tới

Do đó có không ít các thương hiệu nhượng quyền ở Việt Nam kể cả trong nước và nước ngoài. Không mất thời gian định hình thương hiệu trên thị trường và tập trung vào phát triển quy trình vận hành để kinh doanh hiệu quả hơn. Thương hiệu nhượng quyền là một loại hình kinh doanh kiểu mới mà rất được các doanh nghiệp quan tâm hiện nay. AZLAW cam kết mang đến cho quý khách các dịch vụ tư vấn, hỗ trợ tốt và phù hợp nhất với điều kiện sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.

Các chuỗi cửa hàng đều có sự đồng nhất về bố cục, cách sắp xếp thiết bị, nội thất,…Nếu khách hàng cảm thấy sự khác biệt về một đặc điểm nào đó, có khả năng họ sẽ xem đây là sự dối trá và không có ý định đến lần nữa. Sự sáng tạo thêm với một cửa hàng nhượng quyền sẽ đi kèm với vi phạm các điều khoản trong hợp đồng và hơn thế nữa. Mô hình nhượng quyền tham gia đầu tư vốn (hay còn gọi là Equity franchise). Là một thương hiệu trà sữa đang có mạng lưới phân phối cửa hàng nhượng quyền tại khắp các tỉnh thành trên cả nước. Đâu tiên Tocotoco đã có mặt tại tất rất nhiều địa điểm của Hà Nội với gần 30 cơ sở.

Pop Up Là Gì? Một Số Cách Gia Tăng Hiệu Quả Quảng Cáo Từ Popup

Tuy nhiên với điều kiện bên được nhượng phải đồng ý các thỏa thuận của bên nhượng lại thương hiệu. Và còn rất nhiều yếu tố khác mà doanh nghiệp nhượng quyền cũng như nhượng quyền cần xem xét một cách kỹ càng. Steve Hoàng Luân một Marketing Manager có nhiều năm kinh nghiệm làm việc tại các agency và nhiều thương hiệu nổi tiếng. Với đam mê dành cho Marketing, Luân muốn chia sẻ kinh nghiệm của mình cho những ai yêu thích lĩnh vực này, cũng như truyền cảm hứng để giúp các Marketer có thể làm việc hiệu quả hơn trong tương lai. Với phương châm ”Vừa học – vừa làm – vừa nhận lương” Toidayhoc đồng hành cùng bạn trong các ngành lập trình website php và marketing online, thiết kế đồ hoạ.

thương hiệu nhượng quyền là gì

Có thể thấy trong những năm trở lại đây hình thức kinh doanh thương mại này đang là trào lưu được rất nhiều doanh nghiệp hướng đến. Ding Tea là một hãng trà sữa tiêu biểu vượt trội, nó hoàn toàn có thể coi là “ nền móng ” của hình thức nhượng quyền trà sữa trên thị trường. Xuất hiện vào năm 2013, giờ đây có gần 200 shop trên toàn nước, và số lượng shop nhượng quyền không ngừng tăng lên . Đã xuất hiện từ lâu trên thế giới nhưng chỉ phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam trong những năm gần đây. Hàng loạt các công ty nhượng quyền thương hiệu ở Việt Nam đã mọc lên như nấm. Và khởi đầu cho xu hướng đó là sự gia nhập của những thương hiệu lớn trên thế giới du nhập vào thị trường Việt Nam.

Tài Liệu Cần Có Của Nhượng Quyền Thương Hiệu

Tuy nhiên, các quy định của pháp luật quy định về thủ tục pháp lý liên quan đến hoạt động Nhượng quyền thương hiệu như thế nào thì không phải ai cũng biết. Nhượng quyền thương hiệu (hay còn gọi là Franchise) là hình thức kinh doanh mà cá nhân hoặc tổ chức nào đó được quyền sử dụng thương hiệu hay tên sản phẩm/ dịch vụ của một doanh nghiệp khác để tiến hành kinh doanh. Phương thức nhượng quyền thương hiệu có thể được tiến hành trong một khoản thời gian nhất định với một số ràng buộc về một khoản chi phí hay phần trăm doanh thu. Hình thức này được gọi làFranchise, là hình thức kinh doanh mà một cá nhân hoặc một tổ chức nào đó được sử dụng thương hiệu / tên của sản phẩm hoặc dịch vụ nhất định để kinh doanh.

Bên nhận quyền họ sẽ phải tự mua một số trang thiết bị, sản phẩm, phương tiện,…để có phục vụ cho việc kinh doanh của mình. Tìm một mặt bằng phù hợp với mô hình kinh doanh và điều khoản trong hợp đồng kinh doanh nhượng quyền thương hiệu là một điều vô cùng quan trọng. Bạn có thể tham khảo mặt bằng tại các điểm đã kinh doanh tốt và đem lại lợi nhuận cao cho doanh nghiệp/thương hiệu đó để lựa chọn địa điểm tương đồng.

Quyền đối với nhãn hiệu chỉ được nhượng quyền nếu không được gây ra sự nhầm lẫn về đặc tính, nguồn gốc của hàng hóa/dịch vụ mang nhãn hiệu và chỉ được chuyển nhượng nhãn hiệu cho cá nhân/tổ chức đáp ứng các điều kiện đối với người có quyền đăng ký nhãn hiệu đó. Đây là lợi thế giúp bạn có được một đội ngũ chất lượng cao và chuyên nghiệp. Bên chuyển nhượng bàn giao Sổ đăng ký hoạt động và thông báo bằng văn bản cho bên nhận quyền về việc đăng ký. Quý khách có nhu cầu tìm thuê văn phòng phục vụ các nhu cầu kinh doanh sắp tới của mình, vui lòng liên hệ với sunoffice để được tư vấn và hỗ trợ tận tình nhất.

Được thành lập theo quyết định 4593/QĐ-UBND và quyết định đổi tên số 3431/QĐ-UBND. Nhiều bạn trẻ vẫn còn đang phân vân không biết chọn lựa ngành nghề nào thì CET sẽ giới thiệu cho các bạn cách… Bên cạnh các cơ hội việc làm trong nước thì học nghề gì để xuất khẩu lao động nước ngoài vừa có lương cao…

thương hiệu nhượng quyền là gì

Ở hình thức nhượng quyền này, bên nhượng quyền sẽ đầu tư một số nhỏ tiền vào công ty nhận nhượng quyền, thông qua đó sẽ có sự can thiệp trong việc kinh doanh của bên nhận nhượng quyền. Hình thức này được thực hiện một phần do thương hiệu đó muốn khai phá thêm các thị trường mới. Chuyển nhượng thương hiệu là cách thức nhằm giảm bớt những rủi ro thực tế có thể phát sinh đối với doanh nghiệp khi bắt đầu khởi nghiệp. Thay vì việc nhà đầu tư đem đến cho khách hàng một sản phẩm hoàn toàn mới mà khách hàng chưa hề biết đến thì nhà đầu tư phải đẩy mạnh hoạt động quảng cáo sản phẩm nhằm giới thiệu cho khách hàng biết đến sản phẩm của mình. Tuy nhiên, không phải bất cứ sản phẩm nào cũng được khách hàng lựa chọn do đó, nếu nhà đầu tư không có chiến lược kinh doanh tốt thì không đem lại được hiệu quả khi tiến hành kinh doanh và có thể khiến doanh nghiệp rơi vào tình trạng phá sản.

Trong trường hợp dự án có quy mô lớn, đòi hỏi vốn đầu tư lớn như các dự án bất động sản, khu công nghiệp, khách sạn, nhà hàng lớn. Các bên nhận quyền đầu tư, sẽ tham gia góp vốn và đứng vào đội ngũ quản lý để vận hành công việc kinh doanh, và tạo ra lợi tức từ khoản đầu tư ban đầu của mình, sau đó thu hồi vốn và gia tăng tỷ lệ lợi nhuận. Trong bài chia sẻ này, từ nhượng quyền thương hiệu xin phép được thay thế, gọi chung cho hai từ Franchise và Franchising, bao gồm “sự cấp phép” và “loại hình hoạt động kinh doanh nhượng quyền”, do thuật ngữ “nhượng quyền thương hiệu” phổ biến hơn. Từ Franchise có nguồn gốc tiếng Pháp “france”, nghĩa là “freedom” (tự do)hay “privilege” (đặc quyền).

Về cơ bản, nhượng quyền quản lý xảy ra khi bên nhượng quyền cung cấp người quản lý và điều hành doanh nghiệp cho bên nhận quyền, bên cạnh việc chuyển nhượng thương hiệu và mô hình/ công thức kinh doanh. Người quản lý không cần phải tham gia vào hoạt động hàng ngày của doanh nghiệp mà sẽ chỉ có nhiệm vụ giám sát toàn diện. Vai trò của bạn là sử dụng kinh nghiệm và chuyên môn có được trong sự nghiệp của mình để lãnh đạo công ty và quản lý các bộ phận một cách hiệu quả, tập trung vào phát triển kinh doanh và đưa ra những quyết định mạnh mẽ về tài chính. Theo cách nói khác, bên nhượng quyền sẽ cấp cho bên nhận quyền sử dụng mô hình kinh doanh của mình, bao gồm cả tên thương hiệu và bán các sản phẩm và dịch vụ của mình cho khách hàng. Khi một doanh nghiệp muốn tăng thị phần hoặc phạm vi tiếp cận thị trường với chi phí thấp, doanh nghiệp có thể nhượng quyền thương hiệu và sản phẩm của mình.

Khi hợp tác kinh doanh theo mô hình nhượng quyền thương hiệu phải trả một khoản chi phí không hề cho bên chuyển nhượng. Tuy nhiên với Replus, bạn không hề mất một khoản phí nào mà thời gian hoàn vốn và sinh lời nhanh chóng. Trong hợp đồng nhượng quyền thương mại phải quy định rõ các quyền và nghĩa vụ của cả hai bên là bên có thương hiệu và bên nhận quyền và trách nhiệm đăng ký việc nhượng quyền thương hiệu với cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo quy định. Nhượng quyền thương hiệu tương tự như nhượng quyền nhưng cụ thể là sử dụng thương hiệu/tên của sản phẩm hoặc dịch vụ nhất định để kinh doanh trong một khoảng thời gian nhất định với một vài ràng buộc. Qúy khách hàng có thắc mắc hoặc nhu cầu sử dụng dịch vụ pháp lý xin vui lòng liên hệ trực tiếp đến Công ty để được hướng dẫn và hỗ trợ kịp thời.

Dù bạn ở đâu chỉ cần bạn kết nối với chúng tôi bạn sẽ được giải đáp mọi thắc mắc liên quan đến các vấn đề mà bạn thắc mắc về việc thực hiện Chuyển nhượng thương hiệu. Phía bên nhượng quyền có trách nhiệm phải đào tạo, hỗ trợ cho các đại lý nhượng quyền kinh doanh. Điều này sẽ được thực hiện liên tục xuyên suốt trong các quá trình sau này, bạn phải liên tục kiểm tra, rà soát các đại lý nhận quyền, để có thể hỗ trợ về các chương trình quảng cáo chi nhánh mới, báo cáo kinh doanh của tưng địa điểm bán. Có thể nhận thấy một điều rằng, lĩnh vực đồ uống, thực phẩm chiếm một tỷ trọng khá lớn trong hệ thống kinh doanh nhượng quyền, hệ thống chuỗi các cơ sở, cửa hàng tại Việt Nam và trên thế giới. Một trong số đó, không thể không nhắc đến thương hiệu đồ ăn nhanh Lotteria – một trong Các thương hiệu nước ngoài nhượng quyền tại Việt Nam đã tạo được chỗ đứng tại Việt Nam trong suốt những năm qua.

thương hiệu nhượng quyền là gì

Tiếng tăm có sẵn của thương hiệu sẽ giúp bạn có được lượng khách hàng ổn định cũng như thu hút được lượng khách hàng mới ở nơi địa điểm kinh doanh, doanh thu ngay từ ban đầu, mang đến hình thế win – win giữa bạn và chủ nhượng quyền. Đây là hình thức nhượng quyền thương hiệu với nhà đầu tư vốn thấp đang muốn bắt đầu công việc kinh doanh. Bên nhận quyền sẽ phải tự mua một số trang thiết bị, sản phẩm, phương tiện để phục vụ hoạt động kinh doanh. Nhượng quyền quy mô kinh doanh thương mại tổng lực là mô hình thông dụng nhất và thường được nhắc đến nhất trong mạng lưới hệ thống nhượng quyền thương hiệu. Các doanh nghiệp từ hơn 70 ngành công nghiệp đều hoàn toàn có thể thực thi việc nhượng quyền này, tuy nhiên thông dụng nhất là ngành hàng thức ăn nhanh, kinh doanh nhỏ, nhà hàng quán ăn, dịch vụ kinh doanh thương mại, những TT / phòng tập thể hình, vv … . Nhượng quyền thương hiệu là một chiến lược phát triển hỗn hợp bao gồm marketing, phân phối và kinh doanh.

Ngoài việc chuyển nhượng quyền sử dụng thương hiệu, mô hình kinh doanh, bí quyết hay công thức kinh doanh thì bên nhượng quyền còn hỗ trợ cung cấp nhân sự điều hành và quản lý doanh nghiệp. Động thái này nhằm đảo bảo hệ thống kinh doanh được phát triển đồng bộ, đúng quy trình và có chất lượng sản phẩm, dịch vụ cao nhất. Mô hình nhượng quyền quản lý liên quan đến chất lượng và kinh nghiệm của các quản lý/ lãnh đạo hơn là kinh nghiệm trong ngành.

thương hiệu nhượng quyền là gì

Tuy nhiên, như đã nói ở trên, bên nhận quyền cũng cần phải xem xét kỹ những điều khoản quyền lợi này trong hợp đồng, tránh những tranh cãi không cần thiết về vấn đề chi phí trong giai đoạn triển khai sau này. Thông thường, bên nhận nhượng quyền sẽ chịu 2 khoản chi phí cơ bản là phí hoạt động định kỳ và phí nhượng quyền ban đầu, vì thế, các chi phí khác nếu có phát sinh cần phải được tính toán và cân nhắc cẩn thận trước. Bên nhận quyền thương hiệu sẽ không sở hữu mà chỉ được phép kinh doanh dưới tên thương hiệu và không có quyền xử lý thương hiệu đó. Thương hiệu nhượng quyền là tạo cơ hội kinh doanh cho một bên khác♦ Bạn có thể kiếm được bao nhiêu tiền 1 tháng từ việc kinh doanh? Đừng tự đặt ra giới hạn cho thu nhập của mình bằng cách chỉ kinh doanh trên 1 kênh. Giải pháp bán hàng đa kênh– giải pháp bán hàng thời đại 4.0 sẽ giúp bạn x2, x3 đầu ra cho sản phẩm, tiếp cận khách hàng toàn diện nhất.

Bên nhượng quyền sẽ là doanh nghiệp ban đầu, doanh nghiệp đó sẽ bán quyền sử dụng tên và ý tưởng của nó. Bên nhận quyền mua và sử dụng quyền này để bán hàng hóa/sản phẩm/dịch vụ của bên nhượng quyền để kinh doanh. Bên nhận quyền định dạng kinh doanh cũng được sử dụng nhãn hiệu nhượng quyền thương hiệu, nhưng quan trọng hơn, nó có toàn bộ hệ thống để vận hành kinh doanh và tiếp thị sản phẩm và / hoặc dịch vụ.

Blue Exchange xuất hiện trên thị trường thời trang Viêt Nam từ năm 2001 đến nay, Công ty Blue Exchange đã mở rộng cửa hàng phân phối với hình thức nhượng quyền kinh doanh lên đến 250 cửa hàng trải khắp các tỉnh trên cả nước. Các sả
n phẩm Blue Exchange hướng tới sự tiện ích cao, năng động và chủ yếu hướng vào giới trẻ. Thương hiệu này hướng đến người tiêu dùng hang trung tại Việt Nam, chính vì vậy mà thu hút được rất đông khách hàng.

Các hoạt động kinh doanh của bạn phải dựa trên một khuôn khổ đã được hoạch định sẵn, có thể bị giới hạn sự sáng tạo trong suốt quá trình kinh doanh. Là khi bên nhượng quyền cung cấp người quản lý và điều hành doanh nghiệp cho bên nhận quyền. Người này với kinh nghiệm và chuyên môn sẽ quản lý một cách hiệu quả, phát triển kinh doanh và quyết định về tài chính. Nhượng quyền thương hiệu là thuật ngữ để nói về một hình thức kinh doanh của cá nhân hay tổ chức nào đó được phép dùng thương hiệu của một sản phẩm, dịch vụ của bên nhượng quyền để kinh doanh trong một khoảng thời gian nhất định.

Tuy nhiên với giới trẻ, nhu cầu ăn uống của họ hiện đã không dừng ở ăn no, ăn ngon mà còn phải sang chảnh. Nhượng quyền kinh doanh không toàn diện (non-business format franchise). Nhiều bạn trẻ đã quyết định chọn học nghề vì tiết kiệm thời gian chi, chi phí mà còn có thể kiếm được công… Gần như mọi hoạch định được định sẵn cho cho bạn và sẽ được đưa vào khuôn khổ nên bạn sẽ không thể thoải mái sáng tạo những ý tưởng mới.

Chỉ sau 4 năm ra mắt, Tocotoco thuộc hàng “top” trong thị trường trà sữa với gần 200 cửa hàng phủ sóng khắp toàn quốc. Bạn có thể hiểu rằng các thủ tục và hồ sơ nhượng quyền thực hiện nhằm cung cấp, xác nhận và khai báo công khai với các bên liên quan có thẩm quyền. Những quyền lợi, nghĩa vụ được ghi rõ trong hợp đồng cũng sẽ được pháp luật bảo vệ, vì thế hãy đảm bảo nó luôn rõ ràng để tránh xảy ra những trục trặc trong quá trình kinh doanh sau này, chỉ vì những bất cẩn ban đầu. Bạn cần nghiên cứu thị trường để hiểu về insight của khách hàng, nhu cầu của thị trường, thương hiệu bạn nhắm đến có đủ độ “hot” hay tin cậy để xứng đáng với số tiền bạn sắp chi ra. Bên nhượng quyền có nghĩa vụ hỗ trợ tối đa cho bên nhận từ các vấn đề pháp lý, nhân sự đến các chiến lược marketing. Sau khi hết thời hạn quy định tại khoản này mà cơ quan nhà nước có thẩm quyền từ chối việc đăng ký thì phải thông báo bằng văn bản cho Bên dự kiến nhượng quyền và nêu rõ lý do.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *