Mục lục bài viết
Hàng OEM là hàng xịn nhưng các bộ phận, máy móc được nhập khẩu riêng từ nhà máy sản xuất chính hãng theo từng bộ phận rồi mới được công ty đặt hàng lắp ráp thành sản phẩm hoàn thiện. Một ví dụ dễ hiểu cho hình thức OEM này chính là sự hợp tác giữa Apple và Foxconn trong việc sản xuất iPhone. Foxconn là công ty OEM, nhận đơn đặt hàng từ Apple, sản xuất iPhone từ những vật liệu thô ban đầu. Digi Việt đồng hành cùng các doanh nghiệp Việt Nam trong sứ mệnh tạo dựng thương hiệu phát triển bền vững. Chúng tôi giúp doanh nghiệp đem những sản phẩm tốt tới tay hàng triệu người tiêu dùng Việt. Giá thành của OEM cũng rất khác nhau bởi nhiều chủng loại và chất lượng cũng khác nhau.
Mục tiêu tạo ra sản phẩm của một số thương hiệu OEM là để tối ưu chi phí, hạ giá thành sản phẩm nên tình trạng hàng nhái, hàng giả xuất hiện rất nhiều. Để đáp ứng tốt các nhu cầu của khách hàng, đối tác, thương hiệu OEM có thể kết hợp nhiều ý tưởng để đưa cho nhà sản xuất, tạo ra những sản phẩm độc đáo, phù hợp với nhu cầu. Lấy ví dụ thực tế về hàng OEM để mọi người dễ hiểu hơn là Apple và Foxconn. Các sản phẩm của Apple đều do Foxconn sản xuất, Apple sẽ đưa ra những yêu cầu cho Foxconn về mỗi sản phẩm, Foxcon sẽ dựa vào những yêu cầu này để sản xuất ra sản phẩm mang thương hiệu Apple. Còn các sản phẩm mang thương hiệu Apple như iphone, ipad, macbook,… đều có thể gọi là thương hiệu OEM.
- Ngay cả khi chất lượng sản phẩm của bạn không cao mà bạn gây dựng được thương hiệu tốt thì sản phẩm của bạn vẫn sẽ có nhiều cơ hội để phát triển và bán chạy sản phẩm.
- Các sản phẩm được đưa ra thị trường sẽ mang tên thương hiệu của công ty đặt làm sản phẩm.
- OEM là tên gọi viết tắt của Original Equipment Manufacturer – Nhà sản xuất thiết bị gốc, sản xuất các thành phần trong sản phẩm của một công ty khác .
- Tiết kiệm chi phí cho thương hiệu, bởi không cần phải sở hữu những máy móc gia công đắt đỏ, thương hiệu OEM sẽ không phải tốn chi phí xây dựng, bảo trì, nhân viên cho mảng sản xuất.
- Bên cạnh đó, đơn vị sản xuất cũng có thể áp dụng những sản phẩm mà họ đã nghiên cứu ra để đáp ứng được các yêu cầu của đơn vị đặt hàng.
Nếu có bất cứ thắc mắc nào liên quan đến chủ đề oem là gì, mời bạn để lại nhận xét bên dưới để cùng Dinhnghia.vn trao đổi thêm nhé!. Để các bạn an tâm, tất cả các hàng chưa có thương hiệu, được chúng tôi nhập trực tiếp tại xưởng, chúng tôi sẽ bảo hành tối thiểu một tháng. Quý vị chỉ cần gọi điện thoại thông báo về tình trạng không sử dụng được của máy, dụng cụ, chúng tôi sẽ xác minh người dùng và sản phẩm cần bảo hành qua số điện thoại người mua, gọi video cho quý vị và đổi mới.
Các Yêu Cầu Để Đặt Hàng Của Thương Hiệu Oem Là Gì?
ODM là đơn vị sản xuất thiết kế ban đầu, đảm nhiệm việc xây dựng, thiết kế các sản phẩm theo yêu cầu. Để bạn có thể hình dung rõ hơn, chúng tôi sẽ lấy ví dụ thực tế về Foxconn và Apple. Trong đó, Apple là khách hàng có trách nhiệm nghiên cứu công nghệ và phân phối sản phẩm còn Foxconn là nhà sản xuất.
Đồng thời những người tiêu dùng khi hiểu rõ về OEM sẽ giúp bạn trở thành người tiêu dùng thông thái. Thương hiệu OEM là gì thì chúng ta có thể nhận thấy chiến lược sản xuất hàng OEM khác hẳn với việc sản xuất truyền thống. Có thể nói, mặt hàng OEM có ưu điểm nổi bật nhất là ở công đoạn sản xuất. Chúng ta hãy đi vào phân tích và tìm hiểu từng bước để có thể xây dựng và thực hiện được mô hình kinh doanh thương hiệu OEM. Có thể việc tự mình sản xuất hoặc thiết kế sẽ khiến doanh nghiệp tạo thêm các chi phí hơn thay vì thuê một công ty dịch vụ, công ty sẽ lựa chọn hình thức này để giảm chi phí lại bớt đi các vấn đề rắc rối phát sinh. Nhờ thế, doanh nghiệp có thể giảm bớt chi phí đầu tư và mang đến cho OEM những lợi ích vượt trội.
Việc Làm Theo Địa Điểm
Các công ty có thể triển khai, thử nghiệm nhiều mặt hàng, ý tưởng kinh doanh và tiếp cận thị trường nhanh chóng nhất. Như vậy thương hiệu OEM dùng để chỉ những sản phẩm tự sản xuất, không mang thương hiệu. Sản phẩm của OEM chỉ mang thương hiệu của công ti đặt hàng để sản xuất ra nó. Về bản chất OEM là một phương thức sản xuất dựa trên thiết kế, dây chuyên và chất lượng có sẵn từ nhà sản xuất, chứ không phải là tên một thương hiệu hay thuộc về quốc gia nào như nhiều người vẫn suy nghĩ.
Trái lại, phương thức kinh doanh truyền thống có phần lạc hậu, rập khuôn và rườm rà nhiều công đoạn. Chính xác thì các sản phẩm phần ứng dạng OEM hoàn toàn giống nhau về khả năng và hiệu suất như các sản phẩm đang được bày bán trên thị trường. Ổ đĩa cứng, ổ đĩa quang hay một số card mở rộng PCI là các loại linh kiện phổ biến nhất thường được cung cấp dưới dạng hàng OEM. Các dòng sản phẩm khác cũng có thể được đặt hàng theo dạng OEM nhưng với số lượng hạn chế hơn.
Tuy nhiên, các sản phẩm được làm ra theo những thông số kỹ thuật của phía đối tác đôi khi sẽ nên những khó khăn nhất định khi bạn bắt tay vào khâu sản xuất. Vì vậy, để tránh điều này xảy ra thường xuyên, tốt nhất là nên đặt ra một giới hạn nhất định về thiết để đảm bảo an toàn cho chính mình. Hơn thế nữa, việc tìm hiểu OEM là gì và so sánh giữa OEM và ODM sẽ mang đến bạn cái nhìn đa diện hơn về hai hình thức này. Chúc các bạn tích lũy được nhiều kinh nghiệm và kiến thức bổ ích.Cám ơn các bạn đã đọc bài viết của chúng mình, hãy theo dõi tụi mình để biết nhiều hơn về các thương hiệu nhé.
Tìm Hiểu Về Thương Hiệu Oem
Phương thức OEM bỏ qua toàn bộ hoặc một phần công đoạn sản xuất, nên chi phí đầu tư ban đầu của một doanh nghiệp có thể không lớn. Đó là có thể triển khai nhiều ý tưởng kinh doanh, thử nghiệm với nhiều sản phẩm cùng một lúc, có thể thâm nhập thị trường một cách nhanh nhất. Tuy nhiên đối với mô hình OEM, bạn chỉ cần thuê một công ty khác thực hiện các việc gia công, lắp ráp và sản xuất sản phẩm.
- Công ty Túi Vải Giá Rẻ – chuyên in ấn các loại túi vải không dệt, túi vải bố, túi canvas, túi vải đay,… Chúng tôi cam kết chất lượng sản phẩm cao cấp, báo giá cạnh tranh, uy tín đặt lên hàng đầu.
- Vì vậy, để tránh điều này xảy ra thường xuyên, tốt nhất là nên đặt ra một giới hạn nhất định về thiết để đảm bảo an toàn cho chính mình.
- Các mặt hàng OEM có nhiều chủng loại và chất lượng khác nhau và dĩ nhiên mỗi chủng loại sẽ có giá thành khác nhau.
- Phương thức hoạt động của OEM sẽ bỏ qua toàn bộ hoặc một phần công đoạn sản xuất.
- Về lý thuyết chính là một phiên bản phần mềm OEM của Windows sẽ gắn liền với hệ thống máy tính mà bạn đã cài đặt nó.
Thế nên mức giá bán của sản phần OEM sẽ rẻ hơn, phù hợp với khách hàng hơn. Trong bài viết này, Coolmate đã giải đáp về câu hỏi OEM là gì cũng như thương hiệu OEM trên Tiki/Lazada là gì. Không những thế là giúp bạn đưa ra quyết định mua và sử dụng hàng hóa OEM cho phù hợp. + Hàng hóa có đủ giá, người đặt hàng dễ dàng đặt sản phẩm từ giá rẻ tới giá đắt đỏ bởi nhà sản xuất với dây truyền, máy móc hiện đại dễ dàng đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
Ngược lại, nhà sản xuất B chỉ được phép lắp ráp và tiêu thụ dưới dạng một sản phẩm hoàn thiện về tổng thể. Mọi người đã hiểu thương hiệu OEM là gì và cách xây dựng thương hiệu thành công như thế nào qua các thông tin trên rồi. Một trong những bước quan trọng trong quá trình phát triển mô hình kinh doanh chính là xây dựng hình ảnh, thương hiệu uy tín và chuyên nghiệp. Để được tư vấn trong việc tạo thương hiệu độc đáo, ấn tượng mọi người có thể liên hệ đến T&T Agency.
Freelancer Là Gì? Ưu Điểm Và Nhược Điểm Của Freelancer Ra Sao?
Trong khi đó kinh doanh thương hiệu OEM lại giúp doanh nghiệp tối ưu hóa chi phí hơn khi rút gọn được quy trình sản xuất và tiết kiệm nguồn vốn đầu tư cho máy móc. Vì chủ thương hiệu OEM chỉ cần thuê một công ty bên ngoài để thực hiện các công việc gia công, lắp ráp và sản xuất sản phẩm. Không chỉ có vậy, chúng ta còn có thể tận dụng mô hình sản xuất OEM để sản xuất hàng hóa cho những đối tác khác nhau. Nhờ vậy mà doanh nghiệp sẽ tối ưu hóa được chi phí, thời gian và nguồn lực cho cả khách hàng và công ty OEM. OEM thường được dùng để chỉ những công ty thực hiện các công việc sản xuất theo đơn đặt hàng của công ty khác, sản phẩm được đưa ra thị trường dưới thương hiệu của công ty đặt làm sản phẩm.
Bên phía nhập hàng OEM phải đưa các thông tin cập nhật cụ thể, số lượng đơn hàng, có những yêu cầu gì đối với sản phẩm. Việc này cần báo trước với nhà sản xuất thông qua đơn hàng hoặc hợp đồng ký kết. Việc làm này giúp cho nhà cung ứng và sản xuất hàng OEM có được kế hoạch cụ thể, sản xuất đúng tiến độ và đảm bảo mọi yêu cầu khắt khe từ phía khách hàng.
Tại Việt Nam thương hiệu OEM hay được gọi tắt là hàng OEM thường được hiểu và dùng để chỉ những sản phẩm made in Vietnam, nhưng những bộ phận, phụ kiện được nhập khẩu riêng lẻ, sau đó lắp ráp tại Việt Nam. Một doanh nghiệp A, nhập khẩu sản phẩm hoàn thiện từ quốc gia khác, sau đó thay thế các nhãn dán, logo trên sản phẩm dưới tên thương hiệu của mình rồi cung cấp chúng ra thị trường. Trong một vài trường hợp, doanh nghiệp A còn thay thế nhãn, logo trong các phụ kiện nhỏ cấu thành nên sản phẩm. Thương hiệu OEM chỉ những doanh nghiệp sản xuất những phụ kiện, sau đó những phụ kiện này được một doanh nghiệp khác sử dụng để lắp ráp, trở thành sản phẩm hoàn chỉnh rồi bán chúng cho người tiêu dùng.
Thứ nhất đó là nhà sản xuất B phải cập nhật và báo trước số lượng, yêu cầu sản phẩm cho nhà sản xuất A dưới hình thức là đơn đặt hàng hoặc hợp đồng sản xuất. Điều này sẽ giúp nhà sản xuất A lên kế hoạch sản xuất cụ thể, đảm bảo theo đúng yêu cầu về số lượng và chất lượng mà nhà sản xuất B đã đặt. Thứ 2 đó là nhà sản xuất B không được tự ý bán hàng OEM ra thị trường dưới dạng sản phẩm riêng lẻ.
Hàng OEM được coi là linh kiện nào đó được nhà sản xuất chế tạo ra trong một sản phẩm chung. Tiếp theo, họ sẽ phân phối chúng đến nhà sản xuấ phụ kiện tiếp theo của sản phẩm. Rồi số hàng phân phối sẽ được mang thương hiệu từ nhà sản xuất chứ không phải thương hiệu của nhà sản xuất đầu tiên. Các sản phẩm phần cứng hoặc phần mềm mang thương hiệu OEM thường được đóng gói để phân phối cho các công ty xây dựng hệ thống, giống như Dell hay Apple. Và những điểm lưu ý cần biết trước khi mua sản phẩm mang thương hiệu OEM nhé.
Khi thực hiện chiến lược kinh doanh, các bạn cũng cần phải cân nhắc thật kỹ trong vấn đề lựa chọn nhà sản xuất để có thể đảm bảo được chất lượng sản phẩm tốt nhất, phù hợp với thị hiếu của người dùng. OEM thường được sử dụng để chỉ các công ty thực hiện công việc sản xuất mà nhận đơn đặt hàng của các công ty khác. Các sản phẩm được đưa ra thị trường sẽ mang tên thương hiệu của công ty đặt làm sản phẩm. Đơn vị nhập hàng OEM thì phải cung cấp đầy đủ thông tin về số lượng và yêu cầu của sản phẩm như thế nào. Từ đó giúp cho đơn vị sản xuất có thể đảm bảo đáp ứng tốt được các yêu cầu của đơn vị đặt hàng. Nếu bạn là một người có ý tưởng kinh doanh tốt, nhưng bạn lại không thể kết tinh các ý tưởng của mình thành lợi nhuận cũng như là các chi phí đầu tư ban đầu cho việc sản xuất các sản phẩm mang thương hiệu nổi tiếng.
Bài Viết Nên Đọc
Quản lý sản xuất theo mô hình OEM thì không phải do chính hãng đó sản xuất mà được đặt hàng bởi một bên thứ 3 khác sản xuất ra sau đó lấy thương hiệu của doanh nghiệp thuê sản xuất. Thương hiệu OEM chỉ những doanh nghiệp sản xuất những phụ kiện được sử dụng là một thành phần cấu tạo nên sản phẩm của một doanh nghiệp khác, sau đó bán cho người tiêu dùng. Cũng có thể hiểu, hàng OEM chính là sản phẩm được sản xuất bởi một đơn vị, công ty nào đó nhưng lại được ra mắt thị trường dưới tên, thương hiệu của công ty đã đặt làm ra sản phẩm đó. Một lợi thế nữa khi áp dụng chiến lược sản xuất OEM chính là tiết kiệm được tối đa chi phí nhờ hạn chế được nhiều công đoạn, quy trình, thủ tục rườm rà. Chính điều này giúp cho hầu hết những mặt hàng OEM đều có giá thấp hơn những mặt hàng thông thường. Đó chính là việc không quá chú trọng đến sự độc đáo, khác biệt, sự sáng tạo trong các thiết kế sản phẩm.
Không chỉ vậy, mô hình sản xuất OEM còn có thể sản xuất hàng hóa cho những đối tác khác nhau. Nhờ thế sẽ giúp tối ưu hóa chi phí, thời gian và nguồn lực cho cả khách hàng và công ty OEM. Thương hiệu thời trang OEM là những thương hiệu về quần áo, phụ kiện thời trang không tự sản xuất ra sản phẩm của mình. Hi vọng bài viết đã cung cấp nhiều thông tin hữu ích giúp doanh nghiệp của bạn đạt được nhiều thành công trong quá trình đổi mới hình thức kinh doanh. Có 5 bước để có thể thực hiện mô hình kinh doanh OEM mà các bạn cần nắm rõ. Sự khác biệt giữa hình thức kinh doanh theo mô hình OEM với kinh doanh truyền thống chính là ở khâu sản xuất.
- Chúng được sử dụng để bảo vệ người lao động khỏi các mối nguy hiểm như cắt, đâm thủng, điện và một số hóa chất.
- Có thể nói, phương thức kinh doanh hàng OEM khá phổ biến ở Việt Nam trong những năm gần đây.
- Đồng thời, những sản phẩm được đưa ra thị trường đều đặt dưới thương hiệu của công ty đặt làm sản phẩm.
Bạn sẽ tiết kiệm tiết kiệm được một khoản tiền kha khá khi mua các sản phẩm OEM, nhưng khi gặp vấn đề cần xử lý thì bạn sẽ nhận thấy mình hoàn toàn không nhận được bất cứ sự hỗ trợ nào. Điều đó có thể được xử lý ổn thỏa nếu bạn rành về kĩ thuật công nghệ, còn nếu không phải, phiên bản bán lẻ sẽ phù hợp với bạn hơn. Việc mua sắm hàng OEM là hoàn toàn an toàn và hợp pháp, tuy nhiên bạn cần nhận thức được những rủi ro kèm theo khi sử dụng loại sản phẩm này. Đó là lý do giải thích vì sao các sản phẩm OEM thường không được bán trong một chiếc hộp hay đóng gói đơn giản thay vì bao bì bán lẻ. Bởi vì những thiết bị này không được thiết kế để lên kệ trưng bày bán lẻ.
- Các sản phẩm phần cứng hoặc phần mềm mang thương hiệu OEM thường được đóng gói để phân phối cho các công ty xây dựng hệ thống, giống như Dell hay Apple.
- Hiện nay, các mặt hàng OEM đã được sử dụng phổ biến và lưu hành rộng rãi trên thị trường.
- Đồng thời những người tiêu dùng khi hiểu rõ về OEM sẽ giúp bạn trở thành người tiêu dùng thông thái.
- Bởi lẽ, các doanh nghiệp có thể bỏ qua toàn bộ hoặc một phần công đoạn sản xuất, ngược lại với các OEM cũng vậy, điều này đã giảm chi phí đi đáng kể.
- Sau đó chỉ cần trao đổi lại với bên nhà sản xuất để hiện thực hóa ý tưởng mới mẻ,dễ dàng đưa ra nhiều sản phẩm mới.
Chúng tôi định hướng làm Inbound Marketing bằng cách xây dựng những Authority Website. Ngoài những lĩnh vực trên các công ti OEM sản xuất sản phẩm ở rất nhiều lĩnh vực đa dạng khác. Trong lĩnh vực phụ tùng ô tô, ngày nay, số lượng ô tô ngày một tăng, chính vì vậy cần một số lượng lớn phụ tùng ô tô dùng trong sản xuất và sửa chữa. Ví dụ Ford sử dụng bugi Autolite, pin Exide, kim phun nhiên liệu của Bosch, những phụ tùng đó sẽ được coi là những phụ tùng OEM. Nó có thể được thay thế bởi bugi của Champion, pin Die Hard, kim phun nhiên liệu của Kinsler.
- Nhà đặt hàng cần lưu ý, mọi hàng hóa của OEM sản xuất không được tách rời và bán riêng lẻ.
- Tuy nhiên, sản phẩm OEM không phải là hàng FAKE như nhiều người lo lắng.
- Hàng OEM được coi là linh kiện nào đó được nhà sản xuất chế tạo ra trong một sản phẩm chung.
Mỗi loại mặt hàng muốn được phân bố rộng khắp thì cần phải có kế hoạch tạo dựng hệ thống phân phối sản phẩm tốt. Thương hiệu OEMlà hình thức kinh doanh B2B , giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp, trong khi thương hiệu VAR là thương hiệu B2C , bán sản phẩm tới người tiêu dùng cuối cùng. Tuy nhiên xu hướng các thương hiệu OEM chuyển đổi thành thương hiệu VAR ngày một phổ biến. Do nhu cầu của cuộc sống tăng cao, dẫn đến nhu cầu về quần áo, giày dép tăng cao, các công ti may mặc sẽ không thể đáp ứng được hết các khâu từ thiết kế đến sản xuất đặc biệt là sản xuất với số lượng lớn. Đây chính là mảnh đất màu mỡ để các công ti OEM trong may mặc phát triển. Chúng ta có những làng nghề may rất nổi tiếng như Tam Hiệp (Phúc Thọ – Hà Nội) chuyên sản xuất các mặt hàng may mặc theo mẫu của công ti thiết kế đặt hàng.
Giá bán sản phẩm cạnh tranhvì không đầu tư nhiều vào giai đoạn nghiên cứu và chế tạo sản phẩm, giá bán của những sản phẩm thuộc thương hiệu OEM thường thấp hơn so với mặt bằng chung của ngành. Thương hiệu OEM có nhiệm vụ sản xuất các bộ phận hoặc phụ kiện lắp ráp rồi bán chúng cho thương hiệu VAR. OEM sẽ sản xuất dựa trên những yêu cầu, thông số kỹ thuật trong đơn đặt hàng của VAR.
Để tránh điều này, hãy tìm mua những mặt hàng ở những nơi uy tín và kiểm tra hàng kỹ trước khi mua. Nhưng khi gặp bất kỳ trục trặc nào cần xử lý, bạn sẽ không nhận được bất kỳ hỗ trợ nào từ đơn vị cung cấp. Còn nếu không phải, hãy xem xét thật kỹ trước khi quyết định mua hàng OEM. Từ viết tắt không phải là nói về người bán sản phẩm mà thay vào đó thể hiện rằng sản phẩm này được bán cho ai. Thương hiệu OEM và VAR không xấu, chỉ có những người áp dụng sai, sản xuất những sản phẩm kém chất lượng, làm thuật ngữ này được hiểu theo một nghĩa tiêu cực. Chính các đặc điểm trên đã mang lại nhiều lợi thế cho hình thức kinh doanh theo mô hình OEM.
Bên cạnh những tiến bộ đó, các doanh nghiệp sẽ phải đối diện với nguy cơ bị ăn cắp mẫu mã, công nghệ sản xuất từ chính những công ty OEM của mình là rất cao. OEM là từ viết tắt của cụm từ tiếng Anh “Original Equipment Manufacturer”. Khi được hỏi hàng oem là gì bạn cũng có thể dùng định nghĩa này để giải thích rõ hơn cho câu trả lời. Khi muốn mua một sản phẩm OEM, bạn nên trang bị kiến thức về loại mặt hàng này.
Với phương thức OEM, chi phí đầu tư ban đầu của một doanh nghiệp có thể không lớn vì có thể bỏ quan toàn bộ hoặc một phần công đoạn sản xuất. Chính điều này giúp cho hầu hết những mặt hàng của OEM đều có giá thấp hơn những mặt hàng thông thường. – OME chính là từ viết tắt của Original Equipment Manufacturer với ý nghĩa được dịch ra tiếng Việt đó là “Nhà sản xuất thiết bị gốc”. OEM hiện nay thường được sử dụng để chỉ những công ty chuyên thực hiện các công việc sản xuất theo đơn đặt hàng với đối tác. Đồng thời, những sản phẩm được đưa ra thị trường đều đặt dưới thương hiệu của công ty đặt làm sản phẩm.