Một cách khác nữa mà Pepsi dùng để tự phân biệt với đối thủ chính của họ là diện mạo thế hiện. Vào năm 1941, để ủng hộ những nỗ lực chống chiến tranh của chính phủ Hoa Kỳ, dãy màu của Pepsi gồm màu đỏ yêu nước, màu trắng và màu xanh dương. Trong những năm gần đây, thương hiệu này dần chuyển sang duy nhất một màu xanh dương, tương phản rõ ràng so với màu đỏ của Coca-Cola (Pepsi thậm chí còn tung ra thị trường một loại thức uống mới gọi là Pepsi Blue – Pepsi xanh).

thương hiệu pepsi

Để phát triển câu chuyện hơn nữa, Pepsi đặt ra câu hỏi “Vì sao Tết nhạt? ”, từ đó dẫn dắt khán giả qua từng giai đoạn “Think – Feel – Do” của chiến dịch. Pepsi có một điểm rất đặc biệt chính là có nhiều slogan khác nhau cho từng giai đoạn, chiến lược kinh doanh của mình.

Pepsi là thương hiệu mà từ lâu đã đi vào tiềm thức của người tiêu dùng. Hãy cùng Ngáo Content tổng kết những chiến lược marketing của Pepsi thành công rực rỡ và đầy ý nghĩa. Nhưng năm 1963 mới là năm thực sự có những xoay chuyển đáng kể đối với thương hiệu Pepsi. Chiến dịch Thế hệ Pepsi là một chiến dịch quảng cáo có sức thuyết phục và sáng tạo khi cho thấy quảng cáo hoàn toàn có thể đặt căn bản ý tưởng trên hành vi chứ không chỉ trên những thuộc tính (giá, chất lượng…) như trước đó. PepsiCo cũng tiếp cận với người tiêu dùng Việt Nam thông qua các trung gian như vậy. Dù là một đại gia lớn trong ngành nước giải khát với tiềm lực mạnh mẽ về tài chính nhưng PepsiCo không trực tiếp mang sản phẩm của mình đến tay người tiêu dùng mà đã xây dựng một mạng lưới phân phối rộng khắp.

Định Vị Thương Hiệu Bằng Hình Ảnh Tươi Mới

Trên đây là tổng hợp những chiến dịch truyền thông của Pepsi gần đây. Ngáo sẽ tiếp tục cập nhập những chiến dịch truyền thông mới của Pepsi. Influencer marketingđã không còn là khái niệm xa lạ với marketer trong thời hiện đại. Thế nhưng, từ những năm đầu thập kỷ 80, việc nghĩ đến và tận dụng influencer marketing thực sự là một bước tiến vượt bậc. CEO của Pepsi, Roger Enrico, đã khai phá kênh influencer marketing lần đầu tiên trong lịch sự với hợp đồng trị giá 5 triệu đô-la với tài tử Michael Jackson. Trong thị trường có quá nhiều đối thủ cạnh tranh thì năng lực của nhà cung cấp sẽ mạnh hơn.

Câu chủ đề này còn hay ở chỗ là đã thiết lập ý tưởng trẻ trung như một trạng thái tinh thần chứ không trói buộc vào tuổi tác thật sự, một chiến lược hoàn toàn thích hợp với một thương hiệu đã từng có mặt trên 60 năm. Những tấm biển quảng cáo ngoài trời của Pepsi có thể kể đến như banner, biển quảng cáo, ô dù quảng cáo in tên thương hiệu,… Chúng thường được thiết kế với màu sắc trẻ trung, bắt mắt, tạo cảm giác năng động. Nhờ thế mà các chiến dịch hoạt động ngoài trời của thương hiệu này luôn thu hút đông đảo khách hàng. Các cuộc thử nghiệm cho thấy nhiều người thích mùi vị của Pepsi hơn tất cả các loại nước Coca khác và không lâu sau đó, chương trình này được quảng cáo trên tivi với phong cách riêng của Pepsi. Là một thương hiệu tượng trưng cho sự năng động, trẻ trung, Pepsi muốn xây dựng một chiến dịch tác động mạnh mẽ đến giới trẻ theo phong cách riêng của Pepsi và gây được tiếng vang trong mùa Tết. Để thực hiện được mục tiêu này, Pepsi đã khuấy động trong cộng đồng bằng những cuộc thảo luận về “Tết nhạt” thông qua KOLs, viral clip.

thương hiệu pepsi

Và cho đến tận bây giờ, những ca khúc trong album này vẫn còn nguyên giá trị trong lòng công chúng yêu âm nhạc. Các nhà tiếp thị Pepsi quả đã không sai khi lựa chọn hình tượng đại diện cho thương hiệu là Michael Jackson, với phong cách đột phá, cá tính, và là sự lựa chọn về âm nhạc và phong cách sống của thế hệ trẻ thời bấy giờ. Tuy nhiên, dù năm 1958, họ bắt đầu tập trung hơn vào tính cách thương hiệu. “Hòa đồng hơn với một Pepsi” là câu chủ đề quảng cáo đầu tiên của họ nhắm vào giới trẻ. Năm 1961, hai thuộc tính khác biệt “bây giờ” và “trẻ” được xác định với câu chủ đề “Bây giờ là Pepsi.

Đi Bộ 10 000 Bước Mỗi Ngày Là Một Chiêu Marketing Bán Hàng, Không Phải Lời Khuyên Về Sức Khỏe

Khách hàng của Pepsi thuộc độ tuổi từ 13 – 35 tuổi, thuộc mọi tầng lớp từ trung lưu đến thượng lưu, từ người hiện đại đến người có lối sống tối giản. Bên cạnh đó, giá thành của các sản phẩm đến từ thương hiệu cũng rất đa dạng, phù hợp với mọi sự lựa chọn của người dùng. Rất nhiều thông điệp marketing độc đáo được sáng kiến bởi giới trẻ thông minh khiến cho mức độ cạnh tranh về thương hiệu càng trở nên mạnh mẽ hơn. Vì thế, bạn cần sử dụng phần mềm hỗ trợ thu hút khách hàng để làm nên tên tuổi cho thương hiệu của mình dễ dàng hơn. Thế nhưng, từ những năm đầu thập kỷ 80, việc nghĩ đến và tận dụng influencer marketing thực sự là một bước tiến vượt bậc thể hiện sự sáng tạo và thông minh của đội ngũ marketing của Pepsi. CEO của Pepsi, Roger Enrico, đã khai phá kênh influencer marketing lần đầu tiên trong lịch sử với hợp đồng trị giá lớn lên đến 5 triệu đô-la với tài tử Michael Jackson.

Đây là bài học cho những doanh nghiệp muốn phát triển thương hiệu của mình. Đây là một màu gây kích thích vị giác, và cũng là màu chủ đạo của marketing sản phẩm đồ uống. Nhà động vật học Desmond Morris cho rằng, “con người có xu hướng bị hấp dẫn bởi những đồ ăn hay thức uống có màu xanh da trời.”, trong khi sắc đỏ lại kích thích vị giác. Mục tiêu thứ hai của Pepsi chính là tạo được sự liên tưởng thương hiệu với Tết theo phong cách riêng của Pepsi, thông qua những hình ảnh, thông điệp quảng cáo liên quan đến Tết.

Mặc dù đã từng có lần tự quảng bá mình với khẩu hiệu “Thức uống tinh khiết nguyên thủy” nhưng họ vẫn nhắm vào tính cách “tươi mới” và “trẻ trung” cho dù đã thật sự có mặt trên thị trường từ năm 1898. Logo Pepsi chính là một vũ khí lợi hại giúp nhãn hiệu nước giải khát này phân biệt được với Coca Cola. Cuộc thế chiến thứ nhất khiến cho công việc sản xuất và kinh doanh bị đình trệ. Sự ảnh hưởng nghiêm trọng của cuộc chiến khiến cho công ty Pepsi-Cola phá sản vào năm 1931.

Chiến Lược Định Vị Thương Hiệu Của Pepsi

Wikipedia® là thương hiệu đã đăng ký của Wikimedia Foundation, Inc., một tổ chức phi lợi nhuận. InboundMarketing.vn với đội ngũ chuyên gia Digital marketing gần 15 năm kinh nghiệm, thực hiện thành công hơn 100 dự án mỗi năm liên tục từ năm 2007. Pepsi còn áp dụng phân phối qua hệ thống marketing từ các nhà phục vụ đồ ăn nhanh như KFC phát triển toàn cầu. Chiến lược này đã giúp Pepsi thu lại nguồn lợi nhuận khủng, khách hàng tiềm năng của thương hiệu cũng không ngừng tăng lên. Hiện tại, Pepsi đã có hơn 22 thương hiệu trong danh mục đầu tư. Bên cạnh thức uống có gas, Pepsi còn cung cấp những món ăn nhẹ và đồ uống ít calo an toàn cho sức khỏe.

Đây được xem là một trong những chiến lược KOLs bùng nổ nhất từ trước đến giờ của Pepsi. Bao bì và thiết kế của Pepsi liên tục được cập nhật để phù hợp với thị hiếu của người dùng trẻ. Phần lớn các sản phẩm của Pepsi đều được người tiêu dùng đánh giá cao về “ngoại hình” lẫn chất lượng. Ngay lúc đó, Charles Guth, chủ tịch Loft Industries – hệ thống các cửa hàng bán kẹo và nước soda, đã mua lại công việc kinh doanh chính của Pepsi và đưa nó vào bán ở trong các cửa hàng của ông ta.

Việc phân phối và đóng chai đồ uống của công ty được thực hiện bởi PepsiCo cũng như các nhà đóng chai được cấp phép ở một số khu vực nhất định. Mùa hè 2020, Pepsi đã tung ra MV quảng cáo với sự xuất hiện của nữ ca sĩ Bích Phương kết hợp cùng Bigdaddy với thông điệp “ Khui hè hết nấc”. Sau khi MV được ra mắt, nhiều người tiêu dùng đã đánh giá cao quảng cáo này, họ cho rằng đây là quảng cáo khá hay. Mặc dù là MV quảng cáo, những hình ảnh và âm nhạc hết hợp vô cùng lôi cuốn, sôi động, năng động, trẻ trung khiến người xem không thể bỏ qua.

Digital Marketing Là Gì? Hướng Dẫn Cách Xây Dựng Chiến Lược Digital Marketing Từ A

Pepsi đánh giá rất kỹ về touchpoint của từng đối tượng khách hàng. Nếu câu chuyện Tết nhạt tập trung vào giới trẻ, chủ yếu các bạn follower của các KOLs thì ở phân khúc shopper, Pepsi lựa chọn cách tiếp cận bằng hình ảnh. Vẫn dựa trên “chất” trẻ trung, năng động của thương hiệu, Pepsi thiết kế hình ảnh con lân trên thùng Pepsi Tết gợi lên không khí tưng bừng trong ngày Tết và với ý nghĩa “rước lân về nhà”. Bên cạnh đó trong hoạt động quảng cáo và tiếp thị, Pepsi marketing chủ định không nhấn mạnh vào trong thức uống có gì và tác động vật chất của nó ra sao mà đi vào định hướng và tạo nên cảm nhận chung cho cả thế hệ. Với đối tượng khách hàng chính của mình là những người trẻ nên trong các quảng cáo của pepsi luôn thể hiện được sôi động,tinh thần trẻ trung, hài hước. Mục tiêu chiến lược quảng cáo của Pepsi tại Việt Nam và Thế giớiThriller, album kinh điển của tài tử nhạc pop này, đã lọt vào top bán chạy nhất trong mọi thời đại.

Đây là sự kiện lớn của Pepsi thực hiện trên toàn cầu, vì vậy với việc lựa chọn những Celeb như vậy cho thấy hãng nghiên cứu rất kỹ lượng và chọn lựa những ngôi sao có chỉ số truyền thông mạnh, cũng như đời tư trong sạch. Campaign này của Pepsi được đánh giá cực kỳ thành công, khi mà bộ ảnh Lookbook của 3 người gây bão trên mạng xã hội vì quá “Chất! Trong ngànhFMCG, cuộc chiến giữa hai thương hiệu nước giải khát Coca-Cola vàPepsilà chủ đề được bàn tán của không biết bao nhiêu nhà báo, marketer và các nhà quản lý thương hiệu trên toàn thế giới. Vậy Coca-cola và Pepsi đã làm gì để có thể tạo được dấu ấn dành riêng cho mình.

thương hiệu pepsi

Danh mục sản phẩm của PepsiCo bao gồm một loạt các sản phẩm đồ uống và sản phẩm được yêu thích với tổng cộng 22 nhãn hiệu, tạo ra khoản 1 tỷ đô la mỗi doanh thu bán lẻ hàng năm. Trong quá trình triển khai chiến lược marketing, Pepsi đã nắm và hiểu rõ từng trại thái Biết – Hiểu – Thích – Chuộng – Tin và Mua của người tiêu dùng, để từ đó áp dụng một cách hiệu quả các công cụ hỗ trợ đầy sáng tạo. Bao bì và chất lượng sản phẩm cũng được đổi mới một cách liên tục.

Có thể thấy nhữngđại sứ thương hiệu Pepsilà những cái tên có điểm chung là cực kỳ “khủng”, khi đạt được độ nổi tiếng nhất đinh cũng như tầm ảnh hưởng không đùa được đâu. Là một tên tuổi lớn trên thị trường, khi Pepsi có mặt ở hầu hết các quốc gia và vùng lãnh thổ, thị phần của hãng tại nhiều quốc gia cạnh tranh gắt gao với Cocacola hay những đối thủ nội địa. Hãy cùng tìm hiểu về những chiến dịch truyền thông cực kỳ hiệu quả của nhãn hàng nước giải khát nổi tiếng thế giới – Pepsi để xem họ đã dùng những chiến dịch thông minh và độc đáo như thế nào để có được thành công như hiện tại. Vị trí “công ty nước giải khát toàn diện” của Pepsi là một lí do lớn nhất dẫn tới thành công trên toàn cầu. Các sản phẩm chính của Pepsi được bán toàn cầu còn có cả Pepsi Max, Mirinda và 7-Up.

thương hiệu pepsi

Bởi khách hàng của Pepsi là những bạn trẻ trong độ tuổi từ 18 đến 22, là những người thích những trải nghiệm mới lạ và luôn sống hết mình. Thương hiệu Pepsi luôn hướng tới giới trẻ và sự mới mẻ của tương lai. Chiến dịch “Gift it forward with Pepsi” đã sáng tạo nên một trò chơi mang phong cách cổ điển và có giai điệu Noel. Chiến dịch “Gift it Forward with Pepsi” sẽ khuyến khích cho hành động tặng tiền mặt trong ngày lễ Noel thay cho việc tặng quà bởi Pepsi muốn tiếp cận khách hàng bằng phương thức hiện đại hơn.

Phân Tích Chi Tiết Chiến Lược Marketing Của Pepsi Tại Việt Nam

Điều này đã đánh dấu được sự xuất hiện của Pepsi Globe, mà sau này nó trở thành biểu tượng chính của Pepsi trong thời gian dài. Vào năm 2008, có một sự thay đổi lớn thì chúng tôi vẫn nhận ra nó. Cho đến những năm 1950, Pepsi vẫn tin rằng cách để chống trả tốt nhất và Coca-Cola là bằng giá cả. Việc này đã dẫn đến tình trạng không hợp thời của Pepsi như một thứ “Cola nhà bếp” – được xem là lựa chọn tốt thứ hai cho “thứ thiệt” của Coca-Cola.

Gây bất ngờ khi mở hộp Pepsi Muối cùng thông điệp “Mỗi người chính là một hạt muối làm cho Tết mặn mà hơn”, chiến dịch mùa Tết 2018 này của Pepsi đã tạo nên nhiều tranh luận từ cộng đồng mạng. Nhưng trên hết, đây vẫn là một chiến dịch táo bạo, thú vị và ý nghĩa. Kể từ ngày 26 tháng 1 năm 2012, 22 thương hiệu của PepsiCo đã tạo ra doanh số bán lẻ hơn 1 tỷ đô la Mỹ, và các sản phẩm của công ty đã được phân phối trên hơn 200 quốc gia, dẫn đến doanh thu ròng hàng năm là 43,3 tỷ đô la Mỹ. Dựa trên doanh thu thuần, PepsiCo là doanh nghiệp thực phẩm và đồ uống lớn thứ hai trên thế giới, sau Nestlé. Trong phạm vi Bắc Mỹ, PepsiCo là doanh nghiệp thực phẩm và đồ uống lớn nhất tính theo doanh thu thuần. Ramon Laguarta đã là giám đốc điều hành của PepsiCo kể từ năm 2018.

thương hiệu pepsi

Chính quyết định táo bạo này của ông đã làm thay đổi cục diện thương hiệu Pepsi. ” quen thuộc, Pepsi đưa ra ý tưởng lớn cho chiến dịch Tết năm nay là “Đã quá Tết ơi! Pepsi Muối với câu chuyện Tết nhạt là chiến thuật nhỏ được thiết kế để tạo nên “stopping-power”, thu hút người tiêu dùng dừng lại lắng nghe và tham gia câu chuyện mà Pepsi xây dựng.

Tầm nhìn chiến lược của Pepsi lên một tầm cao mới khi chiến dịch “Thế hệ Pepsi” ra đời, làm nền tảng cho sự gắn kết của nhãn hiệu đồ uống này với những ngôi sao của thời đại. Pepsi chính là một nhãn hiệu nước uống có ga xuất hiện lần đầu tiên vào 1890. Người chịu trách nhiệm chính trong việc pha chế chính là dược sĩ Caleb Bradham.

thương hiệu pepsi

Cùng Marketing Review điểm qua chiến lược Marketing 4P của Pepsi để xem điều gì làm nên sự thành công của Pepsi nhé. Cáo hiệu quả, kết hợp tốt với chất lượng ưu việt, dịch vụ thuận lợi. Ngoài ra, danh mục sản phẩm của Pepsi cũng đa dạng hơn với nhiều sự lựa chọn về hương vị, thành phần, kích cỡ sản phẩm,…, nhưng vẫn đảm bảo độ thơm ngon và bổ dưỡng.

Logo có sự xuất hiện mới lạ, cụ thể là hình ảnh giống hình đôi mắt của hai con bò đực. Pepsi còn sử dụng chính những phế phẩm trong khi quy trình sản xuất thực phẩm của mình như vỏ khoai tây, vỏ cam và vỏ yến mạch để sản xuất chai Green-Pet. Loại chai này có tính năng sử dụng và cảm quan bên ngoài giống như loại chai sản xuất từ Dầu mỏ.

Đây là mối đe dọa lớn cho Pepsi nói riêng và ngành đồ uống nước giải khát nói chung. Từ cơ sở dữ liệu, Pepsi có thể xác định đúng khách hàng tiềm năng và tổ chức chương trình ưu đãi cho họ. Chẳng hạn như người dùng sẽ được giảm giá 10% nếu mua nước ngọt Frito cùng snack Lay’s. Nhưng do việc vận chuyển, do thiếu đường để sản xuất và một số các khó khăn khác trong thế chiến thứ nhất đã khiến công ty phá sản.

Sắc xanh da trời mới mẻ trong mẫu logo của Pepsi đánh dấu một sự thay đổi đáng kể trong nhận diện thương hiệu của hãng và là một chiến lược PR của Pepsi. Mặc dù là MV quảng cáo Pepsi, những hình ảnh và âm nhạc hết hợp vô cùng lôi cuốn, sôi động, năng động, trẻ trung khiến người xem không thể bỏ qua. Bên cạnh đó, Pepsi cũng rất tinh ý và thức thời khi hợp tác với nhiều nhóm nhạc, ca sĩ nổi tiếng để quảng cáo thương hiệu.

Trọng cho việc phát triển sản phẩm thích ứng với thị trường Việt Nam. Năm 1886, Bradham không thể hiểu được mức độ thành công của Pepsi trong tương lai khi mà ông pha chế ra một loại nước uống dễ tiêu làm từ nước cacbonat, đường, vani và một chút dầu ăn. Nó được bán trong khu vực dưới tên “Nước uống của Brad” nhưng năm 1893 Bradham đổi sang một cái tên mới “Pepsi-Cola”, nghe thú vị, khoẻ khoắn, mạnh mẽ hơn và chuẩn bị đưa ra bán một cách rộng rãi hơn. Thế nhưng, logo và thông điệp chưa phải là tất cả trongchiến lược marketing của Pepsi. Cách đăng ký tin nhắn thương hiệu là bước đầu tiên để doanh nghiệp có thể tiếp cận giải pháp marketing đang rất phổ biến hiện nay. Pepsi là một trong những thương hiệu đầu tiên đã chuyến hóa từ việc bán một sản phẩm sang bán một phong cầm sống toàn vẹn cùng với sự ra đời của “Thế hệ Pepsi”.