thương hiệu strongbow

Trong nhiều năm liền, Strongbow là sản phẩm Cider bán chạy nhất thế giới với doanh số bán hàng cao gấp đôi nhãn hiệu đứng thứ 2 từ năm 2013. Strongbow Cider là nhãn hiệu thành công và dẫn đầu ở nhiều nước như Anh, Pháp, Đức, Mỹ, và ở Châu Á với Singapore, Đài Loan, Hong Kong… Năm 2014, Strongbow Cider được bình chọn là Cider ngon nhất tại Mỹ (theo Tastings.com). Nhưng với chiến dịch lần này, thì Strongbow lại khá nhanh nhạy khi không quá lố để quảng bá về hình ảnh sản phẩm thương hiệu của mình. Thay vào đó, hãng lồng ghép khá khéo léo các cảnh quay cũng như ngụ ý về tính trách nhiệm xã hội. Tuy không nói hẳn ra về ngụ ý của MV nhưng hãng cũng cho người xem thấy được phần nào sự ủng hộ trào lưu ” Uống có trách nhiệm, đã uống thì không lái xe” của thị trường. Điều này làm cho Strongbow ghi điểm hoàn toàn trong mắt người tiêu dùng, đây là điều mà nhiều thương hiệu cùng ngành khác chưa chắc đã làm được.

  • Họ yêu thích việc “chill” cùng bạn bè sau những giờ học tập, làm việc đầy áp lực, căng thẳng.
  • Theo đó, người xem sẽ tìm các “Chill Code” trong MV để nhận được những ưu đãi hấp dẫn.
  • Đen Vâu được phong là ông hoàng trong giới Underground, Min được xem như công chúa của làng nhạc POP.
  • Góp mặt trong top 10 case-study năm 2021 của Brands Vietnam là các thương hiệu từ nhiều ngành hàng, lĩnh vực khác nhau như Viettel, Heineken, GUTA, Maybelline New York…
  • Nhất là trong bối cảnh thời gian vừa qua, vấn nạn uống bia rượu rồi điều khiển các phương tiện giao thông đang gấy nhức nhối trong xã hội.

Từ cách đặt tên bài hát đã thấy sự thú vị và khác biệt “Bài này chill phết”, thoạt nghe thì title này nghe như một câu cảm thán, nhưng đây có ngụ ý của hãng bia Strongbow cả. Bên cạnh đó, hình ảnh thương hiệu còn xuất hiện một cách tinh tế xuyên suốt MV từ tone màu vàng ấm bao phủ, hình ảnh chuyến xe chill, quả táo đỏ mọng đến những chai Strongbow trong cuộc vui của các bạn trẻ. Tất cả những hình ảnh này khiến người xem dễ liên tưởng đến Strongbow mà không gây cảm giác khó chịu. Bên cạnh đó, tuỳ vào loại sản phẩm, hình thức và địa chỉ giao hàng mà có thể phát sinh thêm chi phí khác như phí vận chuyển, phụ phí hàng cồng kềnh, thuế nhập khẩu (đối với đơn hàng giao từ nước ngoài có giá trị trên 1 triệu đồng)…..

Creative #15: Dove Ra Mắt Bảo Hiểm Dành Cho Tóc, Bộ Sưu Tập Kính #guccieyewear Hướng Đến Sự Bền Vững

Có thể thấy rõ trong năm naychiến lược marketing của strongbowrất thành công khi kết hợp với MV ca nhạc“Bài này chill phết”của Đen và Min. Với những điều kể trên đủ để thấy, hãng đã rất chỉn chu khi thực hiện chiến dịch. Từ cách khéo lèo truyền tải hình ảnh thương hiệu, đến những tính nhân văn được hãng ẩn dụ trong hầu hết MV ca nhạc.

thương hiệu strongbow

Việc đi từ nhận biết thương hiệu đến thưởng thức sản phẩm gần như diễn ra ngay lập tức, không cần phải qua nhiều bước. Đối với người trẻ, âm nhạc lại là “phương tiện” có thể truyền tải nhanh nhất thông điệp của nhãn hàng và có thể phân tách để sử dụng được tại nhiều kênh từ online tới offline (omni-channel). Golden Digital tin rằng hoàn toàn có thể sở hữu được platform chill này theo cách đầy tinh tế thông qua âm nhạc trong năm 2019. Khoảng thời gian cuối năm 2015, Strongbow Cider chính thức bước vào thị trường Việt Nam – nơi mà khách hàng vẫn còn bỡ ngỡ về sản phẩm “Cider”. Người Việt vẫn chưa biết rõ Strongbow Cider là bia, rượu, bia trái cây hay rượu trái cây? Nhiệm vụ marketing và truyền thông lúc này không chỉ đơn thuần là tăng mức độ nhận biết thương hiệu.

Nguyên Tắc Marketing Mà Người Làm Kinh Doanh Cần Biết

Strongbow tiếp tục khai thác hình thức Music Marketing, vì âm nhạc chính là phương tiện có thể giúp lan toả thông điệp nhanh chóng đến đối tượng mục tiêu. Từ đó, marketer có thể định hình được hướng đi và phát triển từ những insight đó thành Big idea (Ý tưởng lớn) của chiến dịch. Đặc biệt với ngành hàng FMCG rất gần gũi với việc sinh hoạt thường ngày của công chúng, marketer càng cần phải tìm được những insight “đắt giá” để làm nền tảng phát triển sản phẩm và chiến dịch đi đúng định vị. Một trong những điều khiến chiến dịch truyền thông lần này của Strongbow được đánh giá cực kỳ cao chính là chất liệu truyền thông vô cùng độc đáo.

Với vị trí tiên phong trong ngành hàng cider, Strongbow phải “gánh vác” trọng trách của cả ngành hàng này trong việc định hướng người tiêu dùng về thức uống mang tên cider. Chữ “Chill” là một từ lóng tiếng Anh, đang ngày càng phổ thông với giới trẻ tại Việt Nam, đặc biệt là trong năm nay khi mà xu hướng thiên về các trải nghiệm “xõa” hơn, cool hơn, phong cách hơn. Sản phẩm của hãng phù hợp với nhiều đối tượng khi mà loại bia này kết hợp với những loại trái cây, đây là một thức uống khá “chill” đối với giới trẻ. Chính vì thế, sẵn ngay từ đầu “Chill” đã trở thành một trào lưu với giới trẻ, thì việc hashtag tên bài hát trở thành một hiệu ứng trên Social Media là điều hoàn toàn dễ hiểu.

Từ Thách Thức Dành Cho Người Đi Đầu

Trong bài viết này, Novaon sẽ phân tích trường hợp định vị thành công của 2 thương hiệu đồ uống có những hoạt động truyền thông nổi bật gần đây làAquafinavàStrongbowđể bạn đọc thấy được họ đã từng bước chuẩn bị như thế nào để củng cố, thay đổi hoặc giữ vững định vị ấy. Trong tiếng Anh thì từ “Chill” là một từ lóng được sử dụng rất nhiều ở các nước phương tây. Tuy ở Việt Nam nó chưa thực sự thông dụng nhưng nó cũng đã xuất hiện khi mà giới trẻ đã có những xu hướng thiên về tr
ải nghiệm “xõa” hơn. “Chill” được xem là một thông điệp mà Strongbow muốn truyền tải tới giới trẻ vì đây là một loại nước trái cây khá “chill”. Chính vì vậy, “Chill” đã trở thành một trào lưu của giới trẻ, từ đó việc sử dụng hashtag tên bài hát đã trở thành một hiệu ứng trên mạng xã hội.

Min và Đen Vâu có chỉ số truyền thông rất hot hiện nay, theo Buzzmetrics dự đoán thì tháng 5 này 2 cái tên trên sẽ lọt top 10 về danh tiếng. Strongbow cũng có bước đi hợp lý khi chọn mặt gửi vàng cho 2 tên tuổi này, trong khi Tiki chọn những ca sĩ thiên về giải trí cũng như lắm chiêu trò. Chính vì thế xét về đường dài, chiến lược truyền thông của Strongbow lần này được đón nhận hơn hẳn so với các chiến dịch lồng ghép thương hiệu gần đây của Tiki. Chiến lược marketing của strongbowcó một sự thật là MV lần này tạo được hiệu ứng cao đến như vậy cũng nhờ vào 2 tên tuổi đình đám của giới Showbiz Việt. Một bên là ông hoàng của giới Underground, một bên là công chúa của làng nhạc Pop với các bản hit đình đám trong 2 năm trở lại đây. Việc Min và Đen Vâu kết hợp trong một ca khúc mang đầy tính tự sự như vậy đã tạo nên hiệu ứng mạnh ngay từ ngày ra mắt.

Cách Bảo Quản Strongbow Được Lâu Và Giữ Trọn Hương Vị

Chưa kể, đại dịch COVID-19 cũng làm doanh thu của thương hiệu nước trái cây lên men này bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Strongbow mật ong mang một chút ngọt dịu, thanh mát kết hợp cùng vị chát nhẹ đặc trưng của táo cùng độ men vừa phải đủ để lâng lâng hứng khởi. Cái tên thứ hai có chiến lược tiếp cận phong cách sống của người tiêu dùng khá tương tự chính là Strongbow với từ khóa ‘Chill’. Có thể bạn chưa biết, Orange Hermès – màu cam của Hermès được công nhận là biểu tượng cực kỳ xa xỉ trên thế giới, cho dù không phải lúc nào Hermès cũng sử dụng màu sắc mang tính biểu tượng này cho các sản phẩm của mình. Hiện nay, các MV ca nhạc đều nhận quảng cáo và lồng ghép quảng cáo khiến khán giả vô cùng khó chịu.

thương hiệu strongbow

Nếu từ khoá thương hiệu là nguyên liệu thì và ngôn ngữ thì nhãn hàng cần một cá nhân hoặc (một số) truyền tải nó đến công chúng mục tiêu. Nhãn hàng cần lựa chọn KOL/ Influencer có hình ảnh và các hoạt động tương đồng với từ khoá thương hiệu. Các nghệ sĩ Underground/ Rapper là lựa chọn không tồi đặc biệt là với các nhãn hàng có đối tượng mục tiêu là giới trẻ.

Tổng Hợp 99+ Mẫu Hình Xăm Mini Cho Nữ, Hình Xăm Nhỏ Đẹp Nhất

Chính thức ra mắt từ những năm 1960, với việc thừa hưởng toàn bộ tinh hoa từ hơn 120 năm của Bulmers (một trong những thương hiệu Cider lâu đời nhất) đã mang đến cho Strongbow một “bản sắc” Cider hoàn toàn khác biệt. Bạn có thể kết hợp cùng vịt quay Bắc Kinh, đó sẽ là một trải nghiệm hoàn toàn mới. Thưởng thức cùng bánh mì dẹp và hành tây, thêm nước sốt tương đen đặc biệt, vừa nghe qua là thấy hấp dẫn rồi. Đồng thời, Strongbow còn đặt banner trên ứng dụng ví MoMo để khuyến khích người dùng ứng dụng tham gia thử thách.

  • Ngoài ra chúng ta còn có thể tìm mua Strongbow tại các trang thương mại điện tử như Bestmart.
  • Chính vì vậy, các sản phẩm đồ uống có cồn rất khó khăn trong việc quảng bá hình ảnh của mình.
  • Thức uống này đặc biệt thích hợp với các bạn tửu lượng kém, các bạn có thể an tâm chọn 1 – 2 chai Strongbow là thức uống dùng trong các buổi tiệc, các cuộc vui, giao lưu, các bữa ăn khi bạn cần chút đồ uống có cồn để tạo không khí nhưng vẫn giữ được tỉnh táo.
  • Lượng calo trung bình khoảng 100 Kcal/1 chai nên hoàn toàn không gây tổn hại đến sức khỏe của bạn nếu dùng với liều lượng đúng.
  • Strongbow cũng có bước đi hợp lý khi chọn mặt gửi vàng cho 2 tên tuổi này, trong khi Tiki chọn những ca sĩ thiên về giải trí cũng như lắm chiêu trò.

Tiếp cận tới cảm xúc của công chúng mục tiêu là một chiến lược hay, bởi lẽ ai cũng biết dù hương vị có như thế nào, Aquafina vẫn là sản phẩm nước uống tinh khiết. Nên để đi sâu vào xây dựng các đặc tính thương hiệu dựa trên yếu tố lý tính và làm làm nổi bật thương hiệu trên thị trường so với các đối thủ là rất khó. Không chỉ là lựa chọn hàng đầu của giới sành thưởng thức khắp nơi, Strongbow Cider còn chiếm lĩnh vị trí tiên phong trên nhiều bảng xếp hạng đồ uống danh tiếng toàn cầu.

Tuy nhiên, chúng ta hãy cùng đón xem “trận chiến ngầm” này sẽ đi đến đâu nhé. Cider (Apple Cider – hay nước táo lên men)là loại thức uống có nguồn gốc từ châu Âu và đã phổ biến toàn cầu từ hàng trăm năm nay. Trong số hàng trăm loại Cider khác nhau đến từ nhiều quốc gia, Strongbow Cider được biết đến như thương hiệu Cider lớn nhất thế giới.

Việc sở hữu một platform truyền thông và định hướng được một phong cách sống là rất quan trọng. Sau khi hoàn tất giai đoạn ủ trong hai tuần, sản phẩm được thêm hương liệu tự nhiên để cho ra đời những hương vị cuốn hút, riêng biệt. Điểm khác biệt của cider so với các loại thức uống có cồn khác là nhờ hương vị cuốn hút, men say thuần khiết từ thiên nhiên, người uống sẽ cảm nhận được vị trái cây đậm đà. Nhưng thực chất, Strongbow là loại thức uống có nguồn gốc từ Châu Âu, cụ thể là nước Anh, loại nước uống này được gọi là cider.

Sau khi được thu hoạch tại vườn cây, những quả táo tươi được mang đến nhà máy để rửa sạch và nghiền nhuyễn. Phần táo đã được nghiền sẽ trải qua quá trình ép lấy nước, nước ép táo sau đó sẽ được cô đặc và lượng đường tự nhiên từ táo sẽ chuyển hóa thành nồng độ cồn trong quá trình lên men tự nhiên. Sau đó, nước táo lên men sẽ được ủ trong thùng gỗ sồi để đảm bảo mùi vị đạt đến tiêu chuẩn tốt nhất cho người tiêu dùng. Thực chất, sự thành công của Strongbow không thể không kể đến những kols, celeb trong giới showbiz Việt. Đen Vâu được phong là ông hoàng trong giới Underground, Min được xem như công chúa của làng nhạc POP.

thương hiệu strongbow

Những chiếc bánh cookie Oreo, với vỏ bánh được phủ socola và nhân kem, từ lâu đã được bày bán rộng rãi trên những kệ hàng của các siêu thị và giành được một thị phần lớn trên thị trường. CHIEUDUONG MEDIA – Phát triển Thư
ơng hiệu của khách hàng, chính là phát triển cho Thương hiệu chúng tôi. Marketing24h.vn là một trong các cổng thông tin về marketing, cập nhật về xu hướng, kiến thức về marketing trên các nền tảng.

thương hiệu strongbow

Tìm ra từ khoá thể hiện đặc tính thương hiệu và truyền thông xuyên suốt về nó là một cách để giáo dục công chúng, giúp định hình suy nghĩ và liên tưởng của công chúng về thương hiệu. Từ khoá này có thể xuất phát từ đặc điểm lý tính hoặc cảm tính của sản phẩm/ thương hiệu. Một điểm lưu ý chính là doanh nghiệp cần tránh sử dụng những từ khoá đã bị các thương hiệu khác chiếm trọn, hoặc từ khoá của đối thủ trực tiếp. Từ ‘Chill’ thông qua sự viral của những MV này đã tiếp cận rất nhanh và trở thành một phần phong cách sống của giới trẻ. Nhờ vào việc lựa chọn được từ khoá thịnh hành phù hợp với đặc tính thương hiệu, Strongbow đã thành công tiếp cận đời sống của đối tượng mục tiêu và tiên phong cho một ngành hàng Cider còn rất nhiều dư địa tại thị trường Việt Nam. Strongbow là một thương hiệu mới xuất hiện tại thị trường Việt Nam vào năm 2015 và là nhà tiên phong cho loại nước uống Cider.

Strongbow Dark Fruit – Strongbow dâu đenđược tạo ra bởi vị ngọt của táo hòa quyện với vị chua thanh của trái lý chua đen, vị ngọt, thơm, đậm đà hương vị trái cây, mang đến men say thuần khiết, hài hòa và đầy cuốn hút. Đây là hương vị táo đặc trưng nguyên bản của Strongbow với vị ngọt dịu và vị hậu thanh mát kéo dài của táo. Strongbow ElderFlower – Strongbow hoa Elder với hương thơm từ hoa Elder mới lạ, Strongbow Elderflower mang lại cho bạn vị dịu nhẹ và cảm giác thanh mát sảng khoái. Dòng Strongbow táo là hương vị táo đặc trưng nguyên bản của Strongbow với vị ngọt dịu và vị hậu thanh mát kéo dài của táo.

thương hiệu strongbow

Tuy nhiên, Strongbow lại khiến giới marketing thán phục khi họ đã khéo léo lồng ghép các cảnh quay nhằm ngụ ý về tính trách nhiệm xã hội của mình. Dù không nói thẳng ra nhưng người xem phần nào cũng hiểu được trào lưu “Uống có trách nhiệm, đã uống rượu bia thì không lái xe”. Theo Buzzmetrics thì Min và Đen Vâu có chỉ số truyền thông rất HOT hiện nay và nằm trong top 10 về độ danh tiếng.

  • Với hương vị đa dạng, dễ uống, Strongbow Cider rất thích hợp trong các bữa tiệc chill tại nhà cùng đồ nướng, hải sản, lẩu,… mang đến những trải nghiệm vị giác mới mẻ cho giới trẻ Việt.
  • Trước thềm sự kiện Pride Month 2022, 6 tổ chức phi lợi nhuận tại Thổ Nhĩ Kỳ đã thực hiện chiến dịch ngoài trời ủng hộ cộng đồng LGBTQ+.
  • Cả hai đều là những gương mặt sở hữu giọng hát hay, có nhiều lượt tương tác trên mạng xã hội và được giới trẻ yêu mến.
  • Nhưng để thành công trên các nền tảng này, cả thương hiệu và các Influencers cần sẵn sàng chuẩn bị các công cụ đắc lực mới có thể nắm bắt được xu hướng và cạnh tranh với các đối thủ.
  • Đồng thời, Strongbow còn đặt banner trên ứng dụng ví MoMo để khuyến khích người dùng ứng dụng tham gia thử thách.

Gần đây, các rapper nhận được sự chú ý của nhiều nhãn hàng với mức “cát-xê” khá cao. Tiềm năng để khai thác nhóm KOL/ Influencer này là rất lớn vì xu hướng nhạc Rap đang nổi lên như một hiện tượng. Vì bản thân Strongbow là một thương hiệu bia hơi có cồn, vậy nên đây cũng là một sản phẩm khá nhạy cảm với thị trường. Nhất là trong bối cảnh thời gian vừa qua, vấn nạn uống bia rượu rồi điều khiển các phương tiện giao thông đang gấy nhức nhối trong xã hội.

Hãy cùng Làm giàu từ Kinh Doanh tìm hiểu thông tin từ chính chiến lược marketing của strongbow trong MV đang gây bão “Bài này Chill phết”. Nếu bạn là một người yêu thích âm nhạc, yêu thích những bài hát Việt Nam thì không thể không biết tới ca sĩ Đen Vâu và Min. Sự kết hợp của Đen Vâu và Min trong ca khúc “Bài này chill phết” đã nhận được sự đón nhận từ đông đảo khán giả. Khi xem, chắc hẳn bạn cũng biết MV ca nhạc này có lồng ghép quảng cáo, tuy nhiên quảng cáo lại xuất hiện vô cùng duyên dáng và không gây sự lố bịch.

Bên cạnh định vị đó, ở thị trường Việt Nam có thể thấy rõ ý định “chiếm hữu” từ khoá ‘thời trang’ của nhãn hàng này. Những ngày gần đây, sự kiện Aquafina Vietnam International Fashion Week nhận được nhiều sự quan tâm của công chúng với sự góp mặt của rất nhiều người nổi tiếng. Đây chính là một hoạt động nổi bật trong chiến lược định vị thương hiệu của Aquafina. Dùng Strongbow Cider với đá lạnh làm điểm nhấn, đặc biệt là trong những bữa tiệc có thực đơn hải sản và thịt nướng đậm vị đang dần trở thành công thức hoàn hảo cho mọi cuộc vui trên toàn cầu.

Nhờ vậy, không phải chờ đến bây giờ Strongbow Cider và Golden Digital mới thu được “quả ngọt” mà trong suốt 3 năm vừa qua, Strongbow Cider đã luôn giữ thị phần áp đảo trong ngành hàng cider với tốc độ tăng trưởng vô cùng ấn tượng qua từng năm. Strongbow Elder Flower, bạn có thể kết hợp cùng gỏi cuốn tôm thịt và bánh quy bơ cũng rất tuyệt đấy. Mỗi ngày bạn dùng 1 ly đối với nữ, 2 ly đối với nam sẽ mang lại cho bạn làn da hồng hào, tươi trẻ, không ảnh hưởng đến khẩu phần giảm cân của các chị em, các anh cũng không lo béo bụng với liều lượng trên. Ngày nay Strongbow đã dần trở nên phổ biến trong giới trẻ, cũng như với nhiều người, chúng có thể dễ dàng tìm thấy ở các cửa hàng tiện lợi, các siêu thị, các cửa hàng tạp hóa.

Khi ra mắt, cộng đồng marketing đã phải khâm phục strongbow khi họ đã quảng cáo thành công. Cùng tìm hiểu chiến lược marketing của strongbow trong MV “Bài này chill phết” của Đen Vâu và Min nhé. Đằng sau thành công mang tính “hiện tượng” ấy là hành trình hơn 3 năm mà Golden Digital đã đồng hành cùng Strongbow Cider gầy dựng mọi thứ từ những ngày đầu.

Song song đó, các hoạt động seeding trên nhóm “Hội yêu ví MoMo” cũng được thương hiệu đẩy mạnh để thu hút sự tham gia đông đảo của người dùng mạng xã hội. Các hoạt động kích thích người dùng tương tác với thương hiệu trên mobile chiếm phần quan trọng tron
g chiến dịch này. Quảng cáo bumper Ads 6s trên YouTube cũng được nhãn hàng tận dụng để tiếp cận được nhiều đối tượng và khiến họ biết đến chiến dịch nhiều hơn. Strongbow Cider là thương hiệu Cider lớn nhất thế giới, hiện chính thức đã có mặt tại Việt Nam, mở ra cơ hội khám phá chất men độc đáo từ táo. Thương hiệu Hải đăng là thương hiệu đã xác định rõ ràng vị thế của mình trên thị trường, và lí do tại sao nó lại muốn đạt được vị thế đó.