Mục lục bài viết
Mục tiêu của GU trong tương lai là tiến sang các thị trường nước ngoài và mở rộng sự “tự do” trong thời trang đến với thế giới. Được người dùng trên thị trường biết đến với thương hiệu nổi tiếng tại Nhật Bản và các thị trường khó tính nước ngoài khác thì Uniqlo xứng đáng trở thành một thương hiệu bán lẻ hàng đầu. Thương hiệu nổi tiếng này tính đến nay đã được thành lập tròn 36 năm (thành lập vào năm 1984) bởi Tadashi Yanai. Lúc này Uniqlo được biết là một công ty chuyên về may mặc và thiết kế thời trang.
Lưu tên của tôi, email, và trang web trong trình duyệt này cho lần bình luận kế tiếp của tôi. Đến tháng 3/2020, Uniqlo ra Hà Nội với cửa hàng Uniqlo tại Vincom Phạm Ngọc Thạch. Tạo tài khoản để cùng chia sẻ những câu chuyện tuyệt vời, cá nhân hoá trang chủ của bạn và theo dõi những chủ đề, tác giả mà bạn yêu thích. Tuy nhiên với công việc này thì bạn cũng cần phải chuẩn bị cho mình những kỹ năng cần thiết để đảm bảo công việc diễn ra thuận lợi hơn.
Những Điều Cần Biết Về Cách Lập Hồ Sơ Xin Việc Agribank
Khi một sản phẩm may mặc được sản xuất, khoảng 400 nhân viên có tay nghề sẽ đến thăm các trung tâm sản xuất để đảm bảo chất lượng và giải quyết những vấn đề phát sinh. Nhu cầu của khách hàng luôn được bộ phận sản xuất phân tích và đưa ra khuynh hướng sản xuất nhằm đảm bảo đáp ứng được những gì khách hàng cần. Không dừng lại ở đó, Uniqlo đang đặt mục tiêu trở thành nhà bán lẻ quần áo lớn nhất thế giới vào năm 2020 với doanh thu ước tính là 28 tỷ USD, chủ yếu dựa trên việc mở rộng những khu vực ở Mỹ, Trung Quốc và mảng kinh doanh trực tuyến. Nếu Uniqlo đạt được mục tiêu đầy tham vọng này trong tương lai, thương hiệu có thể sẽ đánh bại tập đoàn Inditex (công ty mẹ của Zara) và trở thành nhà lãnh đạo trong ngành may mặc thời trang nhanh toàn cầu. LifeWear – Niềm tin vào thiết kế tiện dụng và kỹ thuật sản xuất hiện đại là trọng tâm trong triết lý quần áo của UNIQLO. Do đó, thương hiệu luôn cung cấp quần áo chất lượng cao có sẵn với giá cả phải chăng.
Theo tạp chí Forbes, Uniqlo có giá trị thương hiệu là 8,6 tỷ USD và xếp thứ 84 trong danh sách các thương hiệu có giá trị nhất thế giới. Phần lớn nhờ vào tư duy lấy đổi mới không ngừng và lấy khách hàng làm trung tâm của người sáng lập. Trong thời đại mạng xã hội phát triển mạnh mẽ như hiện nay, quảng cáo truyền hình có còn chiếm ưu thế như trước kia không?
1 Thương Hiệu Uniqlo
Dù doanh nghiệp bạn lớn, đa quốc gia như Unilever đến những chủ cửa hàng mới bắt đầu… Referral Marketing (Tiếp thị giới thiệu) là một hình thức marketing mà trong đó khách hàng sẽ thay bạn nói về lợi ích, tính năng và ưu đãi khi mua… Một trong những yếu tố quan trọng làm nên thành công trong trải nghiệm khách hàng của UNIQLO chính là Công nghệ. Sự tiên phong và đầu tư cho công nghệ giúp UNIQLO có những bước tiến dài và nhiều nước cờ đúng đắn hơn.
Tuy nhiên, một trong những thách thức chính phải đối mặt là nhận thức của người tiêu dùng về thương hiệu – với mô hình này UNIQLO rất dễ bị coi là một nhà bán lẻ giảm giá, 1 đơn bị bán quần áo giá rẻ và chất lượng thấp cho các vùng ngoại ô. Chính bởi vậy, năm 2004, UNIQLO đưa ra Tuyên bố Chất lượng Toàn cầu vào năm 2004, cam kết ngừng sản xuất hàng may mặc giá rẻ, chất lượng thấp khiến cho người tiêu dùng nhận thức khác về thương hiệu này. Kể từ đó, mọi người bắt đầu chú ý đến UNIQLO với những chiếc áo khoác lông cừu chất lượng cao. Nhận thức về thương hiệu ngay lập tức chuyển từ giá rẻ và chất lượng thấp sang giá cả phải chăng nhưng chất lượng cao. Với văn hóa công ty ấn tượng của Uniqlo, sự lãnh đạo táo bạo, và sự phát triển tài chính vững chắc đã được chứng minh trong 15 năm qua, không nghi ngờ gì Uniqloo là thương hiệu bán lẻ thời trang của nội địa Nhật Bản đang đi đúng hướng đến thành công toàn cầu.
Thương hiệu này dần vượt qua gã khổng lồ thời trang toàn cầu H&M và trở thành hình mẫu lý tưởng của rất nhiều thương hiệu ngày nay. Mặt khác, nó cũng đã tạo ra một hệ thống phân phối mạnh mẽ để hỗ trợ đảm bảo lời hứa này. Trên đây chỉ là hai trong số những chiến dịch thành công và mang tính cách mạng nhất của Uniqlo.
Định Hướng Xây Dựng Truyền Thông Doanh Nghiệp
Không lâu sau khi trở thành chủ tịch công ty vào năm 1984, ông Tadashi đã mở một cửa hàng mới lấy tên Uniqlo. Tadashi Yanai cũng phát hiện ra rằng nhiều chuỗi thời trang nước ngoài được tích hợp theo chiều dọc, kiểm soát toàn bộ quy trình kinh doanh từ thiết kế đến sản xuất và bán lẻ. Đến thời điểm năm 1998, Tadashi đã mở thành công thêm 300 cửa hàng Uniqlo trên khắp đất nước Nhật Bản.
Slogan là một trong những chiêu thức marketing bắt buộc những thương hiệu phải có. Câu khẩu hiệu là một công cụ cực kỳ quan trọng trong hệ thống nhận diện thương hiệu để giúp doanh nghiệp “tỏ tình” hiệu quả với khách hàng. Những câu slogan hay về kinh doanh sẽ giúp thương hiệu của bạn “đánh” trực tiếp vào trái tim khách hàng. Gần đây, chiến dịch quốc tế năm 2019 có tên #UTPlayYourWorld cũng theo bước chân của Uniqlock, hợp tác với TikTok để khuyến khích khách hàng diện trang phục của Uniqlo và khoe chúng qua những đoạn video ngắn.
Cũng ngay tại toà nhà Vincom Metropolis, các quầy hàng của Uniqlo vẫn đang tiếp đón lượng khách rất đông. Cửa hàng này chưa bao giờ vắng khách kể từ khi chính thức hoạt động vào cuối tháng 9 năm vừa qua. Trong khi những bạn làm quảng cáo đầu tư nguồn ngân sách khổng lồ để “bắt” khách hàng xem quảng cáo…. Năm 2020, đánh dấu sự thành công của các kênh Youtube về ẩm thực Việt Nam. Các bước đăng ký trên Shopee rất đơn giản, bạn đều có thể tìm thấy trên Facebook, Youtube.
Cửa hàng đầu tiên của thương hiệu này được mở tại thành phố Hiroshima, Nhật Bản. Sau khi được mọi người đón nhận, thương hiệu nhanh chóng có mặt ở khắp mọi nơi với hơn 300 cửa hàng lớn nhỏ trên toàn quốc. Tương tự như nhiều thương hiệu toàn cầu, Uniqlo cũng sử dụng hình ảnh người nôi tiếng để mở rộng hình ảnh của thương hiệu và kết nối với số đông. Với hơn 50 nhân viên tư vấn trên mọi phương diện, không chỉ là hướng dẫn và xử lý các vấn đề từ Ecommerce, chúng tôi luôn mong cùng chia sẻ các kinh nghiệm giúp bạn quản lý hoạt động kinh doanh dễ dàng hơn.
Là một website dạng Toplist, review và chia sẽ các quán ăn ngon, địa điểm đẹp, dịch vụ hay uy tín, chất lượng đến độc giả tại khu vực Hồ Chí Minh. Sau thành công của phần TV-series công chiếu trên Netflix, Chú Thuật Hồi Chiến phiên bản điện ảnh chính thức công chiếu tại… Trong lần trò chuyện với một bạn trẻ về lựa chọn thức ăn cho thú cưng, tôi phát hiện ra bạn ấy thường chọn theo phân loại thức ăn cho chó hay cho mèo,… Cạnh tranh gay gắt trên thị trường bởi những ông lớn như Gap, Zara, Tommy Hilfiger… Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi đem đến cho bạn trên đây thì bạn cũng đã hiểu Uniqlo là gì?
Tại Sao Khách Hàng Ghét Quảng Cáo?
Một điểm đáng khen nữa của Uniqlo là hành động nâng cao nhận thức xã hội về vấn đề sử dụng và rác thải nhựa. Thương hiệu này đã bắt tay với Tòhe, một doanh nghiệp xã hội của Việt Nam để tổ chức các sân chơi nghệ thuật cùng nhiều hoạt động sáng tạo hoàn toàn miễn phí dành cho những em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt. Hành động này vừa thể hiện mong muốn đóng góp cho công cuộc bảo vệ môi trường, đồng thời bộc lộ “tấm chân tình” của Uniqlo khi sẵn sàng tiếp cận người tiêu dùng Việt thông qua những nét đẹp văn hóa, giá trị và bản sắc dân tộc Việt. Người lãnh đạo đóng một vai trò vô cùng quan trọng đối với sự phát triển của doanh nghiệp hiện nay bất kể là doanh nghiệp lớn, doanh nghiệp sme, doanh nghiệp thương mại, doanh nghiệp vừa và nhỏ. Nếu như doanh nghiệp nào đó đi lên và phát triển đặc biệt là trong lĩnh vực thời trang thì sự nhạy bén của nó trên thị trường lại càng thể hiện rõ vai trò lãnh đạo của người đứng đầu. Đối với sự phát triển của Uniqlo trong suốt hơn 30 qua thì có thể thấy người lãnh đạo đã thực sự làm tốt vai trò của mình trong công việc.
Với một thị trường toàn cầu hóa như hiện nay thì những ngày lễ của quốc tế dần được du nhập vào Việt Nam như một lẽ dĩ nhiên, hơn nữa nó được sự đón nhận rất nồng hậu đến từ đại đa số người dùng trên thị trường. Vào tháng 11 này, các bạn không thể bỏ qua ngày lễ Black Friday, một ngày lễ được rất nhiều tín đồ mua sắm hưởng ứng. Nếu như bạn là một tín đồ của thời trang thì chắc chắn không thể bỏ qua thương hiệu Uniqlo rồi đúng không nào? Thế nhưng hiện nay cũng sẽ có những trường hợp ít khi tìm hiểu về vấn đề này, vì thế mà họ sẽ không biết rõ về Uniqlo. Chính vì thế mà bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về Uniqlo trong bài viết dưới đây nhé. Uniqlo đã thiết kế trang phục mặc trong, với sự thoải mái là trọng tâm chính.
Các số liệu tài chính thì hoàn toàn minh bạch, doanh số bán hàng được lập biểu đồ và đăng công khai hàng ngày. Thương hiệu này cũng khá chú trọng vào trải nghiệm của khách hàng tại các cửa hàng bán lẻ. Thông qua việc phát triển chiến lược tiếp thị cho mỗi mùa, các nhà bán hàng có thể điều chỉnh sản xuất để phù hợp với nhu cầu trước. Những cuộc họp bàn về xu hướng cho các sản phẩm chủ chốt của mỗi mùa sẽ được tổ chức khoảng trước một năm bắt đầu sản xuất.
Chiến Lược Truyền Thông Thông Minh
Tại đây, mọi người đã bắt đầu chú ý đến thương hiệu thời trang Uniqlo với chiếc áo khoác lông cừu chất lượng cao. Nhận thức về thương hiệu ngay lập tức chuyển từ “chất lượng thấp giá rẻ” thành “giá cả phải chăng và chất lượng cao”. Uniqlo là một trong những thương hiệu may mặc phát triển nhanh nhất của châu Á và thế giới. Với các cửa hàng được xuất hiện ở hầu hết các thành phố lớn trên toàn thế giới, thương hiệu này được biết đến với việc sản xuất quần áo chất lượng cao mà mọi người có thể mặc hàng ngày. Ấp ủ kế hoạch từ nhiều năm trước, song sau một thời gian “chuẩn bị chắc chắn”, Uniqlo mới chính thức “tham chiến” tại thị trường Việt Nam – thị trường non trẻ nhất trong tổng số 25 thị trường mà Uniqlo đã đặt chân.
Phần lớn điều đó được là nhờ vào chiến lược đổi mới của người sáng lập và văn hóa lấy khách hàng làm trung tâm. Các sản phẩm của thương hiệu này luôn có hình thức bắt mắt, chất lượng cao, độ bền sử dụng lâu dài. Chính vì thế mà thương hiệu này rất được mọi đối tượng khách hàng ưa chuộng. Nhắc đến tên thương hiệu Uniqlo thời gian 10 năm trước kia với bất kể người ngoại bang nào, ngoài người Nhật, bạn sẽ nhận lại một cái khước từ hoặc cái nhìn bồn chồn. Còn hiện tại, nhắc đến Uniqlo với những công dân toàn thế giới người ta sẽ chỉ ra 3 đặc thù của tên thương hiệu này, đó là chất lượng, giá thành hài hòa và hợp lý và tính thời trang . Tuy nhiên, một trong những thách thức chính phải đối mặt là nhận thức của người tiêu dùng về thương hiệu – nó được coi là một nhà bán lẻ giảm giá bán hàng may mặc giá rẻ và chất lượng thấp cho vùng ngoại ô.
- Không cần quảng cáo rầm rộ, cũng không có dàn diễn viên tên tuổi, một số phim Việt vẫn thành công về mặt doanh thu và nhận…
- Đây là lý do quan trọng giúp các cửa hàng của họ luôn đông khách bất chấp mùa dịch.
- Thời trang UNIQLO không quá cầu kỳ mà thoải mái, dễ mặc, gần gũi với đời sống hàng ngày.
- Rất nhiều ứng dụng công nghệ của UNIQLO được nghiên cứu và phát triển để nâng cao trải nghiệm người dùng, cá nhân hóa hành trình mua sắm của khách hàng.
Là một thương hiệu lớn về quần áo đương nhiên sẽ cần một lượng lớn nhân viên bán hàng cho cửa hàng, chính vì thế mà bạn có thể tham gia ứng tuyển vào công việc này. Nhân viên bán hàng hiện nay là một trong những công việc năng động nhất thị trường việc làm. Với công việc này bạn sẽ phải thường xuyên tiếp xúc với khách hàng và tư vấn cho khách hàng, giúp đỡ họ trong quá trình mua hàng. Bên cạnh mức lương cứng mà bạn được nhận thì cũng có thể được nhận thêm hoa hồng từ doanh thu bán hàng của mình. Cũng chính vì điều đó mà khiến cho mức lương của công việc này ở mức khá cao.
HeatTech là một trong những công nghệ thuộc thương hiệu Uniqlo đã phát triển mạnh mẽ với sự yêu thích của giới trẻ hiện nay. HeatTech sở hữu chất liệu vải mỏng có khả năng chuyển hơi ẩm thành nhiệt và chứa các túi khí giúp giữ nhiệt. Điểm nổi trội nhất của Áo thun nam Uniqlo chính là công nghệ Dry-ex trước đây vốn chỉ được sử dụng trong những chiếc áo tennis của vận động viên chuyên nghiệp.
Họ bắt đầu tìm đến những sản phẩm mặc nhà thoải mái, tiện dụng cho những ngày làm việc, học tập và sinh hoạt tại nhà. Khi người dùng thay đổi nhu cầu cũng là lúc các lợi thế của Uniqlo tỏa sáng. Điều này luôn giúp thương hiệu dễ dàng hơn trong việc mở rộng và xây dựng nguồn doanh thu mới bằng cách đa dạng hóa rủi ro. Uniqlo thích cung cấp ít mặt hàng hơn nhưng có nhiều lựa chọn màu sắc hơn cho mỗi người mua. Thương hiệu luôn hướng tới việc khách hàng có thể mua nhiều màu khác nhau cho một sản phẩm. Các sản phẩm của Uniqlo do đó được thiết kế đã dạng những cũng được cá nhân hóa đồng thời để khách hàng cảm thấy đặc biệt.
- Trong giai đoạn COVD-19 hoành hành, có lúc làm đứt gãy chuỗi cung hay làm giảm nhu cầu tiêu dùng, Uniqlo ở Việt Nam vẫn giữ tần suất mở mới hai tháng một cửa hàng.
- Cách giới thiệu thương hiệu khác thường, đầy triết lý này rất phù hợp và giúp củng cố cam kết không ngừng của Uniqlo về chất lượng, chức năng và phong cách thông qua LifeWear.
- Trong khi những bạn làm quảng cáo đầu tư nguồn ngân sách khổng lồ để “bắt” khách hàng xem quảng cáo….
- Đăng nhập để theo dõi đơn hàng, lưu danh sách sản phẩm yêu thích, nhận nhiều ưu đãi hấp dẫn.
Chính vì vậy, lập kế hoạch cho bản thân là điều cần thiết để bạn hiện thực hóa những ước mơ dự định của mình. Cách quảng cáo này đã thực sự có hiệu quả đối với chính doanh nghiệp này, tạo ra điều mới mẻ và thu hút cho người xem. Các trung tâm sản xuất toàn cầu của Uniqlo được đặt tại Thượng Hải, Thành phố Hồ Chí Minh, Dhaka, Jakarta và Istanbul. Khách hàng rời khỏi website của bạn ngay cả khi bạn đang bán sản phẩm họ cần? Truyền thông mạng xã hội hay Social Media không còn là một thuật ngữ xa lạ với chúng ta trong thời điểm hiện tại. Giới phân tích nhận định chuyển đổi số doanh nghiệp là một xu hướng không thể đảo ngược.
Linh hồn này được phản ánh trong 23 Nguyên tắc quản lý mà Tadashi Yanai đã tạo ra và truyền bá trong mỗi nhân viên Uniqlo. Tiền thân của UNIQLO là Oguri Kamigo, một cửa hàng dành cho nam giới của gia đình Yanai, mở tại thành phố Ube, tỉnh Yamaguchi vào tháng 3 năm 1949. Ngành dược có tốc độ tăng trưởng kép lên tới 11%, tính theo tiền đồng Việt Nam. Là tay chơi lớn trong làng bất động sản, Novagroup thời gian gần đây cho thấy tham vọng bành trướng đa ngành.
- Uniqlo tạo sự khác biệt với các đối thủ cạnh tranh bằng cách tập trung tạo điểm riêng trong chất liệu, với những cái tên như HeatTech, LifeWear và AIRism.
- Bây giờ, đã đến lúc phân tích một số chiến dịch Marketing được Uniqlo áp dụng.
- Để làm điển hình nổi bật phong thái độc lạ của mỗi cá thể, Uniqlo đã hợp tác với những nhà phong cách thiết kế để tạo ra những phong thái độc lạ.
Có hai thách thức lớn đối với bất kỳ thương hiệu thời trang nào, đó chính là “hứa và làm” phải rõ ràng và việc truyền tải thông điệp hiệu quả lời hứa thương hiệu xuyên suốt cuộc hành trình trải nghiệm khách hàng. Thương hiệu thành công là những thương hiệu có khả năng tạo ra các cấu trúc có tổ chức và hỗ trợ hiệu quả, tạo điều kiện thuận lợi cho việc thực hiện các chiến lược truyền tải tốt thông điệp và lời hứa của mình. Các sản phẩm của thương hiệu thời trang Uniqlo hướng đến mọi đối tượng người dùng từ thương gia cho đến người bình dân. Điều này đã giúp các sản phẩm được nhiều người đón nhận bởi giá thành hợp lý, không quá đắt đỏ nhưng chất liệu vẫn được đảm bảo.
Bây giờ, như chúng ta đã biết về công ty, chúng ta hãy tìm hiểu thị trường mục tiêu của Uniqlo. Đây là sản phẩm đột phá với công nghệ làm mát đặc biệt , bộ sản phẩm mang tên AIRism ( quần áo, nội y LÀM MÁT dành cho nam nữ trẻ em). Đó không phải là chiếc áo thông thường chỉ giúp cản nắng, cản gió mà là một sản phẩm hoàn hảo; giúp phụ nữ Việt giờ có thể tự tin ra đường trong những ngày nắng nóng mà không lo bị nóng, không lo bị xấu. Chiếc áo này sử dụng công nghệ UV cut; ngăn chặn 90% tia UV, giảm tối thiểu nguy cơ ung thư da, cháy nám da. Bên cạnh đó, các trung tâm thương mại của AEON cũng luôn là lựa chọn yêu thích của các khách hàng Việt Nam. Dù cũng chịu ảnh hưởng từ dịch bệnh, nhưng kết quả kinh doanh của thương hiệu vẫn đạt kết quả khá tốt.
- Quần áo Uniqlo được sản xuất trên những dây chuyền tiên tiến và áp dụng những công nghệ may mặc hiện đại nhất; những sản phẩm này không chỉ bền đẹp mà còn phù hợp với tất cả mọi người.
- Uniqlo thành công nhờ vào sự đổi mới trong thiết kế với những chất liệu vải được sản xuất tại Nhật Bản.
- Tính đến tháng 9 năm 2019, tên thương hiệu đã tăng trưởng tới hơn 2.196 shop tại 21 vương quốc trên khắp Châu Á Thái Bình Dương, Châu Âu và Hoa Kỳ chỉ trong 21 năm.
- Ngoài ra, với ý tưởng từ con dấu ký tên của Nhật, logo thương hiệu bao gồm 2 phần, với 1 hình vuông hiển thị theo bộchữ viết Katakana, và 1 hình vuông hiển thị bằng chữ cái latin.
- Ông được ghi nhận rộng rãi vì sự thành công to lớn và sự phát triển bùng nổ của Uniqlo trong 35 năm qua do ông đã xây dựng nên một nền văn hóa công ty mạnh mẽ tập trung vào tinh thần đồng đội, đổi mới và trải nghiệm khách hàng.
Tadashi Yanai hay nói rằng “ Uniqlo không phải là một công ty thời trang, nó là một công ty công nghệ tiên tiến ”. Thông qua việc thiết kế xây dựng chiến lược tiếp thị chi tiết cụ thể cho mỗi mùa, những nhân viên cấp dưới điều phối đơn hàng hoàn toàn có thể kiểm soát và điều chỉnh sản xuất theo từng phong thái để tương thích với nhu yếu người mua. Đội ngũ những nhóm mẫu sản phẩm chủ yếu sẽ liên tục tổ chức triển khai những cuộc họp ý tưởng sáng tạo khoảng chừng một năm trước khi một mẫu sản phẩm được tung ra.
- Tại lễ trao giải Liên hoan Sáng tạo Quốc tế Cannes Lions 2018, chiến dịch quảng cáo ngoài trời “Follow the Arches” của McDonald’s và “Thư viện triển lãm những câu tweet của Donald Trump” đã vinh dự đạt giải cao nhất Grand Prix hạng mục Outdoor Lions.
- Thị trường quê nhà của công ty Nhật Bản đóng góp 44% vào tổng doanh thu của họ, với một phần tư người Nhật cho biết họ sở hữu một chiếc áo khoác Uniqlo.
- UNIQLO tài trợ cho các vận động viên đẳng cấp thế giới như một phần của chương trình Đại sứ toàn cầu của mình.
- Ngoài ra thì Uniqlo còn tạo ra những sản phẩm vô cùng thông minh và hữu ích cho người dùng hiện nay bằng những cải tiến đúng thời của mình.
Khi sản xuất khối lượng lớn chỉ cho vài mẫu mã, họ có thể đàm phán giá nguyên vật liệu rẻ hơn. Giá thấp đặc biệt hấp dẫn nam giới, vì họ xem trọng tính thực tiễn hơn là tính thời trang khi đi mua sắm. Nhắc đến thương hiệu Uniqlo ngoài Nhật Bản, chắc hẳn không ai biết đến thương hiệu thời trang này.