Mục lục bài viết
Các thương hiệu thời trang nổi tiếng trên thế giới thường sử dụng chữ cái hoặc tên thương hiệu làm logo, với những màu sắc hài hòa, nhẹ nhàng. Không những thế, logo còn sử dụng những biểu tượng tạo nên sự khác biệt của doanh nghiệp. Trong quá trình thiết kế, bạn sẽ cần tham khảo các mẫu logo đẹp cũng như là cần sự góp ý từ mọi người. Tuy nhiên, bạn không nên quá phụ thuộc và chịu ảnh hưởng quá nhiều bởi những mẫu logo có sẵn mà hãy có lập trường ý tưởng thiết kế rõ ràng và chỉ nên tham khảo các ý kiến một cách có chọn lọc. Thiết kế logo là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong việc tạo ra bản sắc thương hiệu.
Bạn có biết tên doanh nghiệp, thương hiệu ý nghĩa, hay sẽ giúp ghi dấu ấn với khách hàng, tăng lòng tin từ đó thúc đẩy doanh số bán hàng giống như những thương hiệu lớn trên thế giới. Bài viết dưới đây Printgo xin chia sẻ bạn những ý tưởng và gợi ý những tên thương hiệu hay và ý nghĩa. Bạn có thể không sở hữu một thương hiệu vào triệu đô, một ngân sách chạy quảng cáo vào hàng khủng, một fanpage triệu follow. Nhưng điều này không có nghĩa bạn không tạo ra được những ý tưởng xây dựng thương hiệu độc nhất vô nhị trên thị trường. Để có được một thương hiệu mạnh, bạn cần phải xác định được mục tiêu đề ra và sứ mệnh của doanh nghiệp mình.
- Không những chỉ chia sẻ nhưng câu chuyện của cá nhân, một ý tưởng đăng bài khác đó là chia sẻ những hiểu biết của chính bạn về lĩnh vực bạn đang theo đuổi.
- Hãy hình ảnh hóa mọi thông điệp của bạn trong bộ nhận diện thương hiệu.
- Đặc biệt là khi bạn sử dụng mạng xã hội để quảng bá cho những sản phẩm chỉ của riêng bạn.
- Nếu có sự “lạc điệu” giữa concept bao bì và loại hình sản phẩm bạn đang bán, bạn sẽ mất khách hàng vào tay đổi thủ cạnh tranh.
- Trong quá trình thể hiện cá tính bạn cũng nên chú ý việc giữ vững các nguyên tắc về brand voice của mình.
Mặc dù có một số phương pháp được đánh giá là phổ biến nhất, hay nhất, tuy nhiên sẽ tuỳ từng lĩnh vực, ngành nghề mà phương pháp đó có thành công hay không. Nhiều lĩnh vực sẽ post bài mỗi ngày một cách thường xuyên, trong khi các ngành nghề khác đôi khi chỉ đăng bài mới một lần mỗi tuần. Nhiều người nhầm tưởng rằng để xây dựng một chiến lược thương hiệu thì chỉ cần có một cái tên chuyên nghiệp hay một logo thương hiệu chẳng giống ai. Cho khách hàng biết lý do thương hiệu của bạn ra đời hay chỉ là câu chuyện thương hiệu của bạn. Đây là cách bạn xây dựng lòng tin của khách hàng đối với thương hiệu của mình. Bạn cũng nên nghiên cứu những cái tên trong trường hợp chúng có hàm ý tiêu cực trong các nền văn hóa hoặc ngôn ngữ khác.
4 Tên Môtả Về Sản Phẩm, Lĩnh Vực Hoạt Động Cũnggiúp Khách Hàng Dễ Nhớ, Dễ Nhận Biết Sản Phẩm
Bloomingdale được đánh giá là một thương hiệu có cách trình bày khác biệt so với những thương hiệu còn lại, họ đang tổ chức cuộc thi tìm hiểu lịch sử của thương hiệu Bloomingdale. Để có thể đưa ra những giải pháp tối ưu nhất, do đó cần biết khách hàng có những vấn đề gì phát sinh. Thông thường, bạn sẽ thấy các tên địa lý gắn liền với các công ty đã từng phục vụ cho đối tượng hạn chế về mặt địa lý nhưng sau đó đã trở nên lớn mạnh. Nhìn hình chụp sản phẩm của bạn theo cách khác – cách làm ưa thích và hiệu quả của các brand lớn mà Starbucks là bậc thầy. Colourcode là một công cụ truyền cảm hứng linh hoạt hơn – khi bạn di chuyển con trỏ quanh màn hình, màu sắc sẽ thay đổi và mã HEX xuất hiện ở dưới cùng của màn hình.
Với những gợi ý trên mong rằng chúng tôi đã cung cấp cho bạn những thông tin bổ ích để giúp đa dạng hoá nội dung trên Fanpage của bạn. Từ bài viết này, hãy mạnh dạn sáng tạo và lên content Facebook cho doanh nghiệp của mình ngay bây giờ nhé. Tương tự với ý tưởng tổ chức minigame và giveaway, giảm giá/ khuyến mãi cũng là cách hay để quảng bá sản phẩm/ dịch vụ trên Facebook từ đó thu hút sự chú ý và tăng tương tác cao. Hãy chia sẻ những thông tin về các đợt bán hàng khuyến mãi, hoặc đợt giảm giá mà doanh nghiệp bạn đang có dưới dạng flash sale hay chỉ giảm giá trên Facebook dành cho những người theo dõi Fanpage. Những content được tạo ra bởi chính người dùng sẽ tạo được sự tin tưởng ở những khách hàng tiềm năng.
Bạn có biết, 23% công ty khởi nghiệp thất bại do không có đội ngũ phù hợp? Bất cứ việc nào cũng sẽ có thách thức, trong xây dựng thương hiệu tuyển dụng thách thức lớn nhất đó là thu hút ứng viên hàng đầu. Nhưng để khiến mọi người tin tưởng vào sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty bạn, điều cần thiết là bạn phải theo đuổi một chiến lược xây dựng thương hiệu hợp lý. Khi nói về việc xây dựng thương hiệu, nó bao gồm toàn bộ việc lập kế hoạch. Một số người nhầm lẫn việc xây dựng thương hiệu là chiến dịch tiếp thị. Tuy nhiên, hơn cả tiếp thị và quảng cáo một doanh nghiệp, xây dựng thương hiệu thiên về tạo dựng nhận thức đúng về thương hiệu và công ty của bạn.
- Tóm lại, khái niệm thương hiệu đề cập đến những cảm nhận về mặt cảm tính và cả những cảm nhận lý tính của người tiêu dùng.
- Tuy nhiên, thách thức đối với các tên thương hiệu được phát minh là chúng không có ý nghĩa cố hữu khi được phát minh lần đầu.
- Thời đại mà Fords có mặt trên mọi con phố và Kellogg’s ngồi trên đỉnh mỗi bàn ăn sáng là thời kỳ mà rất ít thương hiệu không được đặt tên cho những người sáng lập của họ.
- Khi xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp của mình, bạn nên tập trung vào việc tạo ra một loạt các thiết kế đồ họa như logo, trang web, tài liệu quảng cáo, danh thiếp, v.v.
- Nếu các bạn muốn thuê Thăng đặt tên công ty thì có thể gửi mail về địa chỉ , hoặc điền thông tin trong trang liên hệ.
- Logospire là mộ
t trang web đơn giản với một bộ sưu tập cảm hứng thiết kế logo có thể cuộn với các nghệ sĩ khác nhau.
Hãy nhớ rằng, xác suất người dùng tương tác với nội dung dạng video lớn hơn 10 lần so với các loại hình nội dung khác – họ nhúng, chia sẻ hay bình luận – nhiều hơn hẳn so với các bài đăng chỉ có text khác. Vì thế hãy thử sử dụng những video hướng đối tượng để giáo dục người mua hàng của bạn, giúp họ nhận diện thương hiệu và khiến họ mua hàng từ doanh nghiệp của bạn. Nó có thể là nguyên nhân cho ra đời mặt hàng hoặc dòng sản phẩm bạn đang kinh doanh. Không những thế, qua những câu chuyện, người tiêu dùng sẽ hiểu hơn về đặc tính thương hiệu. Vô tình thương hiệu được quảng bá miễn phí mà không cần tốn tiền hay chi phí marketing.
Nhắc đến Coca Cola, người ta nhớ đến một tập đoàn toàn cầu chuyên sản xuất và kinh doanh nước giải khát. Người ta nhớ đến logo của hãng với hàng chữ Coca Cola mềm mại, mang màu đặc trưng là màu đỏ và xuất hiện gần như khắp nơi trên toàn cầu, và nhớ đến những quảng cáo hấp dẫn, thu hút người xem. Cho dù vì lý do di sản hay sự kiêu ngạo, sẽ luôn có những thương hiệu được đặt tên cho những người đã khởi xướng chúng. Thời đại mà Fords có mặt trên mọi con phố và Kellogg’s ngồi trên đỉnh mỗi bàn ăn sáng là thời kỳ mà rất ít thương hiệu không được đặt tên cho những người sáng lập của họ. Đối với những công ty phụ kiện, bạn cần có một logo chất lượng và có sự độc đáo để thương hiệu của công ty có thể tồn tại lâu dài trong tương lai.
Bitmap Là Gì? Sự Khác Nhau Giữa Ảnh Bitmap Và Ảnh Vector
Tuy nhiên, nếu không am hiểu nhiều trong lĩnh vực này, bạn có thể sử dụng phần mềm đặt tên thương hiệu để hỗ trợ. Chỉ vài thao tác đơn giản, bạn sẽ có một brand phù hợp tương thích theo ngũ hành. Một số công ty nhận thấy rằng khách hàng trước đây của họ không thể sử dụng các dịch vụ hiện có của họ vào lúc này. Ví dụ, một công ty vệ sinh làm ăn thua lỗ vì nhiều khách hàng từ chối cho họ vào nhà trong thời gian dịch bệnh bùng phát. Họ đã tìm thấy những khách hàng mới khi họ chuyển hướng sang cung cấp dịch vụ vệ sinh cho các tòa nhà vẫn cần mở cửa.
Vì chúng ở khắp mọi nơi và mọi chỗ mà thương hiệu của bạn đã đến và xuất hiện. Do vậy cần phải hết sức nghiêm chỉnh để có thể tạo ra được một logo và slogan có ý nghĩa giá trị lớn nhất. Chính sứ mệnh và mục tiêu thương hiệu sẽ là nòng cốt để có thể kiến tạo nên những bộ nhận diện thương hiệu đồng bộ cùng với nền móng một cách vững chắc và có thể truyền tải được 1 thông điệp thống nhất. Chính những giải pháp và hình tượng hết sức ý nghĩa đó có thể khơi nguồn được một ý tưởng vô cùng tuyệt vời cho một bộ nhận diện thương hiệu thành công.
Bước 4: Chọn Lọc Tên Thương Hiệu
Công ty khởi nghiệp của bạn có thể cũng cần tới vài năm để xây dựng lòng tin của khách hàng đối với nó. Ngày nay những chiến lược tiếp thị phù hợp chủ yếu được dùng để nâng cao sự nhận thức của người dùng về những sản phẩm, dịch vụ mới của một công ty. Những giải pháp quảng cáo trên báo chí, biển quảng cáo và những hình thức khác sẽ mang hình ảnh doanh nghiệp của bạn đến với công chúng.
Sứ giả lớn nhất của thương hiệu không phải là những đại sứ của thương hiệu, những diễn viên ca sĩ đầy nổi tiếng hay những KOL ở trên mạng xã hội mà đó chính là bạn và những người nhân viên của bạn. Hãy cho toàn bộ nhân viên thấy họ chính là những sứ giả vô cùng tuyệt vời của thương hiệu. Adobe Color CC là một công cụ xây dựng sơ đồ màu mạnh mẽ, cũng rất thú vị khi chơi xung quanh. Nếu bạn có Adobe Creative Cloud, bạn có thể lưu và bao gồm các bảng màu trực tiếp trong Adobe Illustrator hoặc Photoshop. Sản phẩm Printgo cung cấp chính là các mẫu in lịch tết 2022 , in túi giấy, in hộp giấy, bao bì …. Nguồn cảm hứng cho ý tưởng thiết kế logo thời trang xuất phát từ nhiều yếu tố.
Dịch Vụ Queen Brand Cung Cấp
Đồng thời, đây là nguồn content gần như không bao giờ cạn kiệt vì khi bạn chia sẻ càng nhiều, sẽ có càng nhiều người dùng khác cảm thấy muốn chia sẻ cách họ sử dụng sản phẩm của bạn hơn. Thông thường, khi doanh nghiệp sẵn sàng áp dụng ý tưởng ít rủi ro là lúc họ chỉ mong trụ trên thương trường. Nhưng hậu quả của những chiến dịch hình thành từ ý tưởng không có sức mạnh, không đặc biệt thường làm xói mòn thêm năng lực. Cách đơn giản nhất để nhận ra sức sống của những chiến dịch quảng bá, khuyến mãi là đi dạo một vòng các siêu thị trong thành phố.
- Một thương hiệu đẳng cấp mà không có tên miền .com thì không ổn lắm, giống như mang tiếng đại gia mà không mua nổi nhà, phải đi ở trọ.
- Những hỗn hợp nội dung thú vị như vậy sẽ thu hút nhiều khách hàng tiềm năng hơn cho trang blog của bạn.
- Văn hóa, cách ứng xử và những thông điệp truyền đi của nhân viên sẽ tạo nên một sự gắn bó lâu dài của khách hàng với thương hiệu.
- Việc khởi động công ty của riêng mình và tự đứng ra điều hành có thể là một giấc mơ trở thành hiện thực của bạn.
- Marketing suy cho cùng cũng là để bán hàng và đem lợi nhuận về cho công ty.
Hãy nhớ rằng, khách hàng thích tương tác với những thương hiệu minh bạch và trung thực với người mua của họ. Chúng tôi đã giúp hàng nghìn chủ doanh nghiệp từ khắp nơi trên thế giới có nhu cầu thiết kế đồ họa của họ như thiết kế logo, thiết kế trang web, bài đăng trên mạng xã hội, biểu ngữ và nhiều hơn nữa. Dễ phát âm, dễ đánh vần giúp dễ nhớ, thuận tiện cho xây dựng thương hiệu. Nếu nhìn một cái tên, không biết đánh vần như thế nào thì thật nan giải. Mặc dù phải tuân theo một bộ quy chuẩn riêng nhưng bạn nên linh hoạt để tất cả các sản phẩm không bị “một màu”.
Chúng sẽ khiến khách hàng hào hứng hơn, nhưng lưu ý sự thay đổi này vẫn cần sự nhất quán. Họ nhìn vào tờ rơi của bạn và phần trình bày thông tin của nó gây ấn tượng cho họ. Tương tự, danh thiếp của bạn không chỉ là để cung cấp thông tin liên lạc của bạn.
Logo doanh nghiệp
chính là bộ mặt của công ty bạn trong mắt người tiêu dùng hướng tới. Nhiều nhà tiếp thị tin rằng logo là một phần rất quan trọng trong quá trình xây dựng thương hiệu. Nếu thiết kế logo của bạn đơn thuần chỉ là một bản vẽ trực quan, tất cả những nỗ lực xây dựng thương hiệu của bạn sẽ đi vào ngõ cụt. Điều này là bởi vì người ta sẽ xem doanh nghiệp của bạn là không chuyên nghiệp bởi thiết kế logo nghiệp dư. Sở hữu đội ngũ nhân viên giỏi sẽ là nền tảng giúp doanh nghiệp của bạn nhanh chóng phát triển vững mạnh.
Một thương hiệu kinh doanh các sản phẩm chăm sóc sức khỏe tinh thần bỗng nhiên bị “nhắc tên’ vì có ý tưởng trùng với logo của công ty mẹ mạng xã hội Facebook – Meta. Hãy cùng Sao Kim tìm hiểu kinh nghiệm thiết kế logo cho các doanh nghiệp bất động sản, xây dựng trong bài viết dưới đây. Thương hiệu có sức mạnh vô cùng lớn giúp tăng giá trị doanh nghiệp, chuyên nghiệp hình ảnh, tăng sự tin tưởng từ khách hàng và thúc đẩy nhiệt huyết của nhân viên. Dù bạn có là một người sáng tạo đến đâu, trong quá trình phát triển page, đôi lúc bạn cũng sẽ rơi vào tình trạng bí ý tưởng.
Nắm Bắt Các Chủ Đề Thịnh Hành
Mặc dù cũng được thể hiện bằng những câu khẳng định súc tích, cô đọng, ý tưởng Brand không phải là slogan. Chẳng hạn, ‘Just do it’ là slogan trong 1 chiến dịch quảng cáo của Nike, nó không phải là ý tưởng Brand. Bộ phận R&D không thể dựa vào slogan để thiết kế sản phẩm mới, team HR không thể dựa vào slogan để tuyển chọn nhân lực phù hợp với tính cách Brand.
Hình ảnh tuyển dụng phải đạt chất lượng để thể hiện sự chuyên nghiệp, khẳng định cho sự nỗ lực đầu tư đáng giá của doanh nghiệp. Để hình ảnh chất lượng, cần được chụp bằng máy ảnh, người chụp phải có chuyên môn về nhiếp ảnh để đảm bảo tiêu chí về ánh sáng, bố cục và chất lượng, mà điều này không phải ai cũng có thể làm được. PORTFO là một trong những studio có đủ chuyên môn, kinh nghiệm đã và đang được các công ty lớn lựa chọn để đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển thương hiệu tuyển dụng. Sứ giả lớn nhất của thương hiệu không phải những đại sứ thương hiệu, những diễn viên ca sĩ nổi tiếng hay những KOLs trên mạng xã hội mà đó chính là bạn và những nhân viên của bạn. Nếu như nhân viên của công ty có thể mang thương hiệu đến với người khác thì chủ doanh nghiệp đã tiết kiệm một số tiền lớn trong hoạt động xây dựng hình ảnh.
Nếu trên website doanh nghiệp không có chức năng blog, nhà tuyển dụng có thể xuất bản nội dung lên một nền tảng riêng biệt chỉ dành riêng cho thương hiệu tuyển dụng. Trang website tuyển dụng này bạn có thể đăng tải mọi mô tả công việc, đơn ứng tuyển, sự kiện sắp diễn ra hoặc ảnh về văn phòng làm việc. Hình ảnh thật từ doanh nghiệp sẽ tăng phần tin cậy đến các ứng viên. Qua nhân viên công ty, hình ảnh doanh nghiệp được lan truyền hiệu quả hơn 561% so với qua những kênh truyền thông phổ biến. Bước đầu tiên khi lên ý tưởng thiết kế logo nhận diện thương hiệu đó là bạn phải xác định được giá trị cốt lõi mà doanh nghiệp muốn truyền tải đến khách hàng. Bên cạnh đó, bạn cũng cần hiểu rõ nét đặng trưng riêng của thương hiệu khi thiết kế logo.
Để có kết quả tốt nhất, hãy khởi động chiến dịch quảng cáo biểu ngữ trong một thời gian dài, có thể trong nhiều tháng. Điều đó sẽ giúp mọi người nhận ra thương hiệu của bạn ngay lập tức. Nguyen Yen Ngoc, Account Director SAOKIM BRANDING Yến Ngọc là chuyên gia giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực dịch vụ khách hàng, thiết kế thương hiệu và truyền thông. Tại Sao Kim, Yến Ngọc đang phụ trách mảng dịch vụ khách hàng, văn phòng TP.
Khi công ty khởi nghiệp mới bắt đầu xây dựng thương hiệu tuyển dụng, hãy đầu tư xứng đáng để đạt kết quả thật chuyên nghiệp. Tuy nhiên, mục đích này có thể mở rộng hơn nữa đến những lý tưởng và nguyên nhân mà công ty hỗ trợ. Nhiều nghiên cứu đã phát hiện ra rằng mọi người sẽ chi tiền của họ để ủng hộ các thương hiệu có cùng quan điểm với họ, ngay cả khi giá tiền cao hơn đôi chút. Được coi là một trong những ý tưởng xây dựng thương hiệu tốt nhất là viết blog về doanh nghiệp của bạn. Blog của bạn sẽ coi bạn là người có thẩm quyền trong lĩnh vực kinh doanh và ngành của bạn.
- Khi họ đã tự hào, họ chính là những cỗ máy truyền thông vô cùng mạnh mẽ và tuyệt vời nhất.
- Đằng sau một thương hiệu sẽ luôn luôn có một người đặc biệt nào đó (ngoại trừ chính bản thân bạn ra).
- Bởi hầu hết thương hiệu thất bại trong việc giữ những lời hứa và quảng cáo và cuối cùng là không thể mang tới những giá trị được hứa hẹn tới khách hàng.
- Sau khi xác định được giá trị này, việc làm tiếp theo là phải phân tích hiệu suất và thường xuyên kiểm tra chúng.
Lưu ý, việc chụp ảnh nhanh hoặc quay video tại văn phòng không cần dàn dựng kỹ càng. Và không ngừng cải tiến chúng để củng cố giá trị thương hiệu của bạn. Khi có sự cố, hãy cho khách hàng của bạn biết về điều đó và làm mọi cách có thể để sửa chữa.
Một điều cần lưu ý ở đây là các thiết kế đồ họa khác nhau của bạn như logo, tài liệu quảng cáo, danh thiếp, trang web, v.v. Mọi người nhìn thấy logo được thiết kế tốt của bạn và có ấn tượng tích cực về công ty của bạn. Kích hoạt thương hiệu và quảng cáo cũng là hai định nghĩa khác nhau. Trong khi, quảng cáo là hình thức quảng cáo truyền tải thông điệp của doanh nghiệp tới người tiêu dùng. Từ đó, các chiến dịch quảng cáo sẽ thu hút và thúc đẩy họ mua hàng.
Chất
lượng bao bì của bạn cũng ảnh hưởng đáng kể đến quyết định mua hàng của họ. Vì vậy, thỉnh thoảng thay đổi mọi thứ để tăng độ thú vị và khiến khách hàng cảm thấy mới mẻ. Sẽ là một thiếu sót nếu chúng tôi không đề cập đến công ty thiết kế nổi bật nhất thế giới.