Ngoài ra, Jollibee còn nắm cổ phần của Phở 24 với các nhà hàng hiện diện tại hàng loạt các quốc gia Đông Nam Á, Hàn Quốc… Chủ hệ thống Warp&Roll – bà Kim Oanh, cho rằng chuỗi cửa hàng chuyên bán các món cuốn và gỏi của mình là nhà hàng chứ không phải cửa hàng thức ăn nhanh. Hiện Wrap&Roll đang làm thủ tục nhượng quyền ra nước ngoài với phong cách nhà hàng mang phong cách Việt.

thương hiệu jollibee

Tuy nhiên, thực tế triển khai kinh doanh, hương vị khác biệt của Jollibee đã thu hút nhiều thực khách của các quốc gia khác. Đại diện Lotteria cũng cho biết, từ năm 2014, Hãng chú trọng mở các cửa hàng trọng điểm, diện tích tương đối lớn, vị trí đắc địa. Với 19 cửa hàng hiện có, Dairy Queen cũng chỉ tập trung ở trung tâm và dự kiến phát triển lên 60 cửa hàng vào năm 2019. So với các thương hiệu đồ ăn nhanh khác như McDonald, Burger King… Jollibee chỉ dành một ngân sách rất khiêm tốn cho các hoạt động tiếp thị của mình. Vậy nên cho dù thâm nhập vào nhiều thị trường trên thế giới nhưng Jollibee vẫn là một thương hiệu được ít người biết đến. Các thương hiệu thức ăn nhanh gần đây có xu hướng chuyển sang các loại thực phẩm ăn nhanh “siêu lành mạnh”, với nhiều rau trái hơn.

Cũng vào thời điểm đó, Jollibee tuyên bố sẽ tập trung vào mảng marketing, quảng bá hình ảnh linh vật của công ty với mục tiêu biến hình ảnh chú ong trở nên nổi tiếng. Những bức tượng chú ong với kích thước tương đương với một người lớn luôn được trưng bày trong tất cả các cửa hàng của Jollibee. Chính sự nổi tiếng của nhân vật hoạt hình chuột Mickey là nguồn cảm hứng cho kế hoạch này, Flores cho biết. Ví dụ như tại khu vực Trung Đông, khách hàng của Jollibee chủ yếu là người Philipines xa quê đang sinh sống tại đó, trong khi tại Việt Nam thì hoàn toàn ngược lại.

Kinh Tế

Vấn đề đồng nhất chất lượng toàn hệ thống rất được xem trọng và họ kiên quyết không nhượng quyền. Trong nhiều trường hợp, chính tập đoàn này đã mua lại cửa hàng của đối tác để tự tay quản lý và phát triển. Theo mô hình nhượng quyền cho các nhà đầu tư cá nhân, Jollibee Việt Nam sẽ cung cấp phần mềm quản lý cần thiết, các hệ thống máy móc, thiết bị vật dụng, nguyên liệu và hàng hóa để chế biến thức ăn nhanh và đồng nhất cho các nhà đầu tư nhận franchise. Ngoài ra, Jollibee còn cung cấp các chương trình đào tạo giúp đội ngũ nhân viên trở nên chuyên nghiệp, cũng như hỗ trợ được tham gia vào mạng lưới truyền thông và hoạt động tiếp thị của Jollibee Việt Nam. Trong hai năm qua, Việt Nam cũng như hầu hết các quốc gia trên thế giới chịu tác động nặng nề bởi đại dịch Covid-19. Trong bối cảnh đó, thông tin Jollibee Việt Nam mở cửa hàng thứ 150 trở thành một tin vui và là tín hiệu đáng mừng cho thấy sự vững mạnh của thương hiệu trên thị trường thức ăn nhanh trong nước.

Tony Tan còn muốn xây dựng nhà máy sản xuất bánh mỳ và mỳ ống để hạ giá thành sản phẩm xuống cũng như tạo nên sự đặc trưng cho thương hiệu của mình. Không chỉ cạnh trạnh trong cuộc đua mở chuỗi, các “ông lớn” ngành thức ăn nhanh còn phải giành lấy cảm tình của “thượng đế” qua từng món ăn ngon và hơn cả là phù hợp với khẩu vị người Việt. Cũng bắt đầu bằng hình ảnh chuỗi cửa hàng kinh doanh gà rán nhưng Jollibee lại giữ tiên phong trong công cuộc theo đuổi và chinh phục vị giác người Việt. Điều này không chỉ thể hiện qua các dòng sản phẩm chủ đạo như Gà giòn vui vẻ hay Mì Ý sốt bò bằm đã được điều chỉnh mùi vị để thật sự thỏa mãn khẩu vị Việt. Hơn thế nữa, còn dễ dàng thấy sự chiều chuộng của Jollibee dành cho khẩu vị người Việt Nam khi tung ra sản phẩm “Gà Sài Gòn Sốt Cay” đậm đà, cơm Cá Sốt Ngũ Vị hấp dẫn – kết quả từ sự hòa quyện hoàn hảo của gia vị Việt. Thị trường thức ăn nhanh tại Việt Nam chưa bao giờ “giảm nhiệt” cạnh tranh khi ngày càng có nhiều thương hiệu gia nhập sân chơi với quy mô chuỗi cửa hàng lớn mạnhvà chiến lược kinh doanh liên tục thay đổi.

Công Bố 6 Nhãn Hiệu Nổi Tiếng Việt Nam

TẬP ĐOÀN JOLLIBEE Hiện nay, Jollibee Việt Nam đang tìm kiếm đối tác Nhượng quyền thương hiệu quan tâm đến kinh doanh hệ thống nhà hàng tiêu chuẩn … Jollibee là một câu chuyện thành công phi thường bởi chỉ từ 2 tiệm kem nhỏ hình thành vào năm 1975, chuyên bán các món ăn nóng và bánh mì kẹp đã trở thành công ty với 7 cửa hàng vào năm 1978, chuyên về bơ gơ. Chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh Lotteria có mặt tại thị trường Việt Nam năm 2004, sau 3 năm hoạt động, đã có 37 cửa hàng thức ăn nhanh mang thương hiệu Lotteria. Theo như kế hoạch ban đầu, Lotteria hướng tới sẽ mở cửa hàng, nhưng đến nay, Lotteria đã có 124 cửa hàng và phấn đấu đạt 140 cửa hàng cho đến hết tháng 12. Các thương hiệu nước ngoài phần lớn đầu tư kinh doanh tại Việt Nam thông qua mô hình chuyển nhượng thương hiệu.

thương hiệu jollibee

Tại thời điểm đó, Jollitown là chương trình dành cho trẻ em được yêu thích nhất tại quốc đảo này. Du khách sẽ bị choáng ngợp bởi số lượng các nhà hàng tại quốc gia này, đặc biệt là các nhà hàng thuộc phân khúc phổ thông. Ngày 26.4, Sở Xây dựng TP.HCM phối hợp với các chủ đầu tư là Công ty Điền Phúc Thành tổ chức lễ khởi công dự án khu nhà ở xã hội tại phường Long Trường, TP Thủ Đức. Cũng trong ngày, Công ty Nguyên Sơn (thuộc tập đoàn Nam Long) cũng khởi công dự án nhà ở xã hội tại huyện Bình Chánh. Tại Philippines với trên 900 cửa hàng, cùng với hơn 100 cửa hàng tại thị trường quốc tế như Ả Rập Thống Nhất, Qatar, Hong Kong, các tiểu vương quốc Ả Rập Xê Út, Brunei, Singapore, Mỹ.

Mã Số Mã Vạch Các Nước

SBLAW là đại diện sở hữu trí tuệ được Cục sở hữu trí tuệ cấp phép
hoạt động, có mạng lưới hoạt động rộng khắp Việt Nam và thế giới. Từ lúc này, Jollibee giữ nguyên thiết kế tổng thể và hình ảnh logo được dán trên những chiếc khay mang thức ăn cho đến năm 2009. Ngoài ra, thực đơn của Jollibee cũng bao gồm các món ăn phổ biến nhưng được thêm thắt các nguyên liệu đặc trưng của người dân bản địa vào một cách khéo léo. Ví dụ như Amazing Aloha Burger là món burger có một lát dứa bên trên hay Palabok – một món mỳ với sốt cay, trứng luộc, tôm và thịt lợn băm,… Bạn sẽ cần xem xét chi phí xây dựng bất động sản, chi phí thiết bị và bảng hiệu, chi phí giấy phép, chi phí đồng phục, chi phí bảo hiểm, etc.

Thời kỳ trước Covid-19 thị trường thức ăn nhanh tại Việt Nam vẫn luôn được đánh giá là một mảnh đất khó khăn kể cả đó có là các thương hiệu quốc tế “sừng sỏ”. Hồi xưa những các thương hiệu đồ ăn nhanh như KFC, MCDonald được coi là xa xỉ đối với người dân Philippines vì mức thu nhập trung bình của của họ từ khá trở xuống. Tony Tan luôn chú trọng vào đáp ứng nhu cầu của người dân đặc biệt lứa tuổi trẻ bởi họ là người dễ thích ứng và yêu thích những điều mới lạ tạo cơ hội cho ông phát triển thương hiệu của mình. Từ đó ông không ngừng suy nghĩ về việc mở hiệu kem trong đầu, tuy nhiên lý do mà ông này ra ý tưởng này không phải là vì tiền mà muốn phục vụ nhu cầu lớn của giới trẻ. Tanmantiong cho biết, ban đầu công ty dự định lấy khách hàng trọng tâm là người Philippines sống ở nước ngoài.

Ở Việt Nam, tuy chưa thực sự hiện diện nhưng lớp trẻ hầu như ai cũng đều đã từng nghe nói đến thương hiệu cà phê chuỗi lớn nhất thế giới này rồi. Nhờ vậy, Highlands Coffee trở thành chuỗi cửa hàng cà phê lớn thứ hai Việt Nam với 54 chi nhánh. Thừa thắng xông lên, VTI tiếp tục đưa những thương hiệu nổi tiếng về Việt Nam như Hard Rock Café, Emporio Armani Caffé hay Nike. Đối với những chiến lược kinh doanh hiện tại thì cơ hội cho mục tiêu của Jollibee trở thành một trong những chuỗi thức ăn nhanh được yêu thích nhất tại Việt Nam là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Jollibee luôn công nhận họ bằng việc mang đến những chế độ ưu đãi tốt nhất trong ngành công nghiệp thức ăn nhanh và hỗ trợ họ trong những chương trình đào tạo toàn diện và hiện đại. Những nhà quản lý được phổ biến thường xuyên trên những hệ thống vận hành mới nhất ở cửa hàng về kỹ năng quản lý con người theo định hướng riêng so với những người khác. Những nhóm dịch vụ được đào tạo ở những cửa hàng khác nhau và dịch vụ thực phẩm luôn được đổi mới. Jollibee cũng cung cấp những cơ hội nghề nghiệp cho những nhóm thành viên có chất lượng và có trình độ để họ có thể thăng tiến lên cấp quản lý trong ngành dịch vụ thực phẩm.

Jollibee cho biết, bên cạnh việc tiếp tục phát triển chuỗi cà phê này tại Việt Nam, họ sẽ đưa sản phẩm của Highlands Coffee vào các hệ thống nhà hàng khác của Jollibee trên toàn châu Á. Đây sẽ là giá trị gia tăng đáng kể cho Jollibee, bởi vì hiện nay cà phê Việt Nam đã được cả thế giới công nhận đạt chất lượng hàng đầu. Người tiêu dùng ngày nay đang rất cẩn trọng với chế độ ăn uống và sức khỏe của mình. Vậy nên các thương hiệu đồ ăn nhanh như Jollibee đang phải cố gắng để tranh giành và giữ chân Khách hàng. Nếu xu hướng ăn đồ chay, hay ăn nhiều rau trái lành mạnh đang trở thành xu hướng của người tiêu dùng thì điều này sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới hoạt động kinh doanh của Jollibee. Công ty bắt đầu thực hiện các sản phẩm quảng cáo trên truyền hình vào những năm đầu thập niên 80 của thế kỷ trước.

・sản Phẩm Đa Dạng

Ngoài việc kiểm tra và lập kế hoạch, nó còn giúp quan sát lập kế hoạch di chuyển tốt hơn. Bạn đang phân vân không biết lựa chọn đối tác nào để chuyển đổi gói G Suite miễn phí sang Google Workspace, thử tìm hiểu một số thế mạnh của chúng tớ nhé. Hay nói cách khác, gần như mọi đối thủ của McDonald’s tại Philippines đều đến từ Jollibee. “Ví dụ với món mỳ Ý, nhìn qua sẽ chẳng khác gì, nhưng người Philippines chúng tôi sẽ làm sao để phần sốt ngọt hơn.” Chỉ cần 20 phút dạo quanh các con phố, bạn đã có thể nhận ra tình yêu mà người dân Philippines dành cho ẩm thực lớn đến cỡ nào.

Tuy nhiên, cho dù có thế nào đi chăng nữa thì thức ăn nhanh đã ăn sâu vào trong tiềm thức của người dân là một loại hình thức ăn không tốt cho sức khỏe. Đây chính là yếu điểm đầu tiên của Jollibee trong quá trình chinh phục người tiêu dùng. Tất cả các sản phẩm nổi tiếng của Jollibee ngày nay, thật khó tin, đều đã xuất hiện từ những năm 1980. Chúng đều được tinh chỉnh để phù hợp với khẩu vị của khách hàng từng địa phương, nơi thương hiệu này hiện diện.

thương hiệu jollibee

Người nhận nhượng quyền phải có niềm yêu thích đối với ngành kinh doanh dịch vụ ăn uống phục vụ khách hàng. Câu chuyện về sự thành công của Jollibee khi đối đầu với một thương hiệu lớn tầm cỡ thế giới là ví dụ điển hình cho câu chuyện các doanh nghiệp nội địa vẫn có sức cạnh tranh mạnh mẽ với những tên tuổi lớn ngay trên sân nhà. Đồng thời, ví dụ về McDonald’s và Jollibee tại Philippines lại một lần nữa khẳng định những rào cản về văn hóa bản địa mà các thương hiệu quốc tế phải đối mặt khi thâm nhập vào các thị trường khác. Nhà máy còn đạt được chứng nhận quốc tế về chất lượng ISO 22000/HACCP đảm bảo sản xuất những sản phẩm đạt chất lượng và an toàn cao. Sự đa dạng trong ẩm thực Việt Nam thách thức các nhà kinh doanh
thức ăn nhanh khi “bánh mỳ”, “phở” được phục vụ còn nhanh hơn nhiều lần so với burger. Điểm sáng duy nhất của thức ăn nhanh chỉ còn một số món Gà rán và Mỳ Ý như tại Jollibee, KFC, Lotteria đây là những sản phẩm tạo được sự khác biệt với chiến lược giá thích hợp kéo người tiêu dùng đến với nhà hàng thức ăn nhanh.

Theo các đánh giá gần đây, Jollibee vẫn sử dụng các phương pháp nấu ăn cũ và có tính thủ công. Các phương pháp này tuy ngon miệng nhưng lại tốn nhiều thời gian và làm giảm năng suất chế biến. Jollibee nên chọn và áp dụng các phương pháp nấu ăn tự động công nghệ mới nhất vào thực đơn của thương hiệu, giúp cho việc vận hành nhà máy trở nên hiệu quả.

thương hiệu jollibee

Khi chúng tôi mở cửa hàng tại Ả Rập Saudi, chúng tôi có cảm giác như đang ở nhà vậy”, Flores bộc bạch. Và chỉ sau 3 tháng, giá cổ phiếu của công ty chứng kiến mức tăng kỷ lục lên đến 135%. Tổng cục thuế đề nghị cơ quan thuế tỉnh thành tham mưu UBND ra hệ số bảng giá đất riêng để làm căn cứ áp dụng tính thuế thu nhập chuyển nhượng bất động sản (BĐS) nhằm chống thất thu thuế đối với lĩnh vực này.

Chính vì vậy, nhiều người tiêu dùng hạn chế lựa chọn Jollibee vì giá thành của thương hiệu. Công ty cũng hết sức quan tâm đến sức khỏe và giáo dục trẻ em khi tham gia vào nhiều hoạt động từ thiện. Bên cạnh đó, Jollibee chú trọng đến thực trạng phát triển kinh tế của người nông dân. Và sự ra đời của quỹ từ thiện Jollibee Group Foundation vào năm 2004 là điều có thể dự doán trước. Và chúng tôi đã đem đến cho khách hàng món Chickenjoy (món gà giòn vui vẻ) thực sự (món gà rán cốt lõi của công ty)”.

Khi lượng khách của các chuỗi cửa hàng này ngày càng tăng lên thì bản thiết kế Website cũng được thay đổi theo thời gian để bắt kịp với xu hướng tiêu dùng. Qua nhiều năm chúng tôi đã phát triển thành một công ty với hình ảnh khách hàng là món quà đặc biệt hơn bất kỳ điều gì khác. Thực tế, điều này là do chúng tôi luôn cập nhật các xu hướng tiêu dùng hiện tại và để mắt đến những gì khách hàng tìm kiếm.

Theo đó, tập đoàn đến từ Philippines đã chi ra 25 triệu USD để mua lại 49% bộ phận kinh doanh Việt Nam và 60% bộ phận kinh doanh Hồng Kông của tập đoàn VTI do doanh nhân David Thái sở hữu. Đại dịch COVID 19 đã làm thay đổi ngành nhà hàng khi mà nhiều người chọn ăn ở nhà chứ không ra ngoài hàng. Jollibee đã giống rất nhiều Doanh nghiệp khác là kết hợp với các đơn vị vận chuyển cũng như ​chọn cách đặt hàng trực tuyến là phương tiện cung cấp thực phẩm cho Khách hàng của mình. Jollibee có một danh mục thực đơn đa dạng hơn hẳn so với các đối thủ cạnh tranh, chưa kể các công thức nấu ăn được Jollibee sử dụng đều đã được kiểm chứng, thử nghiệm an toàn và tuân theo các tiêu chuẩn vận hành cấp thế giới. “Tôi thực sự cảm thấy xúc động khi nhìn thấy phản ứng của mọi người khi biết tôi đang làm việc cho Jollibee.

Nhìn nhận về cơ hội khi khảo sát phần lớn khách hàng đều cho rằng họ đến thưởng thức thức ăn nhanh không chỉ vì thương hiệu mà còn muốn được hưởng không khí, phong cách tạo bởi thương hiệu đó. Năm 2009 này, hãng sẽ đẩy mạnh đầu tư vào Việt Nam, bao gồm việc mở thêm các cửa hàng thức ăn nhanh Jollibee tại hàng loạt trung tâm mua sắm giải trí lớn. Sự thành công của Jollibee đã khẳng định sức sống của một thương hiệu lớn mang bản sắc châu Á. Sau 10 năm kinh doanh và phát triển thương hiệu ở Việt Nam, chúng tôi đã đưa được văn hóa Việt vào thực đơn và phong cách quản lý.

thương hiệu jollibee

“Hiện tại Jollibee là ông hoàng fastfood tại Philippines, nhưng một phần của lợi thế ấy đến từ quá trình làm thương hiệu. Hình ảnh của họ hướng đến những bữa ăn gia đình, và điều đó tạo ra sự đồng cảm.” – Chandrasekar nhận xét. Bài viết dưới đây nằm trong series các bài phân tích SWOT với các thông tin về chiến lược SWOT của Jollibee, tập trung vào bốn điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và thách thức mà thương hiệu này đang gặp phải. Flores cho biết công ty rất coi trọng Hong Kong vì đây là một thị trường hết sức tiềm năng. Tại London và Milan, khách hàng người bản địa chỉ chiếm khoảng 20%, nhưng tỷ lệ này đang không ngừng tăng lên.

Đây là giải pháp tối ưu cho các nhà đầu tư (nhà đầu tư), giúp doanh nghiệp (doanh nghiệp) giảm chi phí, bớt rủi ro và gánh nặng về quản lý thị trường. Điều này vừa thể hiện đẳng cấp, vừa giúp Highlands Coffee định vị là một thương hiệu cà phê sang trọng, sành điệu. SWOT của Jollibee đã phân tích bốn yếu tố trong SWOT bao gồm điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và thách thức đối với thương hiệu đồ ăn nhanh có nguồn gốc tại Philippines. Một thương hiệu vẫn đang trên đà chiếm đánh các thị trường mới, không ngừng mở rộng kinh doanh để cạnh tranh với các ông lớn trong ngành đồ ăn nhanh. Chúng tôi tìm kiếm những người thực sự có cùng suy nghĩ, có lòng đam mê, nhiệt huyết và niềm tin tuyệt đối với thương hiệu Jollibee.

thương hiệu jollibee

Tùy lần lượt vào các năm sau đó là năm 1995, lần lượt các cửa hàng khác được mở tại nước ngoài là ở Guam, Dubai, Kuwait và Ả Rập Saudi. Thế giới chưa vào đến thể kỷ 21, mà chỉ ở năm 1998 mà thương hiệu này đã vào được tận trong thị trường nước Mỹ, lần lượt tiếp sau đó là Qatar, Singapore, Bahrain, Ý và Vương quốc Anh… cùng các nước Châu Âu khác. Jollibee điều hành hơn 130 cửa hàng bên ngoài Philippines và có mặt tại 10 quốc gia – Mỹ, Hong Kong, Brunei, Việt Nam, Ả Rập Saudi, Qatar, Kuwait, Bahrain, UAE và Singapore. Tuy nhiên, vốn đầu tư cho việc bán đồ ăn nhanh khá tốn kém khiến Tony Tan Caktion phải bán bớt đi một cửa hàng kem. Đó cũng chính là lúc thương hiệu Jollibee được ra đời và trở thành cửa hàng ăn nhanh nổi tiếng như ngày nay.

Jollibee bắt đầu thực hiện chiến lược kinh doanh tại các thị trường quốc tế từ năm 1987. Brunei chính là địa điểm đầu tiên đánh dấu cho tham vọng vươn ra biển lớn của công ty. Tính đến năm 1995, công ty đã có sự hiện diện rộng khắp khi có mặt tại một loạt các địa điểm như đảo Guam, Dubai, Kuwait và Ả Rập Saudi. Công ty gia nhập thị trường Mỹ từ năm 1998 và gần đây, thương hiệu Jollibee cũng chính thức xuất hiện tại Qatar, Singapore, Bahrain, Italia và cả Anh. Trong khi các nhà đầu tư nước ngoài đang săn đón thị trường Việt Nam thì các nhà đầu tư trong nước lại không mấy hứng thú đối với thị trường tiềm năng này.

Không dừng ở dịch vụ chuẩn, Jollibee đang được rất nhiều gia đình Việt biết đến là nơi tổ chức những bữa tiệc sinh nhật chất lượng và cực vui cho các bé. Nếu như thương hiệu thức ăn nhanh khác chỉ là một điểm đến ăn uống và thưởng thức hương vị “thức ăn nhanh” thì Jollibee lại là nơi tạo ra những trải nghiệm bữa ăn hạnh phúc cho gia đình Việt. Điều này thật sự được minh chứng khi ngày càng có nhiều gia đình Việt chọn Jollibee để quây quần sum họp. Jollibee là một chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh đa quốc gia tại Philippines thuộc sở hữu của Jollibee Food Corporation .

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *