Mục lục bài viết
Logo bản thân nó chả có ý nghĩa gì mấy trong đời sống trước khi sự ra đời của Nike. Một số mẫu giày tiêu biểu được sử dụng công nghệ này có thể kể đến như Nike Zoom VaporFly Elite, Nike Air Zoom Pegasus 35 Turbo, Nike Zoom VaporFly 4% … Tuy nhiên, hiện tại Nike đã cho ra mắt phiên bản nâng cấp của đế Zoom là Zoom X –công nghệ hiện đại nhất của Nike với trọng lượng vô cùng nhẹ, đồng thời ở công nghệ này khả năng phản hồi lực là gấp 2 lần so với Zoom. Điều này, đã được hãng tiết lộ trong bộ tiều liệu “ Art and Copy” vào năm 2009. Cho đến ngày nay, những đôi giày Air Jordan 1 vẫn luôn là sự lựa chọn lý tưởng cho các tín đồ giày thể thao, và chắc chắn 100% rằng không một tín đồ giày dép nào là không biết đến sự tồn tại của Jordan 1. Air Jordan 1 được sản xuất riêng cho Michael Jordan với biểu tượng “Jumpman” nổi tiếng vào năm 1984 và chính thức ra mắt 1 năm sau đó.
Biểu tượng logo đơn giản nhưng lại đốn tin hàng tỷ người trên khắp thế giới. Trong đợt quảng bá mẫu giày này, Nike đã tung ra thông điệp “We All Shine On”, đây là thông điệp từ những nhạc sĩ, ca sĩ tài năng và xuất sắc nhất thế giới hát trong ca khúc “Instant Karma”. Thông điệp này có nghĩa là bạn có thể tỏa sáng theo cách của riêng mình, bởi vì tất cả mọi người trên thế giới đều là một tồn tại độc lập, và không ai giống ai.
Lý do, khiến công ty phải đem ra chất vấn với truyền thông, bởi vì sự định mức giá cả của sản phẩm cao hơn cả tiền chi trả cho nhân công điều này đã tạo ra hiệu ứng tâm lý tiêu cực về Nike. Có thể thấy niềm đam mê của Nike đối với thể thao qua phong cách đặc trưng mà hãng hướng đến đó là sự táo bạo, ham muốn chinh phục và quyết tâm trong thi đấu. Đến nay, Nike không chỉ được biết đến như là một thương hiệu giày thành công, mà còn được ví như một đại diện của văn hóa và phong cách Mỹ.
Cách Sử Dụng Serum Đúng Chuẩn Cho Da Đẹp,mịn Màng
Nhất cho dòng họ là Nike 6.0, Nike NYX, và Nike SB giày, thiết kế cho trượt ván. Hiện nay, Nike thuộc trong danh sách nhóm công ty đứng đầu của Mỹ về số vốn đầu tư ở Việt Nam. Nó mạnh mẽ, được thiết kế đẹp mắt và đi kèm với mọi thứ bạn cần để thu hút khách truy cập và tăng chuyển đổi. Top 15 thương hiệu cao cấp được yêu thích nhất trực tuyến vào năm 2021.
- Thương hiệu Nike chính thức có mặt trên thị trường Việt Nam từ năm 1996.
- Nhãn hàng này chiếm 29% thị trường và doanh thu cho năm tài chính 1991 đạt 3 tỷ đô la.
- Giá trị thương hiệu năm 2000 của Nike là 8,015 triệu USD và của adidas là 3,791 triệu USD.
- Được lấy cảm hứng từ chiếc cánh của bức tượng thần vĩ lạp ở Hi Lạp.Vị nữ thần tượng trưng cho sự chiến thắng – một yếu tố không thể thiếu trong các bộ môn thể thao.
- Logo Nike – được gọi với cái tên của đôi cánh cũng chính là vũ khí của vị thần Hy Lạp – “Swoosh”.
- Sự kết hợp hài hòa giữa ý nghĩa cái tên và yếu tố biểu tượng đã đem đến chologo hãng Nikemột dấu ấn mới.
Dòng sản phẩm là một sự thành công lớn khi đã giúp Nike thu về hàng triệu bảng. Microsoft là tập đoàn đa quốc gia hàng đầu Hoa Kỳ chuyên phát triển, kinh doanh, sản xuất bản quyền phần mềm và hỗ trợ các sản phẩm, dịch vụ liên quan đến máy tính. Ngoài ra, Nike còn khá nổi tiếng với lĩnh vực thời trang thể thao, phụ kiện thiết bị thể thao dành cho cả nam, nữ lẫn trẻ em. Có thể nói, sự phát triển mạnh mẽ và đa lĩnh vực của thương hiệu đã và đang mang đến khá nhiều lựa chọn cho người chơi thể thao toàn cầu.
Nike đã dành một thời gian dài để nghiên cứu ra chất liệu Flyknit và đây là chất liệu độc quyền của thương hiệu này. Nhiều vận động viên đánh giá rằng, chất liệu này giúp giày đi êm chân và thoải mái. Từ năm 1967, Blue Ribbon Sports bước vào con đường gia tăng doanh số chóng mặt. Và đến năm 1971, Nike chính thức cắt đứt với Onitsuka Tiger để đi trên con đường của riêng mình. Năm 2017, thương hiệu này đã được công nhận là nhãn hiệu giá trị nhất trong ngành thể thao với định giá là 29,6 tỷ USD. Xếp hạng của chúng tôi, trong những năm qua, đã trở thành một chỉ số quan trọng và đáng tin cậy về hoạt động trong tương lai của các thương hiệu cao cấp tốt nhất thế giới.
Ngày nay, Nike trở thành một công ty tập đoàn đa quốc gia của Mỹ hoạt động ở lĩnh vực thiết kế, phát triển và quảng bá các mặt hàng sản phẩm giày dép, quần áo mang phong cách thể thao. Tập đoàn Nike hoạt động kinh doanh chính trong lĩnh vực thiết kế, phát triển, sản xuất các mặt hàng giày dép, quần áo, phụ kiện, trang thiết bị và dịch vụ thể thao. Hiện nay, thương hiệu này đang sở hữu 1 chuỗi cửa hàng bán lẻ Niketown trên khắp thế giới. Youtube cũng là một kênh được Nike chú trọng và đẩy mạnh các video quảng cáo, hay các series tạo độ tương tác giữa khách hàng và thương hiệu. Điển hình là series “Margot vs Lily”, series tập trung nội dung xung quanh những câu chuyện thường ngày của 2 chị em gái, đưa vào hình ảnh khéo léo của những sản phẩm như giày, dụng cụ tập luyện và công nghệ Nike. Series này đồng thời hướng người xem đến trang web BetterforIt – trang web cung cấp nhiều nội dung bổ ích dành cho những người quan tâm đến việc cải thiện hành trình tập luyện thể dục của họ.
Giới Thiệu Về Thương Hiệu Nike Và Adidas
Ý nghĩa logo Nike vô hình tạo nên 1 nét văn hóa hằn sâu trong ký ức của đại chúng. Giờ đây, họ cũng sản xuất giày, áo thi đấu, quần short, giày bệt, giày bóng rổ, v.v. Thích hợp cho nhiều môn thể thao, bao gồm điền kinh, bóng chày, khúc côn cầu trên băng, quần vợt, bóng đá hiệp hội (bóng đá), lacrosse, bóng rổ và cricket. Nike Air Max là một sản phẩm giày dép thuộc sở hữu của Nike, Inc. Được phát hành lần đầu tiên vào năm 1987.
Câu chuyện lịch sử thương hiệu Nike bắt đầu từ năm 1964 với cái tên Blue Ribbon Sports. Vào khoảng thời gian đó, Phil Knight học tại Đại học Oregon và tham gia vào đội điền kinh của trường. Và tại đây, anh ta đã gặp được vị huấn luyện viên Bill Bowerman – người có một niềm đam mê đặc biệt với việc cải tiến những đôi giày chạy bộ. Sau đó, Nike hợp tác cùng với Wieden+Kennedy và cả hai đã sáng tạo nên rất nhiều mẫu quảng cáo in ấn và truyền hình khác nhau. Wieden+Kennedy đến giờ vẫn tiếp tục là đơn vị phụ trách công việc quảng cáo chính cho Nike.
Thương Hiệu Nike: Đế Chế Thời Trang Thể Thao Và Lịch Sử Phát Triển
Cùng với Micheal Jordan, Tiger Woods trở thành một trong những ngôi sao thể thao có thu nhập cao nhất nhờ vào hợp đồng đại sứ thương hiệu với Nike. Ngoài ra, Nike cũng nỗ lực “làm thân” với môn thể thao vua thông qua nhiều gương mặt đại diện là các cầu thủ nổi tiếng, trong đó nổi bật nhất là Ronaldo. Công ty cũng sở hữu một cổ phần của câu lạc bộ bóng đá Đức Bayern Munich. Logo của Adidas là ba sọc, được sử dụng trên các thiết kế quần áo và giày dép của công ty như một biện pháp hỗ trợ tiếp thị. Một số đối thủ cạnh tranh chính của Adidas là Nike, Puma và Under Armour. Thương hiệu “Jordan Brand” (Thương hiệu Jordan) được thiết kế cho cầu thủ bóng rổ nổi tiếng Michael Jordan.
Nếu biết được ý nghĩa, bạn sẽ hiểu vì sao hãng thời trang thể thao này có thể nổi tiếng khắp thế giới. Nike là một trong những thương hiệu giày thể thao rất nổi tiếng và được ưa chuộng trên khắp Thế giới trong đó có cả Việt Nam. Nổi bật và gây ấn tượng với người hâm mộ với logo Swoosh và slogan trứ danh “ Just Do It”. Hôm nay, hãy cùng Myshoes Blog tìm hiểu về thương hiệu thể thao trứ danh này. Huarache ban đầu được gọi là dép có quai, rất phổ biến vào khoảng năm 1960. Những đôi giày Huarache có nguồn gốc thiết kế riêng biệt, theo xu hướng thiết kế mở (có thể tạo kiểu hoặc sửa đổi tùy ý) và nhằm tri ân người sở hữu.
Mua 1 Tặng 1 Hàng Chính Hãng Adidas, Nike, Fila Bạn Tin Không?
Nike đã thành công trong việc thiết kế một công nghệ đảm bảo được việc vừa dẻo dai, linh hoạt vừa ổn định. Elle.vn cung cấp những nội dung chính liên quan đến thế giới thời trang, làm đẹp chuyên nghiệp và những bí quyết giúp bạn luôn tự tin như một cô gái ELLE “Sắc sảo, sành điệu và sâu lắng”. Ronaldo đã sử dụng giày của Nike trong gần 900 trận đấu của sự nghiệp quần đùi áo số.
Sau những thành công ban đầu trong thập niên 1970, công ty đã gặp những khó khăn đầu tiến vào những năm 1980. Lý do là do những thay đổi về các yếu tố nhân khẩu đã chống lại Nike, khi mà những chàng trai, cô gái trẻ trung khi xưa đã bước vào tuổi bốn mươi và họ cảm thấy ít có nhu cầu chạy bộ hơn. Ngày càng ít người tiêu dùng thích rèn luyện cơ thể bằng phương pháp chạy bộ và người dân ngày càng chạy bộ với khối lượng đoạn đường ngắn hơn nhiều. Ngoài ra, thị trường giày chạy bộ ngày càng phân hóa nhiều hơn (người ta cho đây là dấu hiệu của sự bão hòa) với rất nhiều sắc thái khác nhau trong nhu cầu tiêu dùng. Điều này đã làm doanh số trên mỗi đơn vị sản phẩm của Nike giảm 17% trong năm 1984, và thị phần của công ty trong năm đó giảm từ 31% xuống còn 26%. Sự sụt giảm thị phần này còn tiếp tục xuống còn 18,6% trong năm 1986.
- Trải qua bao nhiêu năm hình thành và phát triển, để có được thành công rực rỡ như ngày hôm nay không thể không kể đến những chiến lược marketing được Nike thực hiện.
- Theo truyền thuyết người Hy Lạp, vị nữ thần chiến thắng chính là nguồn cảm hứng bất tận cho các chiến binh.
- Ít ai biết rằng, thương hiệu thời trang thể thao hàng đầu thế giới này được khởi nghiệp chỉ với 1.200 USD trong tài khoản ngân hàng.
- Nhìn vào những thành công trong chiến lược đại sứ thương hiệu Nike để thấy tầm quan trọng của Influencer trong các chiến dịch Marketing lớn tới nhường nào.
Một đặc điểm khó quên của Nike Huarache là phần khung đỡ bằng nhựa nằm ở bên ngoài giày. Theo mục đích sử dụng của môn điền kinh, tennis hay bóng rổ, khung ngoài có thể dễ dàng thay đổi bằng cách thêm hoặc bớt khung ngoài ở mức độ lớn nhất. Tất cả những đôi giày chính hãng của Nike đều sử dụng công nghệ hiện đại nhằm mang đến cho người dùng những trải nghiệm tuyệt vời nhất. Ngoài ra còn rất chú trọng đến thiết kế, mẫu mã, màu sắc đa dạng nhằm đáp ứng tối đa thị hiếu của khách hàng toàn cầu. Bằng tài kinh doanh của mình, Knight đã đạt được những thành công nhất định khi kinh doanh những sản phẩm chất lượng nhưng với giá rẻ hơn so với hai thương hiệu đang thống trị thị trường lúc bấy giờ là Adidas và Puma. Hãng này tập trung vào việc ký hợp đồng với những ngôi sao thể thao hàng đầu, những đội uy tín để xây dựng thương hiệu của mình với người hâm mộ.
Bạn có thể tìm kiếm và chia sẻ khuyến mại, mã giảm giá tốt nhất trên và ngoài Internet. Tất cả những chuyện trên đã khắc họa Nike như một công ty xấu xa đáng ghét. Thậm chí Phil Knight, khi đó vẫn còn là Tổng giám đốc điều hành của công ty này, khi biết được nhận thức tiêu cực về Nike đã cho biết rằng chính ông cũng đã từng bị miêu tả như là một \”gã vô lại hoàn hảo\”. Những loại cửa hàng này thường khá ít, hay kết hợp trong các loại cửa hàng khác.
Tiểu Luận Kinh Doanh Quốc Tế Nghiên Cứu Công Ty Nike Và Bài Học Kinh Nghiệm
Sự hài hòa đến mức độ hoàn hảo giữa tên thương hiệu và logo đã tạo nên sự thành công ngoài mong đợi. Vị thế của ông hoàng giày thể thao không có dấu hiệu nung lay trong suốt 57 năm qua. Một trong những nhân tố “X” quyết định sự thành công đó chính là ý nghĩa logo Nike. Truyền cảm hứng cho cuộc sống tích cực và thổi luồng gió thời trang đầy mới mẻ. Những sản phẩm phụ kiện của ELLY được đảm bảo hoàn hảo từ thiết kế, kiểu dáng đến chất lượng và nguồn gốc xuất xứ.
Và sau này, đây cũng được Nike đưa vào thiết kế cho các tòa nhà của Nike. Đôi giày có tên Nike Mag này là một bản sao của đôi giày được sử dụng trong phần hai của “Back to the Future”. Ban đầu nó được phát hành với số lượng có hạn và chỉ có thể nhận được thông qua đấu giá.
Nhưng Một Logo Thành Công Còn Dựa Trên Một Vài Tiêu Chí Chiến Lược Khác:
Nike Waffle Trainer là mẫu giày đầu tiên của Nike được ra mắt năm 1974. Tuy không phải là đôi giày thể thao đế đinh đầu tiên, nhưng nó là đôi giày đế đinh vuông làm từ nhựa urethane đầu tiên sở hữu độ bám vượt trội ở mọi địa hình. Cùng với trào lưu chạy bộ nở rộ tại Mỹ vào những năm đầu thập niên 70, có thể nói Nike đã có những năm khởi đầu hoàn hảo.
- Sau đó, trong chuyến đi đến Nhật Bản, anh nhận thấy Công ty Tiger chuyên sản xuất giày chạy bộ chất lượng cao.
- Để có được chữ ký của những tên tuổi dưới đây làmđại sứ thương hiệu Nike, thương hiệu giày thể thao này đã phải cạnh tranh khốc liệt với các tên tuổi khác.
- Nike ban đầu có tên gọi là Blue Ribbon Sports , được thành lập vào ngày 25 tháng 1 năm 1964 bởi cựu sinh viên của Đại học Oregon là Phil Knight và huấn luyện viên của ông, Bill Bowerman.
- Cả hai thương hiệu này đều là nhà sản xuất giày dép, quần áo và phụ kiện.
- Trong đó cửa hàng Nike có quy mô lớn nhất Việt Nam và lớn thứ 2 Đông Nam Á nằm tại Crescent Mall, Q.7, TP.HCM.
- Sự kết hợp hài hòa giữa ý nghĩa cái tên và yếu tố biểu tượng đã đem đến cho logo hãng Nike một dấu ấn mới.
Thương hiệu Nike có logo hình chữ V độc đáo, nhanh chóng được công nhận là biểu tượng địa vị ở các thành phố hiện đại và thời trang hip-hop do gắn liền với thành công trong thể thao. Có thể nói Nike là một trong số những thương hiệu thời trang thể thao thành công lâu đời trên thế giới. Nike đã khởi tạo một bộ nhận diện thương hiệu độc đáo, nhất quán và có ý nghĩa từ tên thương hiệu Nike, logo Nike và câu slogan hay nhất mọi thời đại. Năm 1964, Knight cùng với bạn của ông là William Bowerman bỏ ra 500 USD để nhập những đôi giầy Tiger về Mỹ. Nike đạt được tổng doanh số bán ra là 3 triệu USD trong năm 1972, 270 triệu USD trong năm 1980 và 1 tỷ trong năm 1986.
Nguồn gốc của Nike bắt nguồn từ một công ty có tên là Blue Ribbon Sports. Knight – CEO Nike và Bowerman – huấn luyện viên điền kinh người Mỹ và là đồng sáng lập của Nike, đều từng có khoảng thời gian gắn bó với bộ môn điền kinh. Nhờ sự liên hệ của họ với điền kinh mà hơn ai hết họ hiểu những vận động viên điền kinh muốn gì và cần gì. Họ thành công thuyết phục các vận động viên thực thụ mang giày Nike. Đến năm 1978, nhờ vào sự chiến thắng của các vận động viên điền kinh ở các giải đấu lớn, Nike đã trở nên nổi tiếng. Micheal Jordan trở thành đại sứ thương hiệu cho Nike từ năm 1987 sau ra mắt Nike Air.
Wikipedia® là thương hiệu đã đăng ký của Wikimedia Foundation, Inc., một tổ chức phi lợi nhuận. Nike ban đầu có tên gọi là Blue Ribbon Sports , được thành lập vào ngày 25 tháng 1 năm 1964 bởi cựu sinh viên của Đại học Oregon là Phil Knight và huấn luyện viên của ông, Bill Bowerman. Công ty khởi đầu với việc hoạt động tại khu vực Eugene, Oregon với vai trò là một nhà phân phối mẫu giày Nhật Bản Onitsuka Tiger, hầu hết doanh số của công ty lúc đó đều đến từ việc bán giày trên xe ô tô của Knight. Tại Việt Nam, Nguyễn Phú Hoàng hay còn gọi là Hoàng “Ca” – ngôi sao đội bóng Hanoi Buffaloes đã trở thành đại sứ thương hiệu cho Nike Việt Nam năm 2017. Phân tích về sự phát triển củaGiá trị Thương hiệu thì Nike vào năm 2000 thì Nike vượt qua khỏi adidas với khoảng cách hơn 4,224 triệu USD. Giá trị thương hiệu năm 2000 của Nike là 8,015 triệu USD và của adidas là 3,791 triệu USD.
- Nike không chỉ sở hữu 48% thị trường giày thể thao dành cho bộ môn điền kinh tại Mỹ, mà thị phần giày thể thao cho môn bóng rổ cũng leo tới con số 96% đáng kinh ngạc.
- Nike bán nhiều sản phẩm khác nhau, bao gồm giày và quần áo cho các hoạt động thể thao như hiệp hội bóng đá, bóng rổ, chạy bộ, thể thao thi đấu, quần vợt, bóng đá Mỹ, điền kinh, gôn và huấn luyện, đá chéo nam.
- Hiện nay, có thể dễ dang tìm thấy các cửa hàng Nike chính hãng tại các thành phố lớn như Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và Hải Phòng.
Slogan \”Just Do It\” và biểu trưng dấu ngoặc phẩy, Nike đang là nhãn hiệu đồ thể thao ưa chuộng hàng đầu thế giới. Một trong những lý do quan trọng giúp Adidas giành chiến thắng trong cuộc đối đầu này chính là nhờ mối quan hệ lâu dài giữa họ và DFB. Hai bên đã là đối tác của nhau kể từ năm 1954, khi tuyển Đức đánh bại Hungary của các huyền thoại Puskas, Kocsis để giành chức vô địch World Cup lần đầu tiên trong lịch sử. Tập đoàn Intel đang dần khẳng định vị thế của mình trên toàn cầu nhờ sản xuất các chip vi xử lý cho máy tính, bo mạch chủ, ổ nhớ flash, card mạng và các thiết bị máy tính khác. Tiền thân của Nike ban đầu là Blue Ribbon Sports, được thành lập năm 1964 bởi Phil Knight và Bill Bowerman. Công ty khởi đầu bằng việc mỗi người đầu tư 500 USD để nhập giày Tiger của Nhật Bản và bán chúng ở thị trường Mỹ.
Koch Industries là tập đoàn đa quốc gia của Mỹ với doanh thu hằng năm đạt hơn 110 tỷ USD, trở thành doanh nghiệp tư nhân lớn thứ hai tại Hoa Kỳ và xếp thứ 17 trong Fortune 500. Công nghệ sản xuất sẽ là một yếu tố giúp khách hàng so sánh giày Nike và Adidas hiệu quả hơn. Đồng thời, đây cũng là một chỉ tiêu để khách hàng xem xét nên mua giày Nike hay Adidas. Cả hai thương hiệu này đều là nhà sản xuất giày dép, quần áo và phụ kiện. Nike logo có thể in màu hay đen trắng mà trông làm mất đi ảnh hưởng của nó. Mặc dù Nike Swoosh logo không cố định trong màu sắc nhưng hãy giả sử Nike giống như nhiều thương hiệu khác chọn màu đặc trưng của riêng mình.
Những năm sau đó, Nike đã chọn tập trung phát triển đặc tính kĩ thuật và áp dụng Công Nghệ mới để cho ra mắt những đôi giày có thiết kế đặc biệt nhằm giữ vững vị thế trong thị trường ngày càng cạnh tranh. Thời trang Nike được thành lập năm 1964 dưới bàn tay tài hoa của hai nhà thiết kế Bill Bowerman và Philip Knight. Ngày nay, thương hiệu thời trang Nike được biết đến là nhà cung cấp quần áo, giày dép và dụng cụ thể thao hàng đầu trên thế giới. Kỹ thuật xây dựng thương hiệu cảm xúc sử dụng chính nhu cầu, cảm hứng hay trạng thái cảm xúc của khách hàng để xây dựng một thương hiệu cụ thể. Emotional branding đạt được hiệu quả tốt nhất khi khách hàng cảm thấy có sự gắn bó thân thiết với thương hiệu, đó có thể là cảm giác gắn kết, yêu thích hay mong muốn tiếp tục đồng hành trong tương lai.
- Nike tung ra dòng sản phẩm cao cấp, tập trung vào thời trang dạo phố hơn là đồ thể thao, đó là NikeLab.
- Website Leflair hợp tác với nhiều nhãn hàng uy tín, chất lượng đảm bảo đồng thời còn cung cấp dịch vụ giao hàng tận nơi.
- … Thương hiệu của PUMA được xếp hạng thứ 63 trong danh sách 100 Thương hiệu Hàng đầu Toàn cầu, theo đánh giá của khách hàng của PUMA.
- Nike chuyên về thiết kế, phát triển, sản xuất, quảng bá và kinh doanh các mặt hàng giày dép, quần áo, phụ kiện, trang thiết bị và dịch vụ liên quan đến thể thao.
- Do vậy, khách hàng tìm đến thương hiệu này với mong muốn tìm được sản phẩm bền, đẹp.
Hiện nay, Nike tiêu tốn khoảng 100 triệu USD một năm để ký kết với các nhà thể thao danh tiếng để họ sử dụng và truyền bá sản phẩm của Nike. Xuyên suốt những năm 1980, Nike đã tiếp thị giày theo cách mà Audi và Fiat đã tiếp thị xe. Ngôi sao này cùng với Tiger Woods – người mà Nike đã giúp trở thành vận động viên có thu nhập cao nhất mọi thời – trở thành những đại sứ của thương hiệu Nike. Hình ảnh logo Nike Swoosh thể hiện chính là chiếc cánh của bức tượng thần vĩ đại ở Hy Lạp. Vị nữ thần chiến thắng nguồn cảm hứng của rất nhiều những chiến binh vĩ đại và dũng cảm.
Từ cuối những năm 2000 đến những năm 2010, những người hâm mộ hip-hop và trẻ em bắt đầu mang vớ bóng rổ Nike Elite làm quần áo hàng ngày của họ. Những đôi tất này ban đầu có màu trắng hoặc đen tuyền, với một lớp đệm giảm sốc đặc biệt và một dây bện phía trên hút ẩm ở đế. Logo Nike được gọi với cái tên của đôi cánh cũng chính là vũ khí của vị thần Hy Lạp- ” Swoosh”. Ý nghĩa của logo Nike đó chính là tinh thần chiến đấu và sự chiến thắng. Khi so sánh giày Adidas và Nike sẽ nhận thấy có một vài điểm khác biệt cực kỳ rõ rệt.