Air Jordan 1 có đệm “Air” ở gót, đệm mắt cá chân có thể giảm thiểu tác hại của bóng, ngoài ra, lớp phủ từ ngón chân có thể tăng độ bám sàn. Nike Air Force 1 là mẫu giày bóng rổ đầu tiên của Nike sử dụng công nghệ “air”, có túi khí ở gót giúp đệm xuống đất, giảm chấn thương cho bàn chân và hỗ trợ cực kỳ hiệu quả. Đồng thời, điểm nhấn của Nike Air Force 1 chính là phần quai đeo cổ chân thời trang, tạo nét thẩm mỹ rất riêng và thanh lịch. Một đặc điểm nổi bật khác của nó là một miếng thiếc nhỏ (một số phiên bản sử dụng sắt, bạc, v.v.) được lắp vào dây giày ngay từ cái nhìn đầu tiên, được khắc trên mảnh thiếc số 82 chính là năm sinh của nó. Sản xuất các sản phẩm Nike +, có thể theo dõi thành tích của các vận động viên chạy qua radio trong giày được kết nối với iPod nano.

Tuy nhiên dáng giày rất ôm chân nên khi chọn giày bạn có thể mang size lớn khoảng 0.5 hoặc có thể sử dụng những đôi tất mỏng như Nike Elite Lightweight sẽ giúp chân bạn đi lại thoải mái hơn. Có thể nói, Nike Pegasus luôn là một đôi giày tối giản, có thể cung cấp cho người dùng khả năng kiểm soát chạy tốt nhất. Trong Zoom Pegasus 33, Nike đã thêm miếng đệm Zoom Air ở bàn chân trước, tương đương với việc cho phép Zoom Pegasus 33 có tới hai miếng lót chân, một ở mặt trước và một ở gót, hỗ trợ bàn chân ở mức độ tối đa. Sau khi đã hoàn toàn chinh phục thị trường Âu – Mỹ, Nike chắc chắn cũng không thể bỏ qua thị trường đông dân và giàu tiềm năng là châu Á. Tuy lúc này, Adidas – đối thủ “truyền kiếp” của Nike có nhiều lợi thế của “kẻ đi đầu” vì gia nhập thị trường trước, nhưng Nike vẫn nhận được sự chào đón nồng nhiệt của thị trường, đặc biệt là giới trẻ.

Chiêu Trò Hút Khách Trong Các Chiến Dịch Truyền Thông Xã Hội

Phần lớn ngân sách marketing hàng tỷ đôla của Nike là dành để tài trợ cho các vận động viên thể thao nổi tiếng. Rõ ràng việc kết hợp một thương hiệu thể thao với những ngôi sao thể thao hàng đầu của thế giới là ý nghĩa, nhưng dù sao thì cũng có những mặt trái của nó. Đôi giày có tên Nike Mag này là một bản sao của đôi giày được sử dụng trong phần hai của “Back to the Future”. Ban đầu nó được phát hành với số lượng có hạn và chỉ có thể nhận được thông qua đấu giá. Nike tung ra dòng sản phẩm cao cấp, tập trung vào thời trang dạo phố hơn là đồ thể thao, đó là NikeLab.

thương hiệu nike

Họ bắt tay nhau để thành lập Blue Ribbon Sports, cam kết mỗi người 500 đô la và đặt đơn hàng đầu tiên 300 đôi giày vào tháng 1 năm 1964. Knight đã bán đôi giày ra khỏi cốp chiếc Plymouth Valiant màu xanh lá cây của mình, trong khi Bowerman bắt đầu xé đôi giày Tiger để xem thế nào. Anh ấy có thể làm cho chúng nhẹ hơn và tốt hơn, và mời các vận động viên của Đại học Oregon của mình để thử nghiệm các sáng tạo của mình.

Đăng Kí Nhận Thông Tin Mới Nhất Tạihappy Live

Vào năm 1972, Nike thành công bước tiếp theo khi ký hợp đồng với tay vợt nổi tiếng người Romania là Ilie Nastase. Theo hợp đồng, tay vợt này sẽ sử dụng giày của Nike để tham gia thi đấu. Nhờ đó, những đôi giày Nike được nhiều người biết đến và đưa đến sự thành công của những sản phẩm sau này. Nike là một trong những thương hiệu thời trang thể thao cao cấp lớn nhất thế giới hiện nay.

thương hiệu nike

Dòng Vaporfly có một thành phần kỹ thuật mới tạo nên cuộc cách mạng cho việc chạy đường dài vì nghiên cứu cho thấy đôi giày này có thể rút ngắn thời gian chạy lên đến 4,2%. Theo Brand Finance, một công ty chuyên về tư vấn và định giá thương hiệu toàn cầu, đã đưa ra đánh giá và xếp hạng các thương hiệu may mặc có giá trị nhất trên thế giới. Một lần nữa, trong năm thứ sáu liên tiếp, Nike đã giành được vị trí số một với tổng giá trị thương hiệu là 34,8 tỷ đô la, tăng 7% so với năm 2019. Thương hiệu Nike chính thức có mặt trên thị trường Việt Nam từ năm 1996. Đến nay, Việt Nam đã trở thành một trong những nước đầu tư chiến lược của Nike tại thị trường châu Á. Nike đã tách riêng các fanpage trên facebook cho mỗi danh mục sản phẩm của mình.

Bí Quyết Marketing Hiệu Quả Trong Quản Lý Siêu Thị Mini

Nhìn sâu hơn về chiến lược xây dựng thương hiệu của Nike, bạn sẽ tìm thấy nhiều điều thú vị về hành trình của những người anh hùng. Chiến dịch marketing của thương hiệu giày nổi tiếng này có thể coi là hình mẫu lý tưởng để nhiều doanh nghiệp khác học tập theo. Tuy nhiên, đây là thời điểm khó khăn để đo lường giá trị thương hiệu, vì rất nhiều thứ đã thay đổi kể từ đầu năm 2020. Ngoài ra, Nike còn khá nổi tiếng với lĩnh vực thời trang thể thao, phụ kiện thiết bị thể thao dành cho cả nam, nữ lẫn

trẻ em. Có thể nói, sự phát triển mạnh mẽ và đa lĩnh vực của thương hiệu đã và đang mang đến khá nhiều lựa chọn cho người chơi thể thao toàn cầu. Việc Nike áp dụng quảng cáo số đã mang lại những thành công đáng kể cho hãng và nhận được sự ủng hộ từ hàng triệu người dùng.

Sản phẩm này đã tạo nên một cuộc cách mạng mới cho hoạt động chạy bộ đường dài bởi kỹ thuật mới đã làm rút ngắn thời gian di chuyển lên đến 4,2%. Đây thực sự là một kết quả đáng kinh ngạc và gây ấn tượng cực mạnh đến với khách hàng. Ronaldo đã sử dụng giày của Nike trong gần 900 trận đấu của sự nghiệp quần đùi áo số.

thương hiệu nike

Ý nghĩa logo Nike cũng đều dự đoán được tạo ra từ 1 nhà thiết kế nổi tiếng với mức thù lao không nhỏ. Nhưng ngược lại logo của hãng Nike có trị giá 35 USD được tạo ra từ 1 sinh viên chuyên ngành thiết kế đồ họa, Carolyn Davidson. Ngoài ra, trong mấy năm gần đây, để đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng, Nike Custom đã được ra mắt. Trong đó, khách hàng có thể tự chọn màu sắc và họa tiết để tạo ra đôi giày để phù hợp với cá tính và phong cách riêng của bản thân nhất. Thương hiệu Nike với câu slogan kinh điển “Just do it” hiện đang là một trong những nhà cung cấp quần áo, giày dép và dụng cụ thể thao lớn nhất thế giới. Nike ban đầu có tên gọi là Blue Ribbon Sports , được thành lập vào ngày 25 tháng 1 năm 1964 bởi cựu sinh viên của Đại học Oregon là Phil Knight và huấn luyện viên của ông, Bill Bowerman.

Walt Stack là người xuất hiện trong quảng cáo “Just Do It” đầu tiên của Nike, được phát sóng lần đầu vào ngày 1 tháng 7 năm 1988. Wieden cho biết nguồn cảm hứng để ông sáng tạo ra slogan này đến từ câu nói cuối cùng của Gary Gilmore trước khi bị hành quyết, “Let’s do it”. Bằng tài kinh doanh của mình, Knight đã đạt được những thành công nhất định khi kinh doanh những sản phẩm chất lượng nhưng với giá rẻ hơn so với hai thương hiệu đang thống trị thị trường lúc bấy giờ là Adidas và Puma. Nếu như Nike không có Jordan, có thể họ vẫn phát triển mạnh, nhưng sẽ không ở mức độ như hiện tại. Jordan được đánh giá là một yếu tố khá quan trọng để quyết định được sự thành công của Nike như hiện tại.

Vậy Nike Đã Làm Gì?

Sự phát triển của Nike Shox đã đạt đến đỉnh cao hơn 15 năm kiên trì và cống hiến, khi các nhà thiết kế của Nike kiên trì với ý tưởng của mình cho đến khi công nghệ có thể bắt kịp. Kết quả là một hệ thống đệm và ổn định xứng đáng để Nike Air trở thành tiêu chuẩn vàng của ngành. Chiến dịch “Secret Tournament” năm 2002 là nỗ lực tiếp thị toàn cầu thực sự tích hợp đầu tiên của Nike. Bắt đầu từ công thức truyền thống “vận động viên lớn, quảng cáo lớn, sản phẩm lớn”, Nike đã tạo ra trải nghiệm người tiêu dùng đa dạng để ủng hộ World Cup. Thời điểm những năm 70, Nike đang là một cái tên sừng sỏ trên thị trường giày thể thao tập trung phát triển sản phẩm giày chạy bộ.

Những cái tên nổi bật như LeBron James, Keira Knightly, Lil Wayne, Robert Pattinson, hay Megan Batoon với vlog “Reacting to Running a Half Marathon | MEGANBYTES EP. 101”,… là những gương mặt đã góp phần tôn vinh Nike trong con mắt của khách hàng. Cái tên đầu tiên không thể không nhắc đến đó chính là Michael Jordan – siêu sao bóng rổ nước Mỹ. Nhiệm vụ của anh ta là phải khổ luyện, vượt qua những khó khăn, thử thách để tận hưởng vinh quang. Thậm chí Phil Knight, khi đó vẫn còn là Tổng giám đốc điều hành của công ty này, khi biết được nhận thức tiêu cực về Nike đã cho biết rằng chính ông cũng đã từng bị miêu tả như là một “gã vô lại hoàn hảo”.

Câu trả lời nằm tại các phương thức quảng cáo tận dụng các công nghệ mới đã cho phép Nike giao tiếp trực tiếp với khách hàng mục tiêu của họ – những bạn trẻ ở tuổi 17 với mức chi tiêu cho giày dép nhiều hơn phụ huynh của họ 20%. Thành công như thương hiệu thời trang NikeSlogan “Just Do It” của Nike lấy cảm hứng từ tên tội phạm giết người hàng loạt Gary Gilmore. Tên này từng nói “Hãy tiến hành thôi” trước khi bị bắn tử hình vào năm 1977. Và mỗi khi dòng quote đó xuất hiện, nó lại gợi cho người đọc một suy nghĩ, một cảm xúc, mọt động lực rất riêng. Trong những quảng cáo độc đáo, hay đơn giản hơn là in lên quần áo và bán ra, tưởng chừng đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả.

Cùng với xu hướng quan tâm tới hình thể để “chụp ảnh đăng lên mạng xã hội”, giới trẻ đang là khách hàng mục tiêu chính của Nike tại Việt Nam thời gian gần đây. Hiện nay, có thể dễ dang tìm thấy các cửa hàng Nike chính hãng tại các thành phố lớn như Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và Hải Phòng. Trong đó cửa hàng Nike có quy mô lớn nhất Việt Nam và lớn thứ 2 Đông Nam Á nằm tại Crescent Mall, Q.7, TP.HCM.

Sau đó, trong một chuyến đi đến Nhật, ông phát hiện ra công ty Tiger chuyên sản xuất ra những đôi giày chạy bộ chất lượng cao. Cho đến nay, Nike Air Force 1 đã có hơn 1.700 mẫu và phiên bản màu sắc, nhưng do tính cổ điển cực kỳ phổ biến nên hai màu cơ bản bán chạy nhất là trắng trên nền trắng và đen trên nền đen. Phiên bản thường của Nike Air Force 1 có giá thành tương đối phù hợp với mọi đối tượng, kể cả học sinh, sinh viên. Tuy nhiên, cũng có những phiên bản giá cao lên đến 2.000 USD, chúng đều được thiết kế bằng da cá sấu và da trăn, đây là phiên bản đắt nhất của Nike Air Force 1. Chính vì vậy, Air Force 1 luôn trở thành bộ sưu tập Sneakerhead lý tưởng.

Logo hình dấu kiểm của Nike – cùng với những con chữ uốn lượn của Coca-Cola và những cổng vòm mạ vàng biến cách chữ M của McDonald’s – vẫn là một trong những Logo nổi bật nhất trên hành tinh này. Nike logo có thể in màu hay đen trắng mà trông làm mất đi ảnh hưởng của nó. Mặc dù Nike Swoosh logo không cố định trong màu sắc nhưng hãy giả sử Nike giống như nhiều thương hiệu khác chọn màu đặc trưng của riêng mình. Trong trường hợp đó thì rất quan trọng rằng logo vẫn phải trông ấn tượng khi mà đen và trắng là sự lựa chọn duy nhất. Nike cho biết sự tăng trưởng kỹ thuật số của họ được dẫn dắt bởi những khách hàng lặp lại, họ là những thành viên của các nền tảng kỹ thuật số như ứng dụng Nike và các huấn luyện viên trên ứng dụng SNKRS .

Một bộ nhận diện thương hiệu nhất quán, khác biệt chính là công cụ mạnh mẽ nhất để thúc đẩy doanh số ở hiện tại và khởi tạo giá trị cho tương lai. Trải qua nhiều thăng trầm trong kinh doanh, Bảo Việt Insurance cũng đã trở thành tập đoàn uy tín, vững mạnh với nhiều giải thưởng danh giá trong và ngoài nước. Nói cách khác, chúng ta không quá lạ lẫm về chiến lược marketing của Nike. Người ta có thể coi đây là một lối mòn, sự thiếu sáng tạo, nhưng những câu chuyện đó vẫn có tác động to lớn tới suy nghĩ và cảm xúc của người xem. Hiện nay, giá trị của thương hiệu Nike vẫn còn đang cao ngất ngưởng.

“Những công ty này chưa hoàn hảo, nhưng chúng sẽ giúp tạo nên một chương mới cần thiết hơn nhiều về vấn đề quản trị thương hiệu. Chúng sẽ chứng tỏ rằng lớn không phải là xấu, rằng lợi nhuận chỉ là một cách để đo lường thành công, và rằng những thương hiệu lớn có thể sử dụng những năng lực siêu nhiên vô song của chúng để làm điều thiện”. Nói ở mức tối thiểu nhất, lý lẽ cho rằng marketing phải trực tiếp chịu trách nhiệm về những hành vi cá nhân là một lý lẽ thô thiển và quá giản đơn. Những đôi giày của Nike có thể là đối tượng của tội ác, nhưng chắc chắn không phải là nguyên nhân căn bản duy nhất. Về chuyện này, chúng ta cần phải xét đến những tác động phức tạp hơn trên phạm vi rộng hơn đối với những người trẻ lớn lên trong các khu vực nghèo nàn của các thành phố, những nơi thường có rất ít vai mẫu tích cực để bắt chước theo. Dù sao thì những mẫu người hùng quảng cáo cho Nike như Tiger Woods hay Michael Jordan cũng là những hình tượng chống lại sự huênh hoang và những lời khoác lác cổ vũ bạo lực của những ngôi sao như Eminem hay 50 Cent.

Mua Sản Phẩm Nike Chính Hãng Ở Đâu ?

“Giải đấu bí mật” kết hợp quảng cáo, Internet, quan hệ công chúng, các sự kiện bán lẻ và người tiêu dùng nhằm tạo ra sự phấn khích cho các sản phẩm bóng đá và vận động viên của Nike theo cách mà không một quảng cáo nào có thể đạt được. Cách tiếp cận tích hợp mới này đã trở thành nền tảng cho hoạt động tiếp thị và truyền thông của Nike. Bên cạnh việc gắn bó với sự nghiệp của ngôi sao bóng rổ Micheal Jordan, điều đặc biệt của dòng này so với các dòng Nike khác là sự biến mất của logo “swoosh” trên thân giày bắt đầu từ Air Jordan 2. Điều này thể hiện sự tự tin của Nike vào chất lượng của bản thân đôi giày và không cần sự hậu thuẫn của danh tiếng thương hiệu. NIKE, Inc., có trụ sở gần Beaverton, Oregon, là nhà thiết kế, nhà tiếp thị và phân phối hàng đầu thế giới về giày dép, quần áo, thiết bị và phụ kiện thể thao đích thực cho nhiều hoạt động thể thao và thể dục. Công ty này cũng nỗ lực tạo dựng mối quan hệ lâu bền với môn thể thao vua – bóng đá – bằng cách tài trợ cho những vòng đấu giải vô địch bóng đá thế giới và các cầu thủ nổi tiếng, chẳng hạn như Ronaldo của Brazil.

Sau một thời gian dài phát triển, thương hiệu Nike đã có đến hơn 73 nghìn nhân viên trên toàn thế giới vào năm 2018. Năm 2022, thương hiệu này được xếp hạng thứ 89 trong danh sách Fortune 500 tính theo tổng doanh thu. Có thể nói, đây là một Đế chế thời trang thể thao cao cấp với vị thế vững chắc trên thị trường hiện nay. Những năm sau đó, Nike đã chọn tập trung phát triển đặc tính kĩ thuật và áp dụng Công Nghệ mới để cho ra mắt những đôi giày có thiết kế đặc biệt nhằm giữ vững vị thế trong thị trường ngày càng cạnh tranh. Nike là một tập đoàn đa quốc gia của Mỹ hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh thời trang . Các mặt hàng chủ yếu là giày dép, quần áo, trang thiết bị, phụ kiện và dịch vụ liên quan đến thể thao.

Chúng tôi phải có những lý do cụ thể cho mỗi sáng kiến của mình, và những lý do đó thì bắt nguồn từ thị trường. Nếu không như vậy thì cuối cùng những gì chúng tôi làm sẽ chẳng khác gì đồ trưng bày trong bảo tàng”. Sau Đại học Oregon, Knight theo học chương trình MBA (Thạc sĩ quản trị kinh doanh) của Stanford. Sau khi tốt nghiệp năm 1962, ông thỏa thuận với một nhóm doanh nhân Nhật Bản để xuất khẩu giày Tiger nổi tiếng của nước này vào Mỹ.

thương hiệu nike

Mỗi năm, Nike tiêu tốn khoảng 100 triệu đô để đảm bảo độ phủ sóng của mình ở các đấu trường thể thao, từ tennis, golf, bóng chày, điền kinh đến bóng đá và bóng rổ. Ngoài ra, khi nói về Nike, chúng ta không thể không nhắc tới Micheal Jordan – ngôi sao bóng rổ đã góp phần làm nên tên tuổi và phong cách cá tính, táo bạo của Nike ngày nay. Hình ảnh tái hiện cảnh Micheal Jordan tung người lên không trung đã trở thành một trong những biểu tượng kinh điển đại diện cho Nike. Tất nhiên, khi nhắc đến Nike thì không thể không kể đến logo và câu khẩu hiểu đầy ngạo nghễ “Just do it”. Ít ai biết rằng, biểu tượng dấu tick – Nike “swoosh” được thiết kế với giá chỉ 35 đô, và giờ đây nó trở thành logo mang tính biểu tượng nhất thế giới.

Hiện nay, bạn có thể dễ dàng tìm thấy các cửa hàng phân phối chính hãng của Nike tại các thành phố lớn như Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng…Hãy sở hữu cho mình những đôi giày Nike thời thượng nhất nhé. Vào năm 1992, trong một buổi phỏng vấn với bộ phận nghiên cứu kinh doanh của Harvard, CEO Phil Knight đã có bình luận về sự thay đổi này, “Chúng tôi từng nghĩ rằng phòng nghiên cứu là nơi khởi điểm của tất cả. Giờ chúng tôi nhận thấy rằng tất cả mọi thứ đều xoay quanh khách hàng.

Có thể nói, đây là một ý tưởng độc lạ đã mở đường cho sự thành công của thương hiệu sau này. Bên cạnh sản xuất giày, Nike còn cung cấp và sản xuất một lượng lớn các thiết bị và dụng cụ thể thao dành cho cả nam nữ và trẻ em như áo thi đấu; quần đùi, găng tay, mũ…phù hợp với nhiều môn thể thao khác nhau. Tại Việt Nam, Nguyễn Phú Hoàng hay còn gọi là Hoàng “Ca” – ngôi sao đội bóng Hanoi Buffaloes đã trở thành đại sứ thương hiệu cho Nike Việt Nam năm 2017. Nữ thần chiến thắng Hy Lạp như 1 biểu tượng tâm linh, mang đến sức mạnh, tốc độ cho các vận động viên. Slogan “Just do it” – “cứ làm thôi” đã truyền cảm hứng về 1 cuộc sống khỏe mạnh, tốt đẹp cho tất cả.

thương hiệu nike

Trong khi đó, dòng giày dành cho huấn luyện viên Space Hippie ra mắt vào năm 2020, “được làm từ rác” theo đúng nghĩa đen, hiện cũng là dòng sản phẩm toàn cầu của thương hiệu với nhiều sự đổi mới. Giày Nike Zoom Pegasus 33 được tích hợp đầy đủ công nghệ hiện đại của Nike, đặc biệt những công nghệ mới thường chỉ xuất hiện sau khi Pegasus đã được thử nghiệm thành công trên những đôi giày khác. Logo nhãn hiệu của Nike, chữ cái lượn sóng của Coca-Cola và vòm mạ vàng của McDonald’s vẫn là một trong những biểu tượng nổi tiếng nhất hành tinh. Một số thông tin hữu ích về các sản phẩm giày Nike nam nữ hàng hiệu, giá cả và địa chỉ mua giày Nike chính hãng uy tín. Câu slogan ra đời năm 1970 như một lời khuyến khích, động viên người ta tiến về phía trước. Tuy nhiên điều quan trọng hơn cả là câu slogan được người Mỹ đón nhận, ủng hộ.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *