Những người bình thường đột nhiên có thể kiếm thêm hàng triệu tiền hoa hồng, và đồng thời, các doanh nghiệp cũng có cơ hội kiếm một lượng lớn khách hàng tiềm năng với mức chi phí cực thấp. Kiếm tiền bằng việc quảng bá nhiều thương hiệu cùng một lúc, Affiliate là “mảnh đất màu mỡ” cho các Freelancer thỏa sức sáng tạo nội dung và mang lại nguồn thu nhập hấp dẫn. Ở Trung Quốc, Shein có tiếng là thường từ chối các nhà báo, tránh mặt các nhà đầu tư và giữ lý lịch thấp nhất có thể.

Anh ấy đặt hàng xưởng sản xuất của riêng mình, và xây dựng dây chuyền sản xuất quần áo của riêng mình. Việc đổi thương hiệu đánh dấu sự chuyển đổi của công ty từ một trang web tập trung vào thời trang thành một thương hiệu thời trang chính thức có trang web. Sở dĩ Công ty không tạo tiếng tăm ở Trung Quốc, vì báo chí địa phương đưa tin sẽ không giúp ích gì cho việc bán hàng. Shein lại bán được ở 220 quốc gia trên toàn cầu, trừ quốc gia “nguồn”. Những quốc gia này không quen thuộc với mô hình C2M và vẫn còn hoài nghi về chất lượng của hàng hóa giá rẻ của Trung Quốc.

Review Shein Việt Nam: Chính Sách Bảo Hành, Đổi Trả Và Hoàn Tiền

Người tiêu dùng có thể ít mua hơn nếu họ biết rằng, về cơ bản, họ đang mua trực tiếp từ các nhà sản xuất Trung Quốc. Shein nằm trong nhóm website thời trang được truy cập nhiều nhất thế giới.Mặc dù được thành lập ở Nam Ninh nhưng tại Trung Quốc, Shein ít được biết đến. Công ty này rút ngắn thời gian thiết kế một loại quần áo mới sang sản xuất hàng loạt từ 1 – 2 tuần giống công ty thời trang “ăn liền” như Zara xuống chỉ còn 5 – 7 ngày. Bên cạnh đó một điểm cộng cho thương hiệu Shein nữa là hãng luôn cung cấp dòng sản phẩm Plus Size dành cho những khách hàng có thân hình tròn trịa và mũm mĩm. Dù là dáng người như thế nào, bạn cũng có thể dễ dàng chọn được thiết kế phù hợp với vóc dáng của mình tại Shein.

Đó cũng là bí quyết thành công của Amancio Ortega, tỷ phú giàu thứ 11 hành tinh , ông trùm đằng sau Inditex – “Đế chế” sở hữu thương hiệu tiên phong trong ngành công nghiệp thời trang nhanh kể từ những năm 1990 – Zara. Khi hoàn thành bước sản xuất, tất cả các sản phẩm đều được kiểm tra theo tiêu chuẩn nghiêm ngặt. Đảm bảo các sản phẩm mà Shein sản xuất ra là mặt hàng chất lượng đáng tin cậy.

Chiến thuật thử-và-sai này đã tạo ra một cuộc cách mạng đối với một số ngành công nghiệp ở Trung Quốc và nhiều chuyên gia coi đây là một trong những đổi mới đặc biệt hơn của nền kinh tế Trung Quốc. Trong lĩnh vực thương mại điện tử của Trung Quốc, chiến thuật này được biết đến rộng rãi với tên gọi mô hình khách hàng sản xuất , được phổ biến bởi Pinduoduo. Gã khổng lồ thương mại điện tử phân tích các mô hình chi tiêu hàng trăm triệu trên nền tảng của mình và chuyển kết quả cho các nhà sản xuất, sau đó họ sản xuất các sản phẩm phù hợp hơn với nhu cầu thị trường.

cơn Sốt Shein Và Những Lùm Xùm Đạo Nhái Thời Trang

Hướng phát triển không bền vững ngay từ ban đầu đã khiến Shein phải nhận về vô số ý kiến trái chiều. Mức giá của Shein ngang bằng với giá của Taobao và thấp hơn so với các hãng thời trang nhanh khác bên ngoài Trung Quốc. Nhờ giá cả, Shein đã nhanh chóng mở rộng, tạo ra một số lượng lớn mỗi mặt hàng, từ đó cho phép thương hiệu sản xuất hàng loạt với chi phí thấp hơn. Thị trường may mặc trực tuyến đang thay đổi nhanh chóng và các chiến lược phải được cập nhật liên tục để trở nên phù hợp.

Shein được thành lập vào năm 2008 bởi một nhóm tín đồ yêu thời trang Norton Brunswick New Jersey và đã phát triển trong suốt hơn 10 năm. Đây là một trong những trang thương mại điện tử lớn nhất thế giới có mặt trên 220 quốc gia. “SHEIN” cũng hào phóng tuyển những người được gọi là “các cô gái SHEIN” trên trang web chính thức.

Tại Sao Shein Thành Công?

Bằng nền tảng công nghệ và hệ thống thông minh, việc mua sắm của khách hàng sẽ đơn giản, nhanh chóng, tiết kiệm với nhiều lợi ích vượt bậc. Như vậy, bạn hoàn toàn có thể dễ dàng sở hữu những sản phẩm thời trang yêu thích. Thị trường bán lẻ tiêu dùng đang thay đổi nhanh chóng và các chiến lược phải được cập nhật liên tục để trở nên phù hợp. Không phải công ty nào cũng muốn bắt chước tất cả các thủ thuật này, nhưng có những bài học ở đây mà các thương hiệu có thể học hỏi để kết nối tốt hơn với người tiêu dùng thời trang trong tương lai.

Thời trang là một hạng mục sản phẩm đặc biệt năng động và vốn có nhiều thách thức. Nhãn hàng nào có khả năng dự đoán nhu cầu chính xác và tối ưu sản xuất nhanh hơn, nhằm giảm hao hụt, tăng hiệu quả, sẽ có lợi thế lớn so với các đối thủ cạnh tranh. Năm 2021, các sản phẩm quần áo và thời trang của Shein đã trở thành mặt hàng chính trong tủ quần áo của Gen Z từ Hoa Kỳ cho đến Dubai.

Shein còn được đánh giá là hãng thời trang chuyên cung cấp các sản phẩm có mẫu mã đẹp cúng như là giá cả phải chăng phù hợp. Chính vì thế mà shein được xem là thương hiệu nổi tiếng và được ưa chuộng trên thế giới. Như vậy trên đây chính là tất tần tật kinh nghiệm mua hàng trên shein bạn cần biết. Như chúng ta đã biết shein chính là trang bán hàng thời trang nổi tiếng trên thế giới, được rất nhiều người tin dùng.

Chiến Lược Digital Marketing Của Shein

Xét trên khía cạnh quảng cáo, marketing, Shein đang làm tốt và thu hút được nhiều người tiêu dùng mua sắm, trải nghiệm sản phẩm. Song, những tai tiếng này khó có thể tạo ra sự phát triển bền vững, nhất là trong thời đại mọi người bắt đầu quan tâm nhiều hơn đến các vấn đề quyền lao động, môi trường, và bản quyền cá nhân… Ở thời điểm hiện tại, công ty chủ yếu nhắm đến người tiêu dùng ở nước ngoài, ít bán cho thị trường trong nước. Tài khoản Weibo và WeChat của công ty sử dụng chủ yếu để tìm kiếm các nhà cung cấp. Có được điều đó có thể một phần do cách tiếp cận độc đáo của Shein đối với quản lý chuỗi cung ứng.

Điều gì khiến một startup thời trang Trung Quốc trở nên nổi tiếng tại thị trường phương Tây? Những bài học thành công của thương hiệu Shein được phân tích trong bài viết dưới đây sẽ giúp bạn đọc có được góc nhìn toàn diện và tổng quan nhất về hành trình thành công của thương hiệu thời trang đặc biệt này. Trang web của Shein không chỉ cung cấp các sản phẩm, chương trình khuyến mãi mà còn cung cấp thông tin và hướng dẫn chọn size phù hợp cho khách hàng. Shein được đánh giá là hãng thời trang chuyên cung cấp các sản phẩm có mẫu mã đẹp, chất lượng bền đẹp với giá cả phải chăng. Đây cũng là lý do khiến thương hiệu này rất được ưa chuộng trên thế giới. Tham khảo ngay Khóa học Digital Platform Management từ AIM Academy, để hiểu được digital một cách toàn diện và cách áp dụng thực chiến “đánh đâu thắng đó” nhé.

thương hiệu shein

Nếu bạn là một cư dân Instagram hoặc TikTok, hay đơn giản là Gen Z, hẳn bạn đã từng một lần nghe đến hoặc mua sắm trên ứng dụng Shein. Nếu nhớ đến Zara là nhớ đến thiết kế thời thượng, H&M là sự tiện dụng thì đặc trưng của SHEIN là một dấu hỏi lớn. Doanh thu của SHEIN vào năm 2020 đạt 10 tỷ USD và đây là năm thứ 8 hãng có mức tăng trưởng 100%.

Có nhiều người nổi tiếng, “SHEIN” tuy nổi tiếng nhưng cũng gây tranh cãi, nơi bị giới ngoài chỉ trích nhiều nhất là nghi án đạo nhạc. Nhiều nghệ sĩ và nhà thiết kế phương Tây tuyên bố trên mạng xã hội rằng “SHEIN” ăn cắp quyền sở hữu trí tuệ của họ. Nhà sản xuất bốt Dr Martens là AirWair International thậm chí đã đưa “SHEIN” ra tòa ở Hoa Kỳ vào tháng 6 năm nay, cáo buộc “SHEIN” bán hàng giả.

Trong ngành thời trang truyền thống, có thể mất ba tháng để quần áo của Yijian được thiết kế và lên kệ. “SHEIN” có thể hoàn thành toàn bộ quy trình trong 3 ngày nhanh nhất. “SHEIN” có chuỗi cung ứng riêng và đội ngũ thiết kế của riêng mình, có thể nhanh chóng thiết kế bảng kiểm lỗi và gửi đến nhà máy để sản xuất.

thương hiệu shein

Các vấn đề trên đã tạo nên một làn sóng tẩy chay mạnh mẽ yêu cầu Shein thay đổi chiến lược kinh doanh của họ. Tuy nhiên, Shein vẫn không có bất kì động thái lên tiếng hay giải thích nào. Điều này khiến uy tín và danh tiếng của doanh nghiệp này giảm sút nghiêm trọng, mặc cho những nỗ lực gây dựng lại nhờ các chiến dịch marketing họ đã áp dụng trước đó. Do mới gia nhập vào thị trường chưa lâu nên khi nhắc tới Shein Việt Nam thì nhiều người vẫn còn dè chừng và muốn tìm hiểu thêm thông tin đánh giá chất lượng của hãng. Nếu bạn cũng đang băn khoăn vậy hãy xem thông tin review Shein Viet Nam có uy tín không dưới đây nha. Với cá nhân mình, tôi đã thấy rằng chất lượng của các mặt hàng thời trang SHEIN là tương xứng với giá bán.

Quy Mô Thời Trang Shein

Tuy nhiên thì thời gian gần đây shein gặp một số phàn nàn của khách hàng về việc mua sản phẩm không đúng với thực tế. Bài viết dưới đây sẽ bật mí cho mọi người tổng quan về kinh nghiệm mua hàng trên shein. Shein mở rộng chương trình tiếp thị liên kết không phải chỉ với influencer mà cho tất cả khách hàng tiềm năng trên thế giới đều có thể hợp tác. Không chỉ vậy, thế mạnh của Shein còn là sự phủ sóng của thương hiệu trên mạng xã hội dựa trên nội dung do người dùng tạo .

thương hiệu shein

Một sai lầm lớn mà Shein đã thực hiện trên mặt trận này là sử dụng thảm cầu nguyện của người Hồi giáo để làm ‘thảm’, điều này đã nhận được phản ứng dữ dội. Ngoài ra, Shein còn sử dụng ký hiệu chữ Vạn của Phật giáo trên đồ trang sức, tuy nhiên trong các nền văn hóa phương Tây, chữ Vạn có liên quan chặt chẽ đến chủ nghĩa bài Do Thái. Mặc dù món đồ trang sức được làm theo thiết kế của chữ Vạn Phật giáo, nhưng người tiêu dùng không thể không liên tưởng biểu tượng này với chữ Vạn của Đức Quốc xã. Shein có một tuyên bố trách nhiệm xã hội rõ ràng trên trang web của họ, nói rằng họ không sử dụng lao động trẻ em.

thương hiệu shein

Để có thể mua hàng, khách hàng chỉ có thể đặt qua kênh bán hàng online của hãng và đợi vận chuyển về. Shein tăng gấp đôi doanh thu vào năm 2020, đạt mốc 10 tỷ USD, theo công ty truyền thông công nghệ Trung Quốc Latepost, thu hẹp khoảng cách với Zara, với các cửa hàng bị ảnh hưởng nặng nề bởi Covid-19 vào năm 2020. Ngoài ra, Shein đã tạo và sở hữu một “đội quân” các blogger thời trang cùng các video với hashtag Shein. Đội ngũ blogger này nhận được hàng hóa miễn phí hàng tháng cho các bài đăng của họ trên TikTok. Ngoài ra, họ còn có thể kiếm được hoa hồng khi bán được hàng thông qua chương trình affiliate của Shein. Thứ nhất, khi bạn có một doanh nghiệp với mạch hoạt động như Shein, bạn không cần phải lãng phí thời gian để thu hút các nhà đầu tư.

Họ giới thiệu những bộ trang phục yêu thích của mình trên cộng đồng. “SHEIN” cũng sẽ vượt qua Google, Facebook và các kênh khác Một số lượng lớn các quảng cáo được đặt và chú ý nhiều hơn đến các hệ thống như dữ liệu lớn để xác định vị trí chính xác. Năm nay, lực lượng chính của “SHEIN” là trên Instagram và TikTok, nhắm đến những cộng đồng mà Thế hệ Z yêu thích. “SHEIN” còn có cái gọi là “chương trình liên kết”, thường được gọi là Phân phối. Sau khi khách hàng tiềm năng nhấp và cuối cùng đặt hàng trên nền tảng “SHEIN”, bên nhận quyền có thể Nhận một khoản hoa hồng.

Nếu suôn sẻ, những chiếc áo phông Li bán cho Shein sẽ thu về 20 nhân dân tệ mỗi chiếc. Nhà bán lẻ này sẽ bán ra thị trường nước ngoài, bao gồm Mỹ và Trung Đông với giá 10 USD. Đi cùng với sự phát triển chóng vánh, với doanh thu hàng năm ít nhất là 5 tỷ đô la – theo dự đoán của các nhà phân tích, Shein cũng vướng phải vô số những cáo buộc. Với số lượng hàng ngàn sản phẩm mới ra mắt mỗi ngày với mức giá cực rẻ, Shein bị nhiều cơ quan đặt ra nghi vấn về cách thức doanh nghiệp hoạt động. Sau bước thiết kế, các mẫu đạt tiêu chuẩn sẽ được sản xuất trên công nghệ máy móc tiên tiến. Đảm bảo độ chính xác và chi tiết kiểu dáng chuẩn nhất, mang đến sản phẩm chất lượng nhất cho người dùng.

thương hiệu shein

Bạn hãy vào trang shein và chọn sản phẩm thời trang mà mình yêu thích. Tiếp đến bạn hãy chọn kích thước, màu sắc cũng như là số lượng sản phẩm muốn mua. SHEIN chủ yếu nhắm vào Châu Âu, Châu Mỹ, Úc và Trung Đông cùng với các thị trường tiêu dùng khác. Hoạt động kinh doanh tại hơn 220 quốc gia và khu vực trên toàn thế giới. Những ngày gần đây, các startup Trung Quốc, đặc biệt là trong lĩnh vực công nghệ như Didi Chuxing hay ByteDance liên tiếp đón nhận tin xấu vì chịu áp lực lớn từ chính phủ. Tuy nhiên, Shein – một startup trong lĩnh vực bán thời trang trực tuyến lại đang thu hút sự chú ý của giới đầu tư như một ứng viên IPO tiềm năng.

“Shein” (phát âm là Shee-in) là nhà bán lẻ thời trang nhanh lớn nhất mà nhiều người chưa từng nghe đến. Chỉ trong một vài năm, thương hiệu Trung Quốc đã trở thành một cửa hàng tổng hợp cho quần áo nữ giá rẻ, đa dạng và chất lượng cao. Mỗi ngày, hơn 5.000 mục mới xuất hiện trên trang web của họ, đóng vai trò như một nguồn nội dung trên các nền tảng như TikTok, Snapchat và Instagram. “SHEIN” có nghĩa là SHE-IN, có thể thấy quần áo nữ là lĩnh vực kinh doanh chính của công ty, Chris Xu chuyển sự chú ý sang quần áo nữ vào năm 2012, và công ty dần từ bỏ mảng kinh doanh váy cưới. Mặc dù anh ấy bắt đầu ở thị trường quần áo phụ nữ, anh ấy hiện là một cửa hàng duy nhất. Ngoài quần áo nữ, quần áo nam, quần áo trẻ em, sản phẩm làm đẹp, v.v.

Một phần ba chuỗi cung ứng quần áo ở Quảng Châu về cơ bản là cung cấp “SHEIN”. Trong thời kỳ phát triển nhanh chóng, “SHEIN” cũng đã chuẩn bị rất nhiều vốn, năm 2013 đã giành được 114,9 tỷ USD từ JAFCO Châu Á. Vốn tài trợ vòng E của nhà đầu tư chính không được tiết lộ, mức định giá hiện tại của “SHEIN” đã đạt hơn 344 nghìn tỷ đồng.

Vào tháng 7 năm 2020, nhà bán lẻ này đã hạ cánh trong nước nóng cho những tấm thảm cầu nguyện Hồi giáo bán hàng rong được dán nhãn là thảm Hy Lạp “trang trí viền” hoặc “trang trí tua” trên trang web của mình. Tuy nhiên, sự lên ngôi của SHEIN lại đang ‘át vía’ hẳn thương hiệu thời trang nhanh kỳ cựu. Nếu vòng gọi vốn mới nhất thành công, vốn hóa của SHEIN ước tính sẽ bằng tổng của cả Zara lẫn H&M, trở thành hãng bình dân hàng đầu thế giới. Đến với shein bạn sẽ thấy được một đội ngũ thiết kế sáng tạo chuyên nghiệp với những sản phẩm luôn bắt kịp xu hướng thời trang mới nhất.