thương hiệu shopee

27/02/2024

Thực tế từ thống kê của Sách trắng Thương mại Điện tử cho thấy người dùng mua sắm trên website giảm mạnh từ 74% năm 2018 xuống còn 52% năm 2019. Ngược lại, người dùng mua qua ứng dụng tăng từ 52% lên 57%, tức mua qua app đã vượt mua trên website. Ngay từ khi mới ra đời, Shopee chủ yếu phát triển trên ứng dụng di động hơn là máy tính không giống với các sàn khác như Tiki, Lazada, Sendo. Bạn có thể tìm kiếm và chia sẻ khuyến mại, mã giảm giá tốt nhất trên và ngoài Internet. Ngoài ra việc vận chuyển Shopee hay Lazada hiện tại có lẽ vấn thua Tiki ở dịch vụ giao 2h, tuy nhiên Shopee vẫn hỗ trợ việc giao hàng nhanh trong 4h tại khu vực Hà Nội và HCM với dịch vụShopee4H.

Người mua có thể khám phá, duyệt sản phẩm, đặt hàng, thanh toán và theo dõi tình trạng giao hàng. Đồng thời, thông qua ứng dụng, người bán có thể chụp ảnh, tạo danh sách sản phẩm, theo dõi hoạt động của cửa hàng, nhận thanh toán và theo dõi việc giao hàng thông qua các công cụ.. Với các chiến lược marketing của Shopee mà đội ngũ đã thực hiện dưới đây đã giúp thay đổi cục diện thương hiệu nhanh chóng. Dù đi sau Lazada, Tiki, Sendo,… nhưng Shoppe lại có những “bước nhảy” thành công nhanh chóng.

Tạo tài khoản để cùng chia sẻ những câu chuyện tuyệt vời, cá nhân hoá trang chủ của bạn và theo dõi những chủ đề, tác giả mà bạn yêu thích. Đây chắc hẳn là lí do khiến Shopee không chỉ thống trị về lượng truy cập trên website mà còn đứng đầu về xếp hạng trên Android và iOS theo iPrice Group. SEA là công ty của Singapore, nhưng cổ đông lớn nhất lại là một công ty Trung Quốc. Nhà sáng lập ông Forrest Li là sống ở Singapore nhưng lại sinh ra ở Trung Quốc.

thương hiệu shopee

Với những mẫu thiết kế tinh tế, sang trọng kết hợp với chất liệu cao cấp sẽ là sự “khớp lệnh” hoàn hảo cho lựa chọn của các nàng. Dù là sản phẩm hướng tới nhóm đối tượng nào thì Canifa vẫn luôn chú trọng vào chất vải cũng như kiểu dáng để người mặc có thể cảm thấy thoải mái, êm ái nhất. Kiểu dáng trang phục tại Canifa thường là những phong cách đời thường, đơn giản, không quá kiểu cách nên bạn có thể dễ dàng kết hợp với những phụ kiện, hay tự kết hợp để thể hiện được cá tính của mình. Có khả năng phân biệt hàng hóa, dịch vụ của chủ sở hữu nhãn hiệu với hàng hóa, dịch vụ của chủ thể khác. Tốn tiền mua mỹ phẩm làm đẹp là chuyện quá bình thường đối với các chị em chúng ta.

Giảm 51% Pin Sạc Dự Phòng Epeyu 12000mah Chính Hãng Giá Chỉ 145k

Chính vì thế việc chọn tên đăng nhập url lần đầu cần phải theo chuẩn thương hiệu luôn nhé. Lễ hội mua sắm 9.9 “Siêu Sale Chính Hãng – Hạ Cánh LazMall” vừa qua của Lazada kéo dài trong 3 đã khép lại với con số doanh thu tăng gấp 2 lần. Chỉ tính riêng gian hàng LazMall, doanh thu tăng gấp 2 lần và số đơn hàng tăng gấp 3 lần so với các mùa Sale 9.9 năm trước , mặc dù được diễn ra trong bối cảnh dịch Covid 19 đang diễn ra phức tạp. Theo nghiên cứu của Google và Temasek, thời gian sử dụng Internet trên các thiết bị di động tại Đông Nam Á là cao nhất trên khu vực, lên tới 3,6 giờ/ngày/người. Cùng với thời kỳ bùng nổ internet và phát triển kỷ nguyên số toàn cầu, liệu một doanh nghiệp lâu đời có nên thay đổi logo hay giữ nguyên hiện trạng ban đầu. Bản thân tên thương hiệu có chữ “shop” trong tiếng Anh cũng có nghĩa là “mua sắm”.

Shopee phát triển chiến lược Marketing Mix của mình bằng cách tạo ra các quảng cáo truyền hình lan truyền như TVC để quảng bá thương hiệu tới một lượng lớn khán giả. Đối với các hoạt động chiến lược kinh doanh của Shopee, thương hiệu này đã chú trọng vào việc phát triển và cải thiện những hoạt động như sau. Tiếp thục là một thương hiệu Việt được các tín đồ mua sắm tin tưởng khi tìm đến quần áo Shopee chính hãng. Không giống như các thương hiệu trước, 5S là thương hiệu thời trang dành cho nam với phong cách trẻ trung, hiện đại, tối giản không quá cầu kỳ.

Nhờ vào sự nổi tiếng của nam ca sĩ, kết hợp thành công trong các chiến dịch đã làm bước đệm cho Shopee vươn lên và đẩy mạnh việc bán hàng. Có thể nói rằng chiến lược chọn đại sứ thương hiệu của Shopee cực kỳ đúng đắn. Shopee đang hướng tới mục tiêu thúc đẩy làn sóng tăng trưởng kỹ thuật số tiếp theo trong khu vực và đảm bảo rằng nhiều doanh nghiệp có thể số hóa hơn, đặc biệt là sau sự suy thoái của COVID-19. Chiến lược Marketing tập trung vào trải nghiệm người mua và hỗ trợ người bán của Shopee là một trong những mắt xích quan trọng góp phần tạo nên sự thành công về mặt thương hiệu cũng như doanh số bán hàng. Như một cách cổ vũ người sử dụng mua sắm nhiều hơn, thoải mái hơn khi họ đang lướt Internet. Ví dụ, tại Indonesia, Shopee đã ra mắt một mảng riêng cho các sản phẩm và dịch vụ Hồi giáo để phục vụ đối tượng theo Hồi giáo.

Phân Tích Chi Tiết Chiến Lược Kinh Doanh Của Shopee

Người bán có thể dễ dàng xóa nhận xét hoặc đánh giá xấu từ người dùng (hoặc họ có thể trả tiền và thuê người đánh giá nhận xét tích cực). Shopee vừa được vinh danh tại top 3 “Thương hiệu tốt nhất tại Việt Nam 2021” và là nền tảng TMĐT duy nhất góp mặt bảng xếp hạng này, theo báo cáo “Bảng xếp hạng thương hiệu tốt nhất toàn cầu” vừa được YouGov công bố. Sau khi nhận được hồ sơ đầy đủ, Cục SHTT sẽ tiến hành thẩm đinh đối với đơn đăng ký để đảm bảo tính hợp lệ theo quy định làm căn cứ quyết định cấp Văn bằng bảo hộ. Adidas là một trong những thương hiệu quen mặt đối với những tín đồ thời trang. Khi nói đến thương hiệu quần áo Shopee mà không kể đến thương hiệu thể thao nổi tiếng này quả là một thiếu xót.

  • Vào năm 2015, Shopee được ra mắt tạiSingapore với định hướng là sàn thương mại điện tử phát triển chủ yếu trên thiết bị di động,hoạt động như một mạng xã hội phục vụ nhu cầu mua bán mọi lúc, mọi nơi cho người dùng.
  • Trái lại, Shopee còn tạo được hiệu ứng “truyền miệng” khi sở hữu “chợ” sản phẩm đa dạng với dịch vụ hậu cần, chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp, thúc đẩy làn sóng mua sắm online tăng lên chóng mặt.
  • Đối với Shopee, những điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và thách thức của thương hiệu này có thể được phân tích như sau.
  • Digi Việt đồng hành cùng các doanh nghiệp Việt Nam trong sứ mệnh tạo dựng thương hiệu phát triển bền vững.
  • Sự có mặt của BlackPink tạo nên danh tiếng khủng, và trong năm 2018, doanh thu của Shopee tại thị trường đông dân nhất Đông Nam Á này có mức tăng trưởng cực mạnh.

Cũng từ những bảng xếp hạng top các thương hiệu trên, nhà bán lẻ có thể thấy việc tập trung đầu tư và kinh doanh cùng lúc trên ba sàn không phải là quy trình dễ dàng. Có thể bán chạy sàn này nhưng lại sàn kia lại thu về lượng doanh thu nhỏ hơn nhiều lần. Vậy nên, kinh doanh đa sàn phải cần đến một quy trình quản lý tối ưu và tập trung nhất tại một trang quản trị chung. Ngày hội sale 9.9 vừa kết thúc trên các sàn Thương mại điện tử là một trong những đợt giảm giá lớn nhất trong năm, mở đầu cho những đợt giảm giá tiếp theo vào thời điểm cuối năm. Nếu bạn đang thắc mắc thương hiệu điện thoại thông minh nào được yêu thích nhất, thì cả Lazada và Shopee, Tiki đều đã tiết lộ danh sách 5 thương hiệu hàng đầu của họ trong sale 9.9 vừa qua. Biểu tượng trong logo Shopee là chiếc túi xách đơn giản và tiện dụng bao quát tổng thể về thương hiệu.

Trình Tự Thẩm Định Đơn

Sau khi nghĩ ra tên thương hiệu thì việc tiếp theo bạn cần phải thực hiện đó là làm tờ khai nộp lên cục sở hữu trí tuệ để đăng ký thương hiệu. Và theo cập nhật của cục sở hữu trí tuệ thì chi phí đăng ký tên thương hiệu không quá đắt chỉ trên dưới 2 triệu. Trong thương mại điện tử, thông thường nếu bạn bán sản phẩm có giá 20.000đ và phí ship là 5.000đ thì người mua sẽ thường cân nhắc việc chọn mua sản phẩm đó. Nhưng cũng với sản phẩm ấy bạn bán với giá 25.000đ và freeship thì người mua lại thấy được giá hời, họ không phải mất thêm chi phí nào để mua sản phẩm.

thương hiệu shopee

Nhóm nhạc tài hoa xứ sở kim chi đang cực kỳ nổi tiếng trong lĩnh vực âm nhạc và thời trang. Shopee đã nhanh tay mời các nàng làm đại sứ thương hiệu và tất nhiên hiệu quả cực kỳ tốt. Khi hình ảnh các cô nàng xuất hiện cùng gian hàng Shopee thì nhanh chóng khách hàng đều có phản ứng tích cực. Một cột mốc quan trọng khác là sự ra mắt của Shopee Premium vào năm 2020 nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm hàng cao cấp trực tuyến ngày một tăng, giúp các thương hiệu cao cấp tiếp cận nhiều hơn với người tiêu dùng Đông Nam Á.

Học Hỏi Cách Abbott Tận Dụng Các Giải Pháp Của Meta Facebook Để Đạt Hiệu Quả Doanh Thu

Còn ở Thái Lan hay Việt Nam, nơi những người nổi tiếng và KOL ảnh hưởng nhiều đến thói quen mua hàng của người tiêu dùng, Shopee giới thiệu các cửa hàng trực tuyến bán sản phẩm do các ngôi sao quảng cáo và đại diện. Theo báo cáo do Google & Temasek công bố, hiện các nước Đông Nam Á có hơn 350 triệu người dùng internet. Quan trọng hơn, hơn 90% trong số này hiện đang kết nối internet chủ yếu thông qua các thiết bị di động. Thương mại điện tử cũng cho thấy mức tăng trưởng chóng mặt khi nó sẽ được dự đoán đạt mức 240 tỷ USD trong năm 2025. Bức tranh của ngành này đang có diễn biến cực kỳ khả quan, khi nó được nhiều thương hiệu coi đây là công cụ để tiếp cận người dùng một cách tốt nhất.

  • Cùng điểm danh qua những thương hiệu quần áo Shopee được yêu thích nhất hiện nay.
  • Thương mại điện tử cũng cho thấy mức tăng trưởng chóng mặt khi nó sẽ được dự đoán đạt mức 240 tỷ USD trong năm 2025.
  • Riêng Sendo thậm chí còn “hụt hơi” khi lượng truy cập website tiếp tục giảm sâu xuống 14,1 triệu lượt, thấp nhất kể từ khi iPrice đưa ra các con số thống kê.
  • Điểm thêm một chút tông trắng để thiết kế logo Shopee trở nên dịu mắt hơn hài hòa hơn.

Tích hợp hệ thống vận hành, giao nhận và hỗ trợ về khâu thanh toán, Shopee là bên trung gian giúp việc mua sắm trực tuyến dễ dàng và an toàn hơn cho cả bên mua lẫn bên bán. Vào năm 2015, Shopee được ra mắt tại Singapore với định hướng là sàn thương mại điện tử phát triển chủ yếu trên thiết bị di động, hoạt động như một mạng xã hội phục vụ nhu cầu mua bán mọi lúc, mọi nơi cho người dùng. Để hạn chế vấn đề này thì việc đăng ký thương hiệu trên Shopee là cực kì cần thiết trước khi bạn nghĩ tới việc phát triển sản phẩm của mình trên gian hàng của Shopee. Bạn muốn các sản phẩm của mình được nhiều người biết đến và đánh giá cao? Hãy theo dõi bài viết dưới đây, Nhanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn lộ trình 8 bước đơn giản để xây dựng thương hiệu thời trang trên sàn thương mại điện tử Shopee.

© Bản quyền2022 Mèo Hoang Blog – Ở đây có những bài review & chia sẻ xịn sò. Theo thống kê của iPrice Group, Shopee đã đứng đầu về lượng truy cập suốt 9 quý liên tiếp, kể từ khi vượt mặt Lazada hồi quý III/2018. Hồi tháng 6, Shopee cũng thực hiện tuyển dụng nhiều tài xế giao đồ ăn ở Malaysia. Điều này đồng nghĩa với việc ShopeeFood cũng đang rục rịch vận hành ở quốc gia này. Shopee có thể được coi là của Singapore và Trung Quốc bởi thương hiệu liên quan đến cả hai nước này. Điểm đặc biệt của Shopee là khả năng cung cấp trải nghiệm xã hội và cá nhân hóa cho người dùng.

  • Giải pháp hỗ trợ kết nối với các sàn TMĐT lớn như Lazada, Shopee & Tiki giúp bạn triển khai bán hàng đa kênh thuận tiện và tiết kiệm thời gian hơn.
  • Việc quản trị nhân sự trong chiến lược kinh doanh của Shopee đã có nhiều thay đổi trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp.
  • Mô hình C2C tại thời điểm đó đã giúp Shopee xây nên một mạng lưới khổng lồ, kết nối người mua và người bán mà không có bất kỳ mối lo nào về hàng tồn kho.
  • Shopee vừa được vinh danh tại top 3 “Thương hiệu tốt nhất tại Việt Nam 2021” và là nền tảng TMĐT duy nhất góp mặt bảng xếp hạng này, theo báo cáo “Bảng xếp hạng thương hiệu tốt nhất toàn cầu” vừa được YouGov công bố.

Tuy nhiên câu hỏi này chỉ mang tính khai thác thông tin, còn với người tiêu dùng thì thương hiệu của nước nào không quan trọng bằng chất lượng dịch vụ và sản phẩm mua ở đây. Tên thương hiệu trongShopee logođược thiết kế font chữ thường, không chân, hiện đại đồng thời chỉ viết hoa chữ cái thường tạo một sự gần gũi, thân thiện của Shopee. Với định hướng cung cấp những sản phẩm phổ thông như Shopee thì font chữ thiết kế như vậy khá phù hợp.

Shopee thuộc quyền sở hữu của tập đoàn SEA – tập đoàn công nghệ khổng lồ của Trung Quốc. Trong đó SEA – 38,7%, nhà sáng lập Forrest – 35%, giám đốc công nghệ 10% và còn lại là của các cổ đông nhỏ khác. Đừng quên liên hệ với Chanh Tươi để BTV cập nhật nội dung cho cộng đồng nhé.

Công ty hỗ trợ tối đa phí vận chuyển và phiếu freeship bằng cách truyền cảm hứng cho các chủ doanh nghiệp với những giảm giá ưu đãi khi họ đăng ký trở thành thành viên shopee. Cạnh tranh về giá là một trong những phương pháp Marketing Mix khá hiệu quả của Shopee. Ở khu vực Đông Nam Á, Shopee dẫn đầu thị trường thương mại điện tử về lượng người dùng tích cực, trong khi Lazada vẫn giữ vững vị trí số hai. Tại Việt Nam, tỷ lệ người dùng tích cực của Shopee, Lazada trong quý đầu tiên năm 2021 lần lượt là 36,9 và 31,8%, tiếp theo là Tiki và Sendo với tỷ trọng lần lượt là 18,8 và 10,5%. Với thị trường thương mại điện tử Thái Lan, Shopee lại chọn hai diễn viên mang dòng máu lai Á – Âu bởi họ nhận thấy người dân Thái Lan có cảm tình đặc biệt với người có gốc con lai.

Màu cam được chuộng trong các thiết kế logo dành cho giới trẻ bởi nó kích thích sáng tạo, tạo cảm nhận trẻ trung, hiện đại, thu hút. Shopee đặc biệt dành cho giới trẻ, bởi vậy mà tone màu trongShopee logocũng tràn ngập sắc cam dành cho giới trẻ. Nền tảng này hiện có hơn 160 triệu danh sách đang hoạt động với khoảng 6 triệu người bán, bao gồm hơn 7.000 thương hiệu và nhà phân phối hàng đầu.

thương hiệu shopee

Đặc biệt, MISA AMIS CRM có thể tùy chỉnh để doanh nghiệp ở bất cứ quy mô nào cũng đều có thể sử dụng. Những chương trình khuyến mãi này của Shopee đã thu hút cả người bán lẫn người mua. Người bán có cơ hội kích cầu, thu hút người mua đưa ra hành động mua hàng cũng như người mua có cơ hội mua được mặt hàng mà mình có nhu cầu với nhiều lợi ích đi kèm.

thương hiệu shopee

Tư vấn những lưu ý khi sử dụng thương hiệu gắn lên sản phẩm của mình muốn đăng bán trên shopee để giảm thiểu rủi ro. Tư vấn các quy định khi tạo gian hàng trên Shopee đối với từng loại hình sản phẩm kinh doanh. Động thái này rõ ràng cho thấy Sea đang có tham vọng đồng nhất về mặt thương hiệu các dịch vụ mà nó đang triển khai tại Việt Nam mà còn nhằm xây dựng hệ sinh thái tích hợp, góp phần phát triển thanh toán số tại Việt Nam và trong khu vực.

thương hiệu shopee

Hiện nay, nền tảng TMĐT này đã có mặt tại hầu hết các nước Đông Nam Á như Singapore malaysia thái lan, Indonesia Việt Nam. Giải thích một chút về GMV viết tắt của Gross merchant value là tổng giá trị doanh thu hay chính xác là giá trị đơn hàng thành công trong khoảng thời gian đã lựa chọn. Dưới đây là cách giúp shop của bạn có doanh thu ổn định mỗi ngày bằng việc tăng lượt theo dõi – tăng traffic.

thương hiệu shopee

Đăng ký thương hiệu trên shopee là việc chủ thể thực hiện thủ tục đăng ký thương hiệu tại Cục Sở hữu trí tuệ sau đó sử dụng thương hiệu đó cho các sản phẩm đăng bán trên trang mạng điện tử shopee. Hy vọng rằng những chia sẻ bên trên của Nhanh.vn sẽ hữu ích với các bạn trong việc thực hiện xây dựng thương hiệu thời trang trên sàn thương mại điện tử Shopee. Để đăng ký được thương hiệu thì trước tiên bạn phải có một cái tên cho thương hiệu của mình.

  • Trong suốt hành trình 5 năm, Shopee Mall đã chứng kiến hàng loạt bước tăng trưởng ấn tượng và góp mặt vào danh sách các trung tâm mua sắm trực tuyến lớn nhất Đông Nam Á.
  • Những mẫu đồ lót nữ tại Triumph luôn mang đến một làn gió mới và rất riêng.
  • Shopee Live Chat (chức năng trò chuyện cho phép người mua nói chuyện trực tiếp với người bán và tìm hiểu thêm thông tin trước và sau khi mua hàng).
  • Năm 2019, người đẹp chính thức xác nhận cùng danh hài Hoài Linh trở thành Đại sứ thương hiệu cho Shopee.
  • Shopeecó lẽ là một cái tên đã trở nên quen thuộc với cộng đồng giới trẻ Việt Nam hiện nay.

Shopee đã kết hợp với các cô gái nhà YG cùng họa động nhiều chiến dịch truyền thông, ra mắt đoạn TVC quảng cáo trên nền hit “Ddu-du Ddu-du” cực đỉnh. Khán giả còn được giao lưu với các cô nàng qua một Concert nhỏ của Shopee. Sự nổi tiếng BlackPink cũng góp phần không nhỏ tạo nên doanh thu khủng của Shopee. Shopee logolấy ý tưởng từ biểu tượng chiếc túi xách đơn giản nhưng lại tổng quan nhất về thương hiệu này.

Shopee đã linh động cho nhân viên thay phiên nhau làm việc tại nhà để các bạn nhân viên bắt đầu làm quen. Trong 2 tuần, toàn thể nhân viên khối văn phòng của Shopee đã có thể có thời gian để điều chỉnh những khó khăn trong thời gian làm việc tại nhà và tránh khỏi những bỡ ngỡ khi bước vào giai đoạn giãn cách xã hội. Cho đến nay, Shopee vẫn đang phối hợp nhịp nhàng giữa hai mô hình kinh doanh này và mang lại hiệu quả rất cao. Nhắc đến Furla, người ta nghĩ ngay đến dòng túi xách thời thượng, đẳng cấp dành cho giới trung lưu, thượng lưu. Những mẫu đồ lót nữ tại Triumph luôn mang đến một làn gió mới và rất riêng.

Tham khảo thông tin về giải pháp quản lý bán hàng trên sàn thương mại điện tử của chúng tôi tại đây. Thời hàng là ngành hàng được ưa chuộng nhất trên các gian hàng Thương mại điện tử. Trong đợt sale 9.9 vừa qua, cả ba sàn đều có lượng doanh thu lớn từ ngành hàng thời gian cho cả thương hiệu lớn và các chủ shop kinh doanh nhỏ lẻ. Nhìn vào bảng xếp hạng dưới đây, có thể thấy Biti’s là nhãn hàng được săn đón nhiều nhất trên hai sàn Shopee và Tiki.

Leave a Comment