thương hiệu quốc gia

27/02/2024

Bởi nhiều doanh nghiệp ngại đăng ký vì thủ tục rườm rà, rắc rối, chồng chéo, đã tạo cơ hội cho tình trạng ăn cắp mẫu mã để làm giả, làm nhái khá phổ biến. Thương hiệu quốc gia Việt Nam được định giá 388 tỷ USDViệt Nam hiện là một trong 10 nền kinh tế có độ mở cửa thị trường lớn nhất thế giới với tỷ trọng xuất nhập khẩu/GDP tăng liên tục qua các năm. Đây là một bệ phóng mạnh mẽ sức cạnh tranh của doanh nghiệp Việt Nam trên bảng xếp hạng thế giới. Cùng với đó, các bộ, ngành và địa phương, bằng việc thực hiện Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam đã nỗ lực xây dựng và quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam là quốc gia có hàng hóa và dịch vụ có chất lượng không chỉ ở thị trường trong nước mà cả trên thị trường quốc tế. Trong Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam tỷ lệ doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia tăng qua từng năm từ 28% năm 2018 lên 34% năm 2021. Theo ông Thue Quist Thomasen, thành viên Ban điều hành Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam , Việt Nam ngày càng cải thiện năng lực cạnh tranh trên thị trường quốc tế, bằng giải pháp xây dựng thương hiệu quốc gia.

thương hiệu quốc gia

Khi doanh nghiệp Việt Nam được chọn và trao biểu trưng Vietnam Value (Thương hiệu quốc gia Việt Nam) mới là bước khởi đầu của chương trình. Dẫn báo cáo từ Brance Finance, theo lãnh đạo Bộ Công Thương, năm 2021, Thương hiệu quốc gia của Việt Nam được định giá tăng 21,6% so với năm 2020, đạt 388 tỷ USD, duy trì thứ hạng 33 thế giới. Nutricare cam kết mang lại những giá trị lâu dài, phát triển bền vững cho cộng đồng và xã hội thông qua các hoạt động chăm sóc dinh dưỡng, thiện nguyện, bảo vệ môi trường. Vinamilk đứng thứ 8 trong top 10 thương hiệu sữa giá trị nhất toàn cầu năm 2021 theo xếp hạng của Brand Finance.

Bộ Trưởng Nguyễn Hồng Diên: Tiếp Tục Thực Hiện Quyết Định 242 Và Giải Bài Toán Nguồn Cung Xăng Dầu

Cùng với đó, các bộ, ngành và địa phương, bằng việc thực hiện Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam đã nỗ lực xây dựng và quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam là quốc gia có hàng hóa và dịch vụ có chất lượng không chỉ ở thị trường trong nước mà cả trên thị trường quốc tế. Theo Brance Finance – Tập đoàn hàng đầu thế giới về đánh giá thương hiệu các quốc gia, năm 2021, tỷ trọng gia tăng về giá trị của các doanh nghiệp trong Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam tăng từ gần 22% năm 2018 lên gần 68% vào năm 2021. Cuối cùng và cũng là quan trọng nhất là nhận thức của doanh nghiệp về vai trò, tầm quan trọng của việc xây dựng, quản trị và phát triển thương hiệu ở nước ngoài, để từ đó giành nguồn lực phù hợp, coi chi phí cho hoạt động này là một khoản đầu tư trung và dài hạn giúp nâng cao giá trị doanh nghiệp. Chia sẻ bên lề lễ khai mạc, bà Vũ Thị Hồng Anh- Quản lý miền Bắc Công ty TNHH MTV Ladofoods, chia sẻ, trong suốt hai năm qua, dịch Covid-19 ảnh hưởng nhiều đến hoạt động kinh doanh, tìm kiếm khách hàng của doanh nghiệp.

Điều này nhằm làm rõ hơn những ý tưởng để cộng đồng doanh nghiệp vận dụng trong câu chuyện xây dựng và phát triển thương hiệu, nhất là việc quảng bá thương hiệu thông qua hệ thống kiều bào và mạng lưới các Trung tâm thương mại do người Việt Nam ở nước ngoài làm chủ. Ông khẳng định, Bộ Ngoại giao sẽ tiếp tục đẩy mạnh và triển khai hiệu quả công tác ngoại giao kinh tế, ngoại giao phục vụ phát triển; phối hợp với Bộ Công thương, các địa phương và cơ quan trong nước đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa Việt Nam vào các thị trường đang phục hồi mạnh mẽ nhằm tận dụng đà tăng trưởng của nền kinh tế thế giới. Nói đến THQG không chỉ là sự tồn tại, nhận biết tại thị trường trong nước mà còn là sự đánh giá, công nhận của người tiêu dùng nước ngoài. Chính vì vậy, đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp người Việt Nam ở nước ngoài rất quan trọng. Trong suốt thời gian qua, Chương trình THQG Việt Nam, đầu mối thường trực là Bộ Công Thương đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan đại diện của Việt Nam tại nước ngoài, hiệp hội doanh nghiệp Việt Nam tại nước ngoài và trực tiếp doanh nghiệp để quảng bá, giới thiệu; hỗ trợ phân phối, tiêu thụ hàng Việt Nam. Trong khi đó, tại Diễn đàn Quốc tế với chủ đề “Nâng tầm vị thế, chắp cánh bay xa” trong khuôn khổ sự kiện, bà Lindsey M.Bier Marshall, Giáo sư Khoa kinh doanh Đại học Nam California (Mỹ) đã chỉ ra mối quan hệ tương quan giữa thương hiệu sản phẩm, thương hiệu doanh nghiệp và thương hiệu quốc gia.

Đối với khách hàng bản thân khái niệm “chất lượng cao” cũng không còn là một cụm từ khác biệt mang lại sức mạnh cuốn hút như trước đây nữa. Giờ đây chất lượng dịch vụ của các ngân hàng Techcombank, ACB hay VIB đều gần như tốt ngang nhau, chất lượng các nhà mạng Viettel, Vinaphone hay Mobifone cũng khó có điểm gì nổi trội, đến các trung tâm thương mại Lotte, Vincom hay Parkson đều đẹp như nhau. Thương hiệu quốc gia nên tạo một giá trị cảm xúc thay vì chỉ chăm chăm vấn đề chất lượng như trước. Bạn biết vì sao cũng chỉ là một thứ nước coca có ga như nhau nhưng Coca Cola có giá trị thương hiệu đắt gấp 5 lần Pepsi không?

Imf Dự Báo Lạm Phát Năm 2022 Của Việt Nam Tăng Lên Mức 3,9%

Mặt khác khi doanh nghiệp Việt Nam đã có thương hiệu sẽ đạt được lợi thế hơn và dễ chấp nhận hơn với các thị trường mới khi Việt Nam tiến hành mở rộng xuất khẩu. Nhờ sự chỉ đạo sát sao của Chính phủ, sự vào cuộc quyết liệt của các bộ, ngành, chính quyền địa phương và nỗ lực chủ động vượt khó của cộng đồng doanh nghiệp đã giúp Việt Nam duy trì sản xuất và xuất khẩu, với tổng kim ngạch xuất nhập khẩu kỷ lục 668,5 tỷ USD, tăng 22,6% so với năm 2020. Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2022 chính thức khai mạc chiều ngày 20/4, tại Hà Nội. Đây là sự kiện do Bộ Công Thương tổ chức với sự tham gia trực tiếp và trực tuyến của hàng nghìn đại diện đến từ các bộ, ngành, doanh nghiệp, chuyên gia trong và ngoài nước. Để đạt được thành công đó, ngoài yếu tố về kinh tế vĩ mô, chính trị, văn hóa, xã hội…còn có vai trò và sự đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp. Đơn cử như Viettel là doanh nghiệp Việt duy nhất lọt trong “Bảng xếp hạng Top 500 thương hiệu giá trị nhất thế giới 2022” và đứng ở vị trí 227.

  • Qua gần 20 năm hình thành và phát triển, Chương trình THQG Việt Nam đã đạt được những thành quả tích cực.
  • Hơn nữa, nhờ chú trọng đầu tư cho xây dựng, quản trị, phát triển thương hiệu nhiều doanh nghiệp Việt Nam được các tổ chức quốc tế uy tín xếp hạng trong top các doanh nghiệp cùng ngành, lĩnh vực trên toàn cầu, góp phần nâng cao giá trị thương hiệu quốc gia.
  • Bằng sự sáng tạo không ngừng, hàng năm Cholimex Food đều tung ra thị trường sản phẩm mới mang hương vị truyền thống Việt đề cao tính tiện dụng, phù hợp với phong cách sống hiện đại của người tiêu dùng với nước tương đậu nành lên men tự nhiên, xốt ướp thịt nướng, xốt ướp xá xíu, gia vị kho cá, kho thịt, bò kho, bún bò…
  • Tốc độ đổi mới diễn ra rất nhanh và có nhiều điều chỉnh sâu về nội dung, phương pháp giáo dục.

Hướng tới kỷ niệm ngày Thương hiệu Việt Nam 20/4, nhằm tăng cường nhận biết trong đại chúng và cộng đồng doanh nghiệp về Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam, quảng bá giới t… Canada luôn coi trọng và đánh giá cao tiềm năng hợp tác với Việt Nam và mong rằng Việt Nam sẽ là cầu nối tích cực để Canada thực hiện mục tiêu đa dạng hóa quan hệ thương mại hướng về khu vực ASEAN và khu vực châu Á – Thái Bình Dương. Đó là một phần thông tin được Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải đưa ra tại Lễ khai mạc Tuần lễ Thương hiệu quốc gia 2022, diễn ra ngày 20/4. Brands Vietnam là Cộng đồng Marketing và Xây dựng Thương hiệu toàn diện tại Việt Nam, với những sản phẩm và dịch vụ có kết nối chặt chẽ với nhau để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của marketers nói chung, người làm kinh doanh nói riêng. Chiếm được tình yêu của khách hàng là chiếc vương miện quý giá nhất mà mọi thương hiệu muốn hướng tới. Tốc độ đổi mới diễn ra rất nhanh và có nhiều điều chỉnh sâu về nội dung, phương pháp giáo dục.

Tin Đọc Nhiều

Chuyên mục thông tin đa chiều gắn liền với dòng thời sự, phát sóng liên tục 5 ngày mỗi tuần, liên tục trong 12 tháng sẽ góp phần lan tỏa giá trị và niềm tự tôn, tự hào của các doanh nghiệp có sản phẩm đạt danh hiệu Thương hiệu quốc gia Việt Nam . Qua gần 20 năm hình thành và phát triển, Chương trình THQG Việt Nam đã đạt được những thành quả tích cực. Trong 3 năm trở lại đây, giá trị, thứ hạng THQG của Việt Nam liên tục được cải thiện và nằm trong nhóm thương hiệu mạnh. Theo báo cáo từ Brance Finance, năm 2021, THQG của Việt Nam được định giá tăng 21,6% so với năm 2020, đạt 388 tỉ USD, duy trì thứ hạng 33 thế giới. Đặt trong bối cảnh Việt Nam hiện là một trong 10 nền kinh tế có độ mở cửa thị trường lớn nhất thế giới với tỉ trọng xuất nhập khẩu/GDP tăng liên tục qua các năm, ông Hải cho rằng đây là một bước bệ phóng rất lớn để tăng hạng cho sức cạnh tranh của doanh nghiệp Việt Nam trên bảng xếp hạng thế giới.

Một nguồn dinh dưỡng toàn diện chính là sự chuẩn bị tốt nhất cho sự phát triển cả đời của bé. Ngày 25/4, Ủy ban Kiểm tra Trung ương tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc giao ban công tác kiểm tra, giám sát quý I, triển khai nhiệm vụ quý II năm 2022. Sáng 11/4, tại thủ đô Viêng Chăn, Bộ Công Thương hai nước Việt Nam, Lào đã tổ chức Hội nghị Phát triển thương mại biên giới lần thứ XII theo cơ chế được Chính phủ hai nước thống nhất. Sự kiện Business Matching – Kết nối doanh nghiệp do Happy Women Leader Network tổ chức cuối tuần qua tại quần thể nhà thi đấu Thanh Hà, Hà Nội đã diễn ra thành công tốt đẹp. UBND TP Móng Cái vừa ban hành Thông báo số 133/TB-UBND “Về việc khôi phục hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa tại Cửa khẩu Bắc Luân II, TP Móng Cái”. Israel phát hiện 3 ca nhiễm biến thể phụ nguy hiểm của chủng Omicron; Nga trục xuất 40 nhân viên ngoại giao Đức; Cuba tố cáo ý đồ cô lập ngoại giao của Mỹ… là tin tức thế giới đáng chú ý.

  • Hồi đó được công nhận danh hiệu này là một bảo chứng về uy tín đề thương hiệu được khách hàng sẵn sàng chen nhau để xếp hàng mua.
  • Với kết quả đó, Tổ chức Thương mại Thế giới đã ghi nhận Việt Nam hiện đang đứng vị trí 20 trong số 50 nước có nền thương mại hàng hóa lớn nhất thế giới.
  • Cộng đồng doanh nhân người Việt Nam ở nước ngoài với kiến thức, kinh nghiệm ở sở tại, và tình yêu quê hương đã vượt qua nhiều thách thức để đưa hàng hóa từ Việt Nam đến các nước sở tại.
  • Theo ông Thue Quist Thomasen, Thành viên Ban điều hành Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam , Việt Nam ngày càng cải thiện năng lực cạnh tranh trên thị trường quốc tế, bằng giải pháp xây dựng thương hiệu quốc gia.
  • Diễn đàn Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2022 đã có phiên tọa đàm giữa các doanh nghiệp với các nhà hoạch định chính sách, các chuyên gia Việt Nam và quốc tế.

Ngoài ra, Viettel tiếp tục duy trì vị trí số 1 về thương hiệu viễn thông tại Đông Nam Á và nằm trong top 3 thương hiệu giá trị nhất khu vực. Để đạt được thành công đó, ngoài yếu tố về kinh tế vĩ mô, chính trị, văn hóa, xã hội… Thực hiện Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2021 và trên cơ sở thống nhất với Bộ Công Thương, Bộ Ngoại giao dự kiến lựa chọn trưng bày một số sản phẩm thương hiệu quốc gia… Thương hiệu quốc gia Việt Nam đã đi được 19 năm trên hành trình mang giá trị – sự bảo chứng về uy tín và chất lượng cho các doanh nghiệp Việt Nam, tự tin vươn mình cùng với các doa… Việt Nam có tiềm năng sản xuất, xuất khẩu nhiều mặt hàng như tiêu dùng, nông sản, điện tử…

Quan Hệ Hợp Tác Việt Nam Và Canada Đã Có Những Bước Phát Triển Tốt Đẹp

Năm 2021, giá trị Thương hiệu quốc gia của Việt Nam tăng trưởng 21,6% so với năm 2020 càng thêm khẳng định vai trò động lực của Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam, giúp định vị thương hiệu Việt trên thị trường thế giới. Đặc biệt, trong bối cảnh dịch COVID-19 bùng phát ở Việt Nam, đa số các doanh nghiệp thương hiệu quốc gia đều triển khai các hoạt động chung tay cùng cộng đồng với số tiền và hiện vật quyên góp lên tới trên 80 tỷ đồng. Đặt trong bối cảnh Việt Nam hiện là một trong 10 nền kinh tế có độ mở cửa thị trường lớn nhất thế giới với tỉ trọng xuất nhập khẩu/GDP tăng liên tục qua các năm. Bên cạnh đó, tìm kiếm liên kết để xây dựng thương hiệu Việt như kết nối cung cầu, kết nối giữa nhà sản xuất trong nước với các doanh nghiệp phân phối nước ngoài, thu hút đầu tư nước ngoài sản xuất để xuất khẩu hàng hóa Việt Nam vào hệ thống phân phối ở nước ngoài.

  • Năm 2021, bất chấp đại dịch bệnh COVID-19, thương hiệu quốc gia Việt Nam tiếp tục duy trì được thứ hạng 33 trong danh sách top 100 thương hiệu mạnh thế giới, tăng khoảng 21,69% so với năm 2020, từ 319 tỷ USD lên tới 388 tỷ USD.
  • Ngoài ra, những ý kiến đóng góp về tâm lý, sự nhận biết và thị hiếu của người Việt Nam tại nước ngoài cũng hết sức quan trọng.
  • Đặt trong bối cảnh Việt Nam hiện là một trong 10 nền kinh tế có độ mở cửa thị trường lớn nhất thế giới với tỷ trọng xuất nhập khẩu/tổng sản phẩm quốc nội tăng liên tục qua các năm.
  • Đặc biệt, trong Top 10 thương hiệu giá trị lớn nhất Việt Nam tỷ lệ doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia tăng mạnh mẽ từ 20% năm 2018 lên tới 60% năm 2021.
  • Các hoạt động trên được tổ chức nhằm tăng cường nhận thức của xã hội, cộng đồng doanh nghiệp về tầm quan trọng của công tác xây dựng, quản trị và phát triển thương hiệu trong hoạt động sản xuất kinh doanh, đầu tư, đặc biệt trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế.
  • Điều này nhằm làm rõ hơn những ý tưởng để cộng đồng doanh nghiệp vận dụng trong câu chuyện xây dựng và phát triển thương hiệu, nhất là việc quảng bá thương hiệu thông qua hệ thống kiều bào và mạng lưới các Trung tâm thương mại do người Việt Nam ở nước ngoài làm chủ.

Cộng đồng doanh nhân người Việt Nam ở nước ngoài với kiến thức, kinh nghiệm ở sở tại, và tình yêu quê hương đã vượt qua nhiều thách thức để đưa hàng hóa từ Việt Nam đến các nước sở tại. Chiều 25/4, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã tiếp Đại sứ Hoa Kỳ Marc E. Knapper đến chào xã giao nhân dịp bắt đầu nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam. Mời tham dự tập huấn, đào tạo về pháp luật lao động cho các doanh nghiệp và người lao động… Chiều ngày 14/4, phiên họp thứ 10 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội đã cho ý kiến về dự án Luật Dầu khí (sửa đổi).Báo cáo Tờ trình tóm tắt Dự án Luật Dầu khí (sửa đổi), Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên cho biết, sẽ có 6 nhóm chính sách được đề cập trong dự thảo Luật. Đại diện Bộ Công an hôm nay đề nghị sửa đổi bổ sung Nghị định 156 xử phạt vi phạm hành chính lĩnh vực chứng khoán theo hướng tăng khung hình phạt, mở rộng các hành vi vi phạm trong lĩnh vực này. Thông tin của bạn đọc sẽ được bảo mật an toàn và chỉ sử dụng trong trường hợp toà soạn cần thiết để liên lạc với bạn.

Doanh Nghiệp “thăng Hạng” Nhờ Chương Trình Thương Hiệu Quốc Gia Việt Nam

Nhu cầu đồ nội thất thế giới đang trên đà tăng trưởng, các doanh nghiệp đồ gỗ và nội thất Việt Nam hiện đã kín đơn hàng đến hết quý III/2022. Chất lượng sản phẩm được đảm bảo bằng hệ thống quản lý chất lượng tiên tiến và được công nhận theo các quy định của pháp luật hiện hành. Đây là các biểu tượng thể hiện nét đặc sắc trong văn hóa của từng quốc gia và được biết đến rộng rãi trên thế giới. Mỗi quốc gia sẽ có những địa danh nổi tiếng gắn liền với sự phát triển lịch sử và văn hóa của quốc gia đó.

thương hiệu quốc gia

Ba tiêu chí cốt lõi của Chương trình là Chất lượng-Đổi mới-Sáng tạo-Năng lực tiên phong. Bệnh viện Nhi Trung ương vừa tiếp nhận và điều trị thành công ca bệnh trẻ mắc COVID-19 cấp tính nguy kịch, có diễn tiến nặng vì viêm cơ tim tối cấp. Nutricare cung cấp những giải pháp dinh dưỡng dựa trên các thành tựu khoa học của thế giới và Việt Nam, chăm sóc toàn diện sức khỏe con người, gia đình và cộng đồng. Ngày 25/4, Công an TP Hải Phòng cho biết, Tổ công tác số 3 HP22 Công an thành phố vừa kiểm tra, thu giữ hàng nghìn bình khí cười tại 3 cơ sở chiết nạp chui ở quận Hải An và Đồ Sơn. Giọng ca 9X Hoa Vinh từng nổi đình nổi đám với các bản cover vừa trở lại với sản phẩm âm nhạc mới mang tên “Gửi em”.

Thương Hiệu Quốc Gia Hỗ Trợ Doanh Nghiệp Xây Dựng Và Quảng Bá Thương Hiệu

Đó là kết quả từ những nỗ lực, quyết tâm của Chính phủ, các cấp, các ngành, cộng đồng doanh nghiệp và đội ngũ doanh nhân nước ta trong suốt nhiều năm qua. Bên lề Lễ khai mạc Tuần lễ Thương hiệu quốc gia và Diễn đàn Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2022 do Bộ Công Thương tổ chức chiều 20/4, phóng viên TTXVN đã phỏng vấn Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải trong việc hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam xây dựng và phát triển thương hiệu sản phẩm, góp phần nâng tầm vị thế, chắp cánh vươn xa. Minh chứng là rất nhiều thương hiệu Việt đã gây được tiếng vang trên thị trường khu vực và thế giới. Trong Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam tỷ lệ doanh nghiệp có sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia tăng qua từng năm từ 28% năm 2018 lên 34% năm 2021. Trong đó, nhiều thương hiệu Việt đã gây được tiếng vang trên thị trường khu vực và thế giới. Trong top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam, tỉ lệ doanh nghiệp có sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia tăng qua từng năm từ 28% năm 2018 lên 34% năm 2021.

Hơn nữa, nhờ chú trọng đầu tư cho xây dựng, quản trị, phát triển thương hiệu nhiều doanh nghiệp Việt Nam được các tổ chức quốc tế uy tín xếp hạng trong Top các doanh nghiệp cùng ngành, lĩnh vực trên toàn cầu, góp phần nâng cao giá trị thương hiệu quốc gia. Hơn nữa, nhờ chú trọng đầu tư cho xây dựng, quản trị, phát triển thương hiệu nhiều doanh nghiệp Việt Nam được các tổ chức quốc tế uy tín xếp hạng trong top các doanh nghiệp cùng ngành, lĩnh vực trên toàn cầu, góp phần nâng cao giá trị thương hiệu quốc gia. Ngày nay vị giám khảo chính xác nhất thẩm định một thương hiệu như thế nào thì được gọi là thương hiệu quốc gia chính là khách hàng. Trong cuộc chiến khốc liệt về nhận thức, vị khách hàng khó tính này chẳng còn quan tâm đến quá nhiều đến những vương miện mà thương hiệu dành được nữa. Hẳn chúng ta còn nhớ đến chương trình “Hàng Việt Nam chất lượng cao” do báo Sài Gòn tiếp thị thực hiện những năm đầu 90. Hồi đó được công nhận danh hiệu này là một bảo chứng về uy tín đề thương hiệu được khách hàng sẵn sàng chen nhau để xếp hàng mua.

  • Ngoài ra, ý kiến đóng góp về tâm lý, sự nhận biết và thị hiếu của người tiêu dùng nước ngoài cũng rất quan trọng.
  • Phát biểu khai mạc, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải nhấn mạnh qua gần 20 năm hình thành và phát triển, Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam đã đạt được những thành quả tích cực, thu hút được sự quan tâm đặc biệt và tạo được uy tín đối với các doanh nghiệp, cơ quan quản lý cũng như người tiêu dùng trong và ngoài nước.
  • Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam do Bộ Công Thương chủ trì nhằm quảng bá hình ảnh quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm (hàng hoá và dịch vụ).
  • Mặt khác, khi doanh nghiệp Việt Nam đã có thương hiệu sẽ có lợi thế hơn, dễ được chấp nhận hơn ở các thị trường mới, thị trường đang tiến hành để mở rộng xuất khẩu của Việt Nam.
  • Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm vừa qua được định giá 388 tỷ USD, tăng gần 22% so với năm trước.

Trong khi đó, chỉ dẫn địa lý là dấu hiệu dùng để chỉ sản phẩm có nguồn gốc từ khu vực, địa phương, vùng lãnh thổ hay quốc gia cụ thể và do Nhà nước công nhận và ban hành. Nó gắn liền với hình ảnh của một quốc gia nên cũng có thể coi đây là một dạng thương hiệu quốc gia. Năm 2021, dù ảnh hưởng nặng nề từ đại dịch COVID-19, song thương hiệu quốc gia Việt Nam vẫn tiếp tục duy trì được thứ hạng 33 trong danh sách top 100 thương hiệu mạnh thế giới, tăng khoảng 21,69% so với năm 2020, từ 319 tỷ USD lên tới 388 tỷ USD. Cholimex Food phấn đấu để trở thành nhà sản xuất, chế biến, phân phối thực phẩm hàng đầu với chuỗi sản phẩm đa dạng, phong phú, đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm quốc gia và quốc tế, phù hợp với thị hiếu tiêu dùng của thị trường nội địa và xuất khẩu. Ngoài ra, khi doanh nghiệp đã xây dựng được thương hiệu, nhất là Thương hiệu quốc gia gắn với 3 trụ cột của Chương trình mà đầu tiên phải gắn với chất lượng, năng lực, đổi mới, tiên phong.

Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2022 là năm đầu tiên có sự tham dự của các doanh nghiệp và kiều bào Việt Nam ở nước ngoài. Trong những năm qua, cộng đồng 5,3 kiều bào Việt Nam sống tại hơn 100 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới đã có những đóng góp lớn trong việc phát triển kinh tế xã hội cũng như đưa hàng hóa Việt Nam ra thị trường quốc tế. Đồng quan điểm trên, ông Hoàng Mạnh Huê, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Doanh nhân Việt Nam tại châu Âu cho biết, để chinh phục các thị trường “khó tính”, ngoài nâng cao chất lượng, hàng hóa của Việt Nam đã thành công trong việc xây dựng thương hiệu, tăng sự khác biệt với sản phẩm cùng loại của các quốc gia khác… Với vai trò là cầu nối tự nhiên giữa Việt Nam với các nước, những DN kiều bào đã và đang có nhiều đóng góp trong việc đưa hàng Việt vào thị trường Mỹ, Pháp, Liên minh châu Âu và nhiều nước trên thế giới. Sau đó, các bộ, ngành và thường trực là Bộ Công Thương cùng các đơn vị liên quan hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá và xây dựng thương hiệu của họ trên thị trường trong nước và thế giới. Đồng thời, các cơ quan chức năng có nhiệm vụ bảo vệ cũng như hỗ trợ thương hiệu của doanh nghiệp trong hoạt động sản xuất kinh doanh.

Trong lĩnh vực công nghệ, Bộ Thông tin và Truyền thông năm 2019 đưa ra thông điệp “Make in Vietnam” (Làm tại Việt Nam) nhằm quảng bá thương hiệu quốc gia cho ngành công nghệ thông tin Việt Nam. Bằng sự sáng tạo không ngừng, hàng năm Cholimex Food đều tung ra thị trường sản phẩm mới mang hương vị truyền thống Việt đề cao tính tiện dụng, phù hợp với phong cách sống hiện đại của người tiêu dùng với nước tương đậu nành lên men tự nhiên, xốt ướp thịt nướng, xốt ướp xá xíu, gia vị kho cá, kho thịt, bò kho, bún bò… Nên ngày càng phổ biến trong các bữa ăn gia đình Việt Nam, đồng thời đạt các tiêu chuẩn Quốc tế để hội nhập. Từ đầu năm đến nay, dù gặp không ít thách thức do tác động COVID-19, Cholimex Food cho biết vẫn duy trì tốc độ tăng trưởng về lợi nhuận và doanh thu, giữ vững thị trường nội địa đồng thời phát triển xuất khẩu.

thương hiệu quốc gia

Quá trình đấu tranh làm rõ các cá nhân liên quan tại CDC Nam Định đã nhận tiền hoa hồng 1,25 tỷ đồng từ Công ty Việt Á. Doanh số bán các mẫu SUV và Genesis cao cấp, tỷ giá hối đoái thuận lợi và lượng hàng tồn kho thấp đã giúp bù đắp tác động của thiếu hụt chip toàn cầu và giá nguyên liệu thô cao hơn. Theo Báo cáo kinh tế số Đông Nam Á, dự báo tới năm 2025, nền kinh tế số của Việt Nam sẽ chạm mốc 50 tỷ USD. VIDIFI cho biết, sẽ đầu tư thêm hai hệ thống đường truyền dữ liệu dự phòng để tránh xảy ra sự cố gián đoạn về đường truyền khiến giao thông ùn ứ xảy ra ngày 24/4 vừa qua. Sáng ngày 15/4, Hội nghị tổng kết công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) ngành Công Thương năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022 được tổ chức tại TP.Buôn Ma Thuột (Đăk Lăk). Tại trụ sở Bộ Công Thương, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên vừa có buổi làm việc với ông Alfonso Garcia Mora – Phó Chủ tịch Công ty Tài chính quốc tế , phụ trách khu vực châu Á – Thái Bình Dương.

Với chủ đề Thương hiệu quốc gia Việt Nam – Nâng tầm vị thế, chắp cánh bay xa, Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải cho hay với 20 năm triển khai chương trình, giá trị thứ hạng của thương hiệu quốc gia Việt Nam liên tục được cải thiện và nằm trong nhóm thương hiệu mạnh theo đánh giá từ Brand Finance. Phải từ năm 1995 đến nay, cùng với tiến trình đổi mới và hội nhập kinh tế quốc tế, khái niệm “thương hiệu quốc gia” bắt đầu được trao đổi, vận dụng phổ biến ở Việt Nam, trước hết trong lĩnh vực thương mại, xuất nhập khẩu, sau đó từng bước mở rộng ra lĩnh vực văn hóa-du lịch, truyền thông và công nghệ. Thứ hạng giá trị Thương hiệu quốc gia Việt Nam liên tục được cải thiện trên Bảng xếp hạng thế giới và nằm trong nhóm thương hiệu mạnh nhờ những nỗ lực của Chính phủ về cải cách môi trường đầu tư kinh doanh, mở rộng quan hệ song phương, đa phương. Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải cũng cho biết, trong top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam, tỷ lệ doanh nghiệp có sản phẩm đạt THQG tăng từng năm, từ 28% năm 2018 lên 34% năm 2021. Bên cạnh số lượng, tỷ trọng gia tăng về giá trị của các doanh nghiệp THQG trong top 10 cũng tăng đáng kể, từ 21,9% năm 2018 lên gần 68% năm 2021.

thương hiệu quốc gia

Việt Nam hiện là một trong 10 nền kinh tế có độ mở cửa thị trường lớn nhất thế giới với tỷ trọng xuất nhập khẩu/GDP tăng liên tục qua các năm. Với điểm nhấn nổi bật này, ông Hải cho rằng đặt trong bối cảnh Việt Nam hiện là một trong 10 nền kinh tế có độ mở cửa thị trường lớn nhất thế giới với tỷ trọng xuất nhập khẩu/GDP tăng liên tục qua các năm. Đây là một bước bệ phóng rất lớn để tăng hạng cho sức cạnh tranh của doanh nghiệp Việt Nam trên bảng xếp hạng thế giới. Mặc dù dịch Covid-19 diễn biến phức tạp gây thiệt hại nặng nề, Việt Nam vẫn là một trong 10 nền kinh tế có độ mở cửa thị trường lớn nhất thế giới với tỷ trọng xuất nhập khẩu/GDP tăng liên tục qua các năm. Ngày 12/1, chuyên mục “Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam” trên sóng VTV1 (Đài truyền hình Việt Nam) chính thức ra mắt.

Về lý luận, một số học giả Việt Nam lúc đó nói rằng không có thương hiệu quốc gia mà chỉ có thương hiệu sản phẩm, điển hình là quan điểm của TS. Trần Đình Thiên, thuộc Viện Kinh tế học, cho rằng xây dựng thương hiệu quốc gia là xây dựng hình ảnh Việt Nam dựa trên việc phát triển đồng bộ kinh tế – xã hội theo các trục đồng đại và lịch đại . Không phải ngẫu nhiên, Brand Finance – tổ chức định giá thương hiệu quốc gia hàng đầu thế giới có trụ sở tại Anh – lại đánh giá Việt Nam rất tích cực trong xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia toàn cầu.

thương hiệu quốc gia

Đặc biệt, trong thời điểm hiện nay, khi bối cảnh thế giới có thay đổi về địa chính trị gây ra đứt gãy các chuỗi cung ứng, những vấn đề về logistics và thiếu hụt nguồn cung hàng hóa, cần mở rộng thị trường để tăng xuất khẩu hàng Việt Nam. Mặt khác, khi doanh nghiệp Việt Nam đã có thương hiệu sẽ có lợi thế hơn, dễ được chấp nhận hơn ở các thị trường mới, thị trường đang tiến hành để mở rộng xuất khẩu của Việt Nam. Theo Thứ trưởng Phạm Quang Hiệu, cộng đồng doanh nhân người Việt Nam ở nước ngoài với kiến thức, kinh nghiệm và tình yêu quê hương đã vượt qua nhiều thách thức để đưa hàng hóa từ Việt Nam đến các nước sở tại.

Môi trường chuyên nghiệp và cơ hội làm việc với những người giàu kinh nghiệm thực tiễn, Nutricare cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất giúp bạn đạt được mục tiêu nghề nghiệp. Ngày 25/4 vừa qua, những mét hầm cuối nhánh trái hầm Trường Vinh đã được đào thông, đánh dấu cột mốc quan trọng cho nỗ lực không ngừng nghỉ của cán bộ công nhân viên Tập đoàn Đèo Cả thời gian vừa qua. Thứ trưởng Bộ Công Thương Đặng Hoàng An và Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Azerbaijan tại Việt Nam nhất trí tiếp tục tăng cường hợp tác trong lĩnh vực dầu khí vì đây là hướng ưu tiên mang tính chiến lược lâu dài của hai nước. TTO – Bộ Chính trị yêu cầu kiểm tra, giám sát cán bộ, đảng viên không đủ năng lực, uy tín; việc miễn nhiệm, từ chức, trách nhiệm người đứng đầu khi để xảy ra tham nhũng, tiêu cực. Ngày 25/4, Tổng Công ty vận tải Hà Nội cho biết vừa triển khai kế hoạch vận tải hành công cộng bằng xe buýt tới tất cả các đơn vị trực thuộc phục vụ nhân dân trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

Leave a Comment